Site icon Medplus.vn

Mẹ bầu bị viêm thanh quản nên ăn gì để cải thiện tình trạng bệnh?

Mẹ bầu bị viêm thanh quản nên ăn gì để cải thiện tình trạng bệnh?

Mẹ bầu bị viêm thanh quản nên ăn gì để cải thiện tình trạng bệnh?

Viêm dây thanh quản nói riêng và viêm đường hô hấp nói chung là bệnh lý dễ mắc phải, hay tái phát ở phụ nữ mang thai và cho con bú. Vậy làm thế nào khi bị viêm dây thanh quản trong quá trình mang thai? Cần ăn uống như thế nào để đảm bảo bổ sung đầy đủ chất? Mẹ bầu bị viêm dây thanh quản nên ăn gì để giúp cải thiện sức khỏe thai kỳ?

Viêm thanh quản là tình trạng viêm của hộp thoại và dây thanh âm, khiến giọng trở nên khàn hoặc mất giọng. Khi hai dây thanh hoạt động quá mức, hoặc gặp thời tiết lạnh, bị nhiễm vi khuẩn, nấm, virus… sẽ rất dễ bị sưng và viêm nhiễm dây thanh.

Mẹ bầu bị viêm thanh quản nên ăn gì: Sữa và các chế phẩm từ sữa

Mẹ bầu bị viêm thanh quản nên ăn Sữa và các chế phẩm từ sữa

Những lợi ích của sữa đã được khoa học chứng minh, ngoài việc cung cấp canxi, sữa còn giàu hàm lượng vitamin là các chất rất tốt cho một trái tim khỏe. Giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, kích thích tiêu hóa, tăng cường sự trao đổi chất và khả năng miễn dịch của cơ thể. Bổ sung vitamin B12, C, D và kẽm có tác dụng chống oxy hóa, kháng viêm, giảm thiểu những tác hại của bệnh viêm thanh quản.

Giá trị dinh dưỡng của sữa và chế phẩm từ sữa:

Mẹ bầu bị viêm thanh quản nên ăn gì: Củ cải trắng

Mẹ bầu bị viêm thanh quản nên ăn Củ cải trắng

Củ cải trắng không chỉ được dùng để làm phong phú bữa ăn mà còn có hiệu quả chữa bệnh rất tốt. Trong củ cải trắng có chứa hoạt chất kháng khuẩn, diệt khuẩn, giảm viêm; hỗ trợ điều trị tốt các bệnh về đường hô hấp nhất là viêm thanh quản. Những hợp chất này trong củ cải có tác dụng sản sinh hồng cầu, tăng cường quá trình hấp thu và vận chuyển tối da lượng oxi có trong máu. Mẹ bầu nên dùng nước củ cải tươi giã hoặc ép lấy nước uống.

Những lưu ý khi ăn củ cải trắng khi mang bầu

Một số thực phẩm không thể kết hợp với củ cải trắng

Mẹ bầu bị viêm thanh quản nên ăn gì: Gừng

Mẹ bầu bị viêm thanh quản nên ăn Gừng

Thêm gừng vào các loại thức ăn hay nước uống chính là cách bổ sung thêm Vitamin C và sắt. Gừng có nhiều công dụng: kích thích tiêu hóa, giải cảm, lưu thông mạch máu… Gừng có khả năng kháng nấm và kháng khuẩn, giảm dị ứng, có rất nhiều khả năng sát trùng, chống viêm nhiễm. Vài lát gừng tươi, hoặc uống trà gừng mỗi ngày sẽ giúp cải thiện huyết áp thấp. Trà gừng pha với chanh, mật ong rất tốt cho người bệnh viêm lợi. Trà này dùng khi còn ấm có tác dụng thư giãn, giảm đau nhức đầu. Các hợp chất chống viêm ở gừng có tác dụng ức chế sự phát triển của vi khuẩn.

Lưu ý khi bà bầu ăn gừng

Mẹ bầu nên dùng hỗn hợp Gừng và Mật ong

Hỗn hợp gừng và mật ong cũng giúp thông cổ, giảm đau. Bà bầu hãy trộn một thìa nước gừng và một thìa mật ong và dùng nó vài lần mỗi ngày. Gừng có khả năng kháng nấm và kháng khuẩn. Mật ong chứa nhiều thành phần tốt cho sức khỏe, đồng thời giúp ức chế vi khuẩn gây nhiễm trùng đường hô hấp.

Mẹ bầu bị viêm thanh quản không nên ăn gì

Lưu ý cho mẹ bầu bị viêm thanh quản

Mẹ bầu cần tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và thai nhi. Khi mang thai, thai phụ cần được nghỉ ngơi và chế độ dinh dưỡng hợp lý. Đặc biệt, tham khảo các chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn về chế độ ăn một cách khoa học hơn.

Bên cạnh đó mẹ bầu cần:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, hy vọng các mẹ bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết về những món ăn cho mẹ bầu để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version