Site icon Medplus.vn

Mẹ bầu bị vàng răng nên ăn gì để cải thiện sắc tố răng?

Mẹ bầu bị vàng răng nên ăn gì để cải thiện sắc tố răng?

Mẹ bầu bị vàng răng nên ăn gì để cải thiện sắc tố răng?

Khi mang thai, hormone trong cơ thể phụ nữ có nhiều biến đổi cộng với những xáo trộn trong thói quen sinh hoạt hàng ngày khiến phụ nữ khi mang thai dễ mắc các bệnh răng miệng hơn bình thường. Vậy làm thế nào khi bị vàng răng trong quá trình mang thai? Mẹ bầu bị vàng răng nên ăn gì để giúp cải thiện sức khỏe thai kỳ?

Để phòng tránh răng bị ố vàng và sâu răng trong thai kỳ. Khi mang thay chế độ ăn uống của các bà mẹ cũng thay đổi. Ăn uống nhiều để bổ sung chất dinh dưỡng co thai nhi.  Nếu không vệ sinh kĩ lưỡng có thể gây hư hại cho răng. Vì vậy cần có chế độ ăn uống hợp lý, uống nước thường xuyên để làm sạch răng miệng, không gây gại cho răng.

Mẹ bầu bị vàng răng nên ăn gì: Táo

Mẹ bầu bị vàng răng nên ăn Táo

Táo có thể kiểm soát lượng đường do có hàm lượng pectin cao, pectin là chất giúp làm giảm nhu cầu insulin trong cơ thể. Dấm táo chứa nhiều lợi ích tới sức khỏe, một trong số đó là giảm lượng đường trong máu bằng cơ chế thúc đẩy hoạt động sử dụng đường của tế bào và giảm thiểu lượng đường giải phóng từ gan. Người đường máu cao có thể sử dụng dấm táo trộn trực tiếp vào các món salad, dấm táo có ảnh hưởng đáng kể đến độ nhạy cảm insulin.

Một số món ăn từ táo tốt cho mẹ bầu

Một số lưu ý khi bà bầu ăn táo

Mặc dù táo tốt cho sức khỏe, nhưng khi ăn bà bầu cũng nên lưu ý một số vấn đề sau:

Mẹ bầu bị vàng răng nên ăn gì: Quả Bơ

Mẹ bầu bị vàng răng nên ăn Quả Bơ

Bơ là một loại trái cây chứa rất nhiều vitamin bổ dưỡng như cho mắt như: vitamin A, vitamin C, vitamin B6, và vitamin E. Quả bơ còn được xếp vào danh sách thực phẩm giàu nguồn axit béo Omega 3 nhất. Đây là axit béo không no giúp não bộ thai nhi phát triển toàn diện. Đồng thời, Vitamin K có trong loại trái cây này còn giúp ngăn ngừa các bệnh lý về thần kinh ở trẻ sau khi chào đời.

Món ngon từ bơ tốt cho bà bầu

Sinh tố bơ chuối

Trứng gà lòng bơ xanh

Lưu ý khi bà bầu ăn bơ

Mẹ bầu bị vàng răng nên ăn gì: Cần tây

Mẹ bầu bị vàng răng nên ăn Cần tây

Những loại rau củ giòn và ít màu tốt cho sức khỏe răng miệng như Cần tây. Những chất khoáng từ nước ép cần tây có tác dụng cân bằng pH máu trong cơ thể; và trung hòa lượng axit trong dạ dày. Trong cần tây có chứa  nhiều các chất alkaloids, volatile, flavonoids và tannins. Đây là những chất giúp cho chất nhầy dạ dày được tiết ra đều đặn; và bảo vệ dạ dày khỏi lượng axit mà hệ thống tiêu hóa tự tiết ra.Trong cần tây có chứa nhiều chất chống viêm, nếu thường xuyên ăn rau cần tây tình trạng viêm nhiễm các bộ phận trên cơ thể sẽ được hạn chế.

Lưu ý mẹ bầu khi sử dụng cần tây

Mẹ bầu bị vàng răng không nên ăn gì

Lưu ý cho mẹ bầu bị vàng răng

Mẹ bầu cần tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và thai nhi. Khi mang thai, thai phụ cần được nghỉ ngơi và chế độ dinh dưỡng hợp lý. Đặc biệt, tham khảo các chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn về chế độ ăn một cách khoa học hơn.

Bên cạnh đó mẹ bầu cần:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, hy vọng các mẹ bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết về những món ăn cho mẹ bầu để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

 

Exit mobile version