Site icon Medplus.vn

Mẹ bầu bị viêm nang lông nên ăn gì để hạn chế trình trạng bệnh?

Mẹ bầu bị viêm nang lông nên ăn gì để hạn chế trình trạng bệnh?

Mẹ bầu bị viêm nang lông nên ăn gì để hạn chế trình trạng bệnh?

Viêm nang lông ngứa khi mang thai là một bệnh viêm da lành tính của thai kỳ. Điểm đặc trưng của bệnh chính là sự xuất hiện của các sẩn nang và mụn mủ trên một vùng da hoặc lan rộng khắp cơ thể. Vậy làm thế nào khi bị viêm nang lông trong quá trình mang thai? Cần ăn uống như thế nào để đảm bảo bổ sung đầy đủ chất? Mẹ bầu bị viêm nang lông nên ăn gì để giúp cải thiện sức khỏe thai kỳ?

Viêm nang lông có hình dáng tương tự như mụn trứng cá và có thể chứa mủ hoặc không. Tuy nhiên mụn mủ do tình trạng viêm nang lông ngứa khi mang thai gây ra thường không chứa vi khuẩn như ở mụn trứng cá. Sự xuất hiện của các nốt sẩn trên da thường kèm theo ngứa. Cơn ngứa xảy ra thường xuyên và đôi khi trở nên cực kỳ nghiêm trọng.

Mẹ bầu bị viêm nang lông nên ăn gì: Cà chua

Mẹ bầu bị viêm nang lông nên ăn Cà chua

Cà chua giống như chất khử trùng tự nhiên, bảo vệ bà bầu khỏi nguy cơ bị nhiễm trùng. Trong cà chua có chưa Lycopene, là một hoạt chất có trong cà chua, với tác dụng chính là ngăn chặn những ảnh hưởng của hoạt chất tiền viêm và chất chỉ thị viêm; chống viêm và giảm dị ứng ở bệnh nhân viêm da phổ biến. Ngoài ra, nó còn chứa vitamin A và C, được biết như một chất chống oxy hóa giúp tăng cường sức đề kháng; bảo vệ mẹ bầu khỏi những cơn cảm cúm. Với lượng calo, đạm, xơ, axit folic, vitamin C, A; các khoáng chất như kali, canxi, natri, photpho,… nhiều dưỡng chất để duy trì sức khỏe và giúp thai nhi phát triển tốt nhất.

Lưu ý cho mẹ bầu khi ăn cà chua

Mẹo vặt giúp mẹ chọn và bảo quản cà chua đúng cách

Mẹ bầu bị viêm nang lông nên ăn gì: Gừng

Mẹ bầu bị viêm nang lông nên ăn Gừng

Hoạt chất gingerol  có nhiều trong gừng – một thực phẩm nổi tiếng nhờ khả năng chống viêm nang lông, viêm da nói chung. Gừng có khả năng kháng nấm và kháng khuẩn, giảm dị ứng, có rất nhiều khả năng sát trùng, chống viêm nhiễm. Vài lát gừng tươi, hoặc uống trà gừng mỗi ngày sẽ giúp cải thiện huyết áp thấp. Trà gừng pha với chanh, mật ong rất tốt cho người bệnh viêm lợi. Trà này dùng khi còn ấm có tác dụng thư giãn, giảm đau nhức đầu. Các hợp chất chống viêm ở gừng có tác dụng ức chế sự phát triển của vi khuẩn.

Lưu ý khi bà bầu ăn gừng

Mẹ bầu bị viêm nang lông nên ăn gì: Thực phẩm giàu Protein

Mẹ bầu bị viêm nang lông nên ăn Thực phẩm giàu Protein

Protein giúp hình thành, duy trì và thay thế các tế bào trong cơ thể. Protein chiếm tới trên 50% khối lượng của tế bào; thiếu protein dẫn đến suy dinh dưỡng, gây suy giảm hệ miễn dịch; ảnh hưởng đến chức năng của hệ thần kinh trong cơ thể. Được cho là có khả năng cải thiện các triệu chứng bệnh viêm nang lông một cách nhanh chóng lại phục hồi làn da tốt. Nhờ có đạm mới có thể thúc đẩy cơ thể sản sinh ra tế bào mới, thay thế cho các tế bào bị tổn thương. Với chế độ ăn giàu protein, không có loại thực phẩm nào tuyệt đối không được sử dụng; mà chỉ ưu tiên sử dụng các thức ăn chứa nhiều protein có lợi.

Các thực phẩm giàu protein được khuyến khích sử dụng:

Lưu ý khi sử dụng thực phẩm bổ sung giàu Protein

Khi hấp thụ quá nhiều Protein động vật; cơ thể sẽ gặp các chứng bệnh về tim mạch, béo phì và hàm lượng cholesterol trong máu cao quá mức cho phép. Điều này sẽ ảnh hưởng không tốt đến thai nhi, có thể dẫn đến biến chứng thành nhiều bệnh khác. Do đó, cần có chế độ liều lượng nhất định và mẹ bầu hãy bổ sung thêm các loại thẩm phẩm chứa protein từ thực vật trong bữa ăn.

Mẹ bầu bị viêm nang lông không nên ăn gì

Lưu ý cho mẹ bầu bị viêm nang lông

Mẹ bầu cần tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và thai nhi. Khi mang thai, thai phụ cần được nghỉ ngơi và chế độ dinh dưỡng hợp lý. Đặc biệt, tham khảo các chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn về chế độ ăn một cách khoa học hơn.

Bên cạnh đó mẹ bầu cần:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, hy vọng các mẹ bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết về những món ăn cho mẹ bầu để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version