Site icon Medplus.vn

Mẹ bầu nên biết: Sinh thường bao lâu thì nịt bụng được?- Thông tin chăm sóc sức khoẻ sinh sản

Mẹ bầu nên biết: Sinh thường bao lâu thì nịt bụng được?

Mẹ bầu nên biết: Sinh thường bao lâu thì nịt bụng được?

Sinh thường bao lâu thì nịt bụng được? Sau sinh nên nịt bụng lúc nào? Là những câu hỏi mà các mẹ hay thắc mắc để làm thon gọn vòng 2 sau sinh. Mời bạn xem bài viết sau để biết nên nịt bụng khi nào là an toàn.

1. Thông tin tổng hợp về sinh thường

Ưu điểm của sinh thường

Phương pháp sinh thường là sự lựa chọn cũng như mong muốn của hầu hết các mẹ bầu khi mang thai. Vì sinh thường mẹ sẽ không bị mắc một số bệnh sau này. Ngoài ra sinh thường còn có thể giúp mẹ bầu cảm nhận cảm giác tuyệt vời của người phụ nữ đó là sinh con.

Quy trình sinh thường 

Giai đoạn 1: Bắt đầu chuyển dạ

Chuyển dạ

Khởi phát chuyển dạ là bước đầu tiên của quá trình sinh. Mẹ có thể có cơn chuyển dạ tự nhiên. Sau đó được kích thích thêm bằng thuốc hoặc kỹ thuật thủ công để rặn đẻ nhanh, dễ hơn và bớt đau đớn hơn.

Rạch tầng sinh môn

Hầu hết các trường hợp mẹ phải rạch tầng sinh môn để mở rộng cửa âm đạo, giúp qy trình sinh thường diễn ra nhanh hơn. Vết rạch được cắt tại phần da ở giữa âm đạo vầ hậu môn (đáy chậu). Điều này không những giúp em bé được ra ngoài nhanh hơn, an toàn hơn. Mà còn bảo vệ đáy chậu của mẹ khỏi bị tổn thương. Trong các tình huống sau, cắt tầng sinh môn được phép thực hiện:

Giai đoạn 2: Sinh con

Toàn bộ giai đoạn thứ hai của quy trình sinh thường có thể kéo dài từ vài phút đến vài giờ. Nếu không dùng cách gây tê ngoài màng cứng, thời gian trung bình là gần một giờ cho lần sinh con đầu tiên và khoảng 20 phút nếu bạn đã từng sinh qua ngã âm đạo trước đó. Nếu bạn lựa chọn gây tê ngoài màng cứng, giai đoạn này thường kéo dài lâu hơn.

Nên chọn sinh thường không?

Sau khi đầu em bé xuất hiện, bác sĩ hoặc nữ hộ sinh của bạn sẽ kéo bé ra dần dần rồi lần lượt hút chất nhầy trong mũi và miệng cho bé. Sau đó, họ kiểm tra xem dây rốn có quấn cổ bé hay không. Nếu dây rốn quấn xung quanh cổ của em bé, bác sĩ sẽ kéo nó qua đầu bé. Nếu cần, họ sẽ kẹp và cắt nó.

Sau đó, đầu của bé sẽ quay sang một bên khi vai bé bắt đầu xoay bên trong xương chậu của bạn để chuẩn bị đi ra. Với cơn co thắt tiếp theo, bạn sẽ được hướng dẫn để dùng lực đẩy khi vai bé ló ra, rồi đến cơ thể của bé được đẩy ra ngoài.  Chúc mừng mẹ! Quy trình sinh thường đã hoàn tất!

Giai đoạn 3: Sổ nhau thai

Giai đoạn này diễn ra trong thời gian ngắn nhất khi sinh thường. Có thể kéo dài từ 5-30 phút nhưng phổ biến nhất là trong vòng 10 phút ngay sau khi trẻ chào đời.

Sau khi trãi qua quy trình sinh thường và chào đời thành công, các cơn co thắt nhẹ sẽ xuất hiện ở tử cung mẹ. Đó là dấu hiệu cho thấy nhau thai của người mẹ đang tách khỏi thành tử cung và chuẩn bị sổ ra ngoài. Bác sĩ, hộ sinh có thể sẽ thực hiện một vài động tác mát-xa để tạo áp lực lên tử cung của người mẹ và dây rốn có thể bị kéo dãn nhẹ. Nhờ vậy, rau thai được sổ ra ngoài. Mẹ đến giai đoạn sau sinh.

Nịt bụng là gì?

Nịt bụng là cách sử dụng vải quấn thật chặt quanh bụng một thời gian dài. Cách này là để định hình lại vòng bụng không bị chảy sệ. Và bạn sẽ lấy lại vóc dáng đường eo cong.

Đai nịt bụng đã được sử dụng phổ biến với mục đích làm cho vòng eo của người mặc nhỏ hơn, thon gọn hơn. Hơn nữa, định hình cho người mặc một dáng cân đối. Ngoài ra, giảm eo giảm bụng thì đai nịt bụng loại chuẩn còn giúp định hình thẳng lưng giúp người mặc đứng và ngồi đúng tư thế tốt cho cột sống.

Sinh thường bao lâu thì nịt bụng được?

Gen nịt bụng là sản phẩm được chọn nhiều nhất đối với các mẹ bầu sau sinh thường. Đây là cách làm giảm và thon gọn vòng 2 sau khi sinh cho phụ nữ. Nhiều mẹ bầu thường thắc mắc sinh thường bao lâu thì nịt bụng được? Sau khi sinh con, da bụng của mẹ bầu từ việc căng quá nhiều và không còn căng nữa khi bé ra ngoài sẽ làm cho bụng mẹ “phì” và xệ. Vì vậy, việc làm giảm mỡ cũng như da thừa đều là mong muốn của biết bao mẹ bầu.

Gen nịt bụng là sản phẩm được chọn nhiều nhất đối với các mẹ bầu sau sinh thường.

Mẹ bầu không nên vì muốn nhanh gọn, nhanh đẹp mà nịt bụng sớm trong khi mới sinh con. Khoảng thời gian sau sinh thường để nịt bụng tầm 4 – 6 tháng là phù hợp cho mẹ bầu. Đây là lúc cơ thể mẹ có thể phục hồi gần như hoàn thiện. Và việc nịt bụng trong thời gian này sẽ an toàn hơn và không gây cho mẹ gặp nhiều trở ngại.

Cho nên sinh thường khoảng 4 – 6 tháng sau sinh thì nịt bụng sẽ an toàn và giúp mẹ lấy lại vòng 2 nhanh hơn.

Nịt bụng sau sinh thường có thật sự giúp eo thon?

Hiệu quả của nịt bụng sau sinh. Nịt bụng là một trong những cách làm thon gọn da bụng (vòng 2) sau sinh. Việc nịt bụng sẽ được dùng gen nịt quấn chặt vùng bụng, tạo một lực để hỗ trợ vùng da bụng co giãn và giảm bớt phì nhiêu sau sinh. Nịt bụng có thực sự giúp eo thon đều phụ thuộc vào từng cơ địa của mẹ bầu. Hơn nữa, việc thon gọn cơ thể cũng như vòng 2 sau sinh phụ thuộc vào việc chăm sóc sau sinh và chế độ dinh dưỡng của mẹ bầu.

Việc thon gọn cơ thể cũng như vòng 2 sau sinh phụ thuộc vào việc chăm sóc sau sinh và chế độ dinh dưỡng của mẹ bầu.

Ngoài ra, còn phụ thuộc vào cách nịt bụng cũng như thời gian nit bụng hợp lý của mẹ. Cho nên, không thể khẳng định chắc chắn việc nịt bụng giúp eo thon. Đây chỉ là cách làm vòng eo thon gọn nhanh hơn và hỗ trợ mẹ giảm cân thôi.

Hướng dẫn nịt bụng sau sinh đúng cách để có vòng eo mơ ước sau sinh

Nịt bụng sau sinh hiệu quả không? Nịt bụng sau sinh có được không? Cách nịt bụng sau sinh tốt nhất? Những điều này đều phụ thuộc vào cách nịt bụng. Do đó, mẹ cần tuân thủ theo những quy tắc sau để có vòng 2 như thời con gái

Thời gian nịt bụng sau sinh thường

Mẹ sinh thường cần đợi khoảng từ 15-20 ngày sau khi sinh để ổn định về sức khoẻ, tâm lý thì mới có thể nịt bụng được.

Tần suất nịt bụng sau sinh thường

Tần suất nịt bụng sau sinh cần tăng lên một cách từ từ theo thời gian để cơ thể  mẹ kịp thích nghi

Khi bắt đầu nịt bụng. Mẹ cần nịt tầm 1 giờ/ ngày.

Sau 8 tuần nâng lên  2 giờ/ngày

Sau 5 tháng mẹ nâng lên 4-6 giờ/ngày là hợp lý

Các hoạt động đi kèm cùng nịt bụng sau sinh thường

Cùng với gen nịt bụng sau sinh, bạn cần chăm chỉ tập thể thao. Tập trung chủ yếu vào bụng và mông. Kèm theo đó  có chế độ ăn uống hợp lý để có thể giảm mỡ đi một cách nhanh chóng.

Nên lựa chọn loại nịt bụng nào?

Gen nịt bụng hiệu Latex

Xuất xứ gen nịt bụng sau sinh Latex

Sản phẩm đến từ Mỹ

Chất liệu sản phẩm gen nịt bụng

Chất liệu cao su non, cotton khả năng thấm hút mồ hôi nhanh, không lo cảm giác bứt bí cho những lần sử dụng

Công dụng :

Trong thiết kế áo đơn giản, dễ mặc mà nhất là không tốn nhiều thời gian, người sử dụng có thể dễ dàng mặc vào người một cách vừa khít, vừa vặn nhất, đánh tan lượng mỡ thừa ở vòng 2 nhanh nhất hơn các giải pháp mà bạn đã từng áp dụng.

Đai nịt bụng Salua

 Suất xứ sản phẩm

Sản phẩm có xuất xứ từ Hàn Quốc

Hiệu quả sản phẩm

Đai nịt bụng Salua hay còn gọi là gel đeo hạt salua. Với kết cấu đơn giản, trong thành phần cao cấp, nhanh chóng đánh tan lượng mỡ thừa cứng đầu nhất mang đến một vóc dáng như thưở còn son.

Nguyên lý hoạt động

Đai nịt bụng salua Hàn quốc gây ấn tượng  trong nguyên lý hoạt động chính là sử dụng hạt germanium. Một loại hạt giúp tỏa ra lượng nhiệt độ cao khi tiếp xúc với cơ thể người. Với năng lượng này hoàn toàn rất an toàn với người sử dụng kích thích quá trình lưu thông máu giữa các cơ quan, và đồng thời đánh tan lượng mỡ thừa tích tụ

Ưu điểm

Trong cơ chế hoạt động độc đáo, an toàn, tác động nhanh lên vòng bụng giảm nhanh chóng hàm lượng mỡ thừa nhanh nhất, mà không gây khó chịu,”khắc nghiệt” cho cơ thể góp phần giải tỏa nỗi lo lắng, phiền muộn cho các mẹ sau sinh

Nên mua gen nịt bụng sau sinh ở đâu?

Đai nịt bụng sau sinh luôn là sản phẩm được tìm kiếm nhiều nhất của các phụ nữ sau sinh. Do đó, trên thị trường xuất hiện nhiều dòng sản phẩm rất đa dạng, phong phú dẫn đến có những sản phẩm hàng nhái, kém chất lượng bày bán khá nhiều tạo tâm lý hoang mang cho người sử dụng.

Để có sự lựa chọn tốt nhất, mẹ nên tìm đến các cửa hàng uy tín có nhãn hiệu để tránh tiền mất tật mang.

Chăm sóc da bụng sau sinh ngoài việc nịt bụng

Ngoài việc nịt bụng giúp eo thon gọn thì mẹ nên tham khảo một số cách chăm sóc da bụng sau sinh bằng sản phẩm cũng như bằng các nguyên liệu tự nhiên sau đây.

2 Cách chăm sóc da bụng sau sinh thường hiệu quả hơn nịt bụng

Sử dụng các loại kem dưỡng da bụng

Sử dụng các loại kem dưỡng da bụng là được nhiều mẹ chọn lựa. Tuy nhiên, mẹ cần phải biết được tình trạng làn da của mình.

Chăm sóc da bụng sau sinh thường bằng rượu nghệ

Bí kíp làm đẹp sau sinh bằng rượu gừng nghệ đã có từ lâu đời. Cách này vừa có tác dụng giúp giảm cân, loại bỏ lớp mỡ thừa trên cơ thể và đánh bay vết rạn da cực kỳ hiệu quả. Để trị rạn da sau sinh bằng rượu gừng nghệ.

Rượu gừng nghệ là công thức trị rạn da nhanh chóng được truyền từ lâu đời

Trước khi sinh khoảng 3 tháng bạn nên chuẩn bị trước. Sử dụng 1 kg gừng, 1 kg nghệ, rửa sạch, để nguyên vỏ, xay hoặc giã nhỏ rồi ngâm với 5 lít rượu ngon trong bình sứ hoặc bình thủy tinh, để nơi thoáng mát. Nếu chôn được dưới đất càng tốt nhé.

Sau khi sinh vài ngày, bạn chỉ cần lấy và thoa đều lên những vùng da bị rạn 2 – 3 lần 1 ngày. Không những có tác dụng trị các vết rạn mà còn giúp da trắng hồng mịn màng và loại bỏ lớp mỡ thừa cực kỳ tốt nữa đấy.

2 Cách chăm sóc da bụng sau sinh mổ không cần nịt bụng sau sinh

Sử dụng các loại kem nhanh mờ sẹo

Với các mẹ bầu sau khi sinh mổ sẽ có một vết khâu, để làm mờ vết sẹo từ vết mổ này, một số mẹ chọn những loài kem nhanh mờ sẹo hoặc các công thức từ thiên nhiên để giảm thâm sẹo trên da bụng.

Chăm sóc da bụng sau sinh bằng lòng trắng trứng gà

Lòng trắng trứng gà với nhiều dưỡng chất tốt cho làn da. Ngoài ra còn có khả năng tẩy tế bào chết dịu nhẹ sẽ giúp bạn đánh bay những vết rạn cực kỳ hiệu quả.

Lòng trắng trứng gà với nhiều dưỡng chất tốt cho làn da.

Vì vậy, trị rạn da sau sinh bằng lòng trắng trứng gà được rất nhiều chị em áp dụng với cách thức đơn giản như sau:

Những lưu ý khi nào nịt bụng sau sinh thường

Xem bài viết liên quan: Quá trình sinh nở; Chăm sóc sau sinh; Dinh dưỡng thai kỳ

Mẹ bầu sinh thường bao lâu thì hết sản dịch?

Tổng hợp tất cả các cách chăm sóc mẹ bầu sau sinh

Phương pháp mổ sinh con có ảnh hưởng đến thần kinh của trẻ sau này?

5 Bí quyết cân bằng cuộc sống cho mẹ bầu sau sinh

Phục hồi sức khỏe sau sinh cho mẹ bầu

Nguồn: Tổng Hợp

Đừng quên ghé Medplus.vn để cập nhật tin tức tổng hợp nhé!

Exit mobile version