Site icon Medplus.vn

Mẹ bầu bị vôi hóa nhau thai nên ăn gì để giảm lượng canxi thừa?

Mẹ bầu bị vôi hóa nhau thai nên ăn gì để giảm lượng canxi thừa?

Mẹ bầu bị vôi hóa nhau thai nên ăn gì để giảm lượng canxi thừa?

Nếu lạm dụng canxi sẽ khiến canxi bị lắng đọng ở bánh nhau, gây nên hiện tượng canxi hóa bánh nhau, thừa canxi ở trẻ sơ sinh. Vậy làm thế nào khi bị vôi hóa nhau thai trong quá trình mang thai? Cần ăn uống như thế nào để đảm bảo bổ sung đầy đủ chất? Mẹ bầu bị vôi hóa nhau thai nên ăn gì để giúp cải thiện sức khỏe thai kỳ?

Khi sự vôi hóa xảy ra sớm mới cản trở oxy và chất dinh dưỡng cho bé. Nguy cơ biến chứng vôi hóa nhau thai khi thai nhi chưa đủ tháng. Đặc biệt là ở sớm hơn 36 tuần với mức độ vôi hóa độ 3. Sự vôi hóa nhau thai càng sớm bắt đầu. Nguy biến chứng nguy hiểm xảy ra với em bé càng lớn: Cân nặng khi sinh nhỏ, xuất huyết sau sinh, suy thai,… Các mẹ cần theo dõi tránh tình trạng vôi hóa quá lâu.

Mẹ bầu bị vôi hóa nhau thai nên ăn gì: Thực phẩm giàu Protein

Mẹ bầu bị vôi hóa nhau thai nên ăn Thực phẩm giàu Protein

Protein giúp hình thành, duy trì và thay thế các tế bào trong cơ thể. Protein chiếm tới trên 50% khối lượng của tế bào; thiếu protein dẫn đến suy dinh dưỡng, gây suy giảm hệ miễn dịch; ảnh hưởng đến chức năng của hệ thần kinh trong cơ thể. Các thực phẩm chứa nhiều đạm như: thịt bò, thịt lợn, cá… là nguyên nhân khiến lượng canxi bài tiết ra khỏi cơ thể tăng nhanh. Với chế độ ăn giàu protein, không có loại thực phẩm nào tuyệt đối không được sử dụng; mà chỉ ưu tiên sử dụng các thức ăn chứa nhiều protein có lợi.

Các thực phẩm giàu protein được khuyến khích sử dụng:

Lưu ý khi sử dụng thực phẩm bổ sung giàu Protein

Khi hấp thụ quá nhiều Protein động vật; cơ thể sẽ gặp các chứng bệnh về tim mạch, béo phì và hàm lượng cholesterol trong máu cao quá mức cho phép. Điều này sẽ ảnh hưởng không tốt đến thai nhi, có thể dẫn đến biến chứng thành nhiều bệnh khác. Do đó, cần có chế độ liều lượng nhất định và mẹ bầu hãy bổ sung thêm các loại thẩm phẩm chứa protein từ thực vật trong bữa ăn.

Mẹ bầu bị vôi hóa nhau thai nên ăn gì: Ngũ cốc

Mẹ bầu bị vôi hóa nhau thai nên ăn Ngũ cốc

Các loại ngũ cốc nguyên hạt có lượng chất xơ dồi dào mang đến cho bạn một cơ thể khỏe mạnh. Một số các loại hạt khuyên dùng: yến mạch, các loại đậu, gạo lức, lúa mạch, lúa mì… Ngoài ra, các loại hạt này còn có chứa nhiều chất đạm, đường phức hợp, và các chất khoáng cần thiết cho cơ thể. Những thực phẩm chứa nhiều axit fitic như các loại hạt ngũ cốc ngăn cản quá trình đồng hóa canxi khiến canxi từ đường tiêu hóa giảm hấp thu vào máu. Ngoài ra, nhóm thực phẩm này còn giúp duy trì vóc dáng cân đối, kiểm soát đường huyết, huyết áp và giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính.

Những món ăn ngon từ ngũ cốc cho phụ nữ mang thai:

Mẹ bầu bị vôi hóa nhau thai nên ăn gì: Trứng gà

Mẹ bầu bị vôi hóa nhau thai nên ăn Trứng gà

Phospho trong trứng giúp cản trở quá trình hấp thu canxi của cơ thể. Đồng thời, trứng gà có chứa đúng lượng protein cần thiết cho sự phát triển của bào thai mỗi ngày. Protein giúp hình thành, duy trì và thay thế các tế bào trong cơ thể. Protein chiếm tới trên 50% khối lượng của tế bào; thiếu protein dẫn đến suy dinh dưỡng, gây suy giảm hệ miễn dịch; ảnh hưởng đến chức năng của hệ thần kinh trong cơ thể dẫn đến tình trạng mất ngủ hay rối loạn giấc ngủ

Những món ăn từ trứng cho mẹ bầu

Lưu ý cho mẹ bầu khi ăn trứng gà

Mẹ bầu bị vôi hóa nhau thai không nên ăn gì

Lưu ý cho mẹ bầu bị vôi hóa nhau thai

Mẹ bầu cần tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và thai nhi. Khi mang thai, thai phụ cần được nghỉ ngơi và chế độ dinh dưỡng hợp lý. Đặc biệt, tham khảo các chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn về chế độ ăn một cách khoa học hơn.

Bên cạnh đó mẹ bầu cần:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, hy vọng các mẹ bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết về những món ăn cho mẹ bầu để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

 

Exit mobile version