Site icon Medplus.vn

Bà bầu uống trà xanh: Nên hay không nên?

Mẹ bầu uống trà xanh: Nên hay không nên?

Mẹ bầu uống trà xanh: Nên hay không nên?

Bà bầu uống trà xanh có tốt không?

Mẹ  bầu uống trà xanh, cần tránh dùng trong ba tháng đầu thai kỳ. Nguyên nhân là trà xanh có tác dụng làm giảm nồng độ axit folic (hay folate). Từ đó gián tiếp làm tăng nguy cơ dị tật ống thần kinh thai nhi. Ngoài ra, trong tam cá nguyệt thứ hai và thứ ba, lượng trà mẹ bầu dùng không vượt quá 2 tách mỗi ngày. Để đảm bảo cả mẹ và bé đều khỏe mạnh.

Một thông tin nhỏ nữa là bà bầu uống trà xanh có thể cản trở sự hấp thu sắt từ rau xanh. Lưu ý rằng trà xanh và trà thảo dược không hề giống nhau. Trà xanh có chứa caffeine, chất này gây tăng nhịp tim của thai nhi cũng, làm cho lưu lượng máu đến thai giảm đi. Hơn nữa caffeine còn gây mất nước cũng như làm giảm sự khát nước ở mẹ bầu.

Mẹ  bầu uống trà xanh, cần tránh dùng trong ba tháng đầu thai kỳ. Nguyên nhân là trà xanh có tác dụng làm giảm nồng độ axit folic (hay folate).

Bà bầu uống trà xanh cung cấp nhiều dưỡng chất

Vitamin C

Hạn chế tác động của các chất oxy hóa với tế bào sinh sản. Khống chế các gốc tự do trong cơ thể là lợi ích của vitamin C có trong trà xanh mang lại. Nhờ đó khả năng thụ thai sẽ được cải thiện đáng kể hơn.

Chất chống oxy hóa

Cũng giống vitamin C, chất chống oxy hóa ngăn ngừa sự phá hủy tế bào của các gốc tự do. Điều đó đóng vai trò tích cực cho cơ thể của bạn để chuẩn bị mang thai.

Cũng giống vitamin C, chất chống oxy hóa ngăn ngừa sự phá hủy tế bào của các gốc tự do.

Khoáng chất

Một vài khoáng chất thiết yếu có thể kể đến như: kẽm, mangan, cromselen có trong trà xanh. Làm tăng khả năng sống của trứng ở nữ giới. Còn đối với nam giới, các khoáng chất này giúp tăng chất lượng tinh trùng cũng như khả năng vận động của chúng.

Lợi ích khi bà bầu uống trà xanh

Ngăn ngừa tiền sản giật

Nói đến các biến chứng nghiêm trọng khi mang thai thì không thể kể đến tiền sản giật. Đặc biệt tình trạng này có nguy cơ cao ở những người cao huyết áp. Bà bầu uống trà xanh 1 – 2 tách mỗi ngày, sẽ giúp điều hòa huyết áp hiệu quả.

Ngăn ngừa cao huyết áp

Các căn bệnh chỉ mới nghe đến tên thôi cũng sợ như: cao huyết áp, bệnh tim mạch, ung thư sẽ không có nhiều cơ hội “gõ cửa”. Nếu mẹ đã có “những người bảo vệ” là chất chống oxy hóa đến từ trà xanh. bà bầu uống trà xanh giúp ngăn ngừa căn bệnh cao huyết áp này.

Bảo vệ hệ miễn dịch

Các chất chống oxy hóa từ trà xanh rất hữu ích trong việc tăng tốc độ trao đổi chất của cơ thể. Từ đó giúp chống lại sự thay đổi tâm trạng liên quan đến thai kỳ. Theo các nghiên cứu lâm sàng, trà xanh có thể tăng cường các tế bào T. Có nhiệm vụ điều tiết trong cơ thể chịu trách nhiệm giữ cho hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Nếu uống trà xanh với lượng thích hợp cơ thể có thể chống lại bệnh tật khi mang thai.

Làm dịu chứng khó tiêu

Khi mang thai, chắc hẳn mẹ sẽ trải qua những điều khó chịu như chứng khó tiêu hay bệnh dạ dày. Nhưng mẹ bầu uống trà xanh sẽ không phải bận tâm đến điều đó. Vì loại thức uống này sẽ làm dịu các chứng khó chịu kể trên.

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng mẹ bầu uống trà xanh có thể cải thiện sức khỏe răng miệng và xương khớp.

Cải thiện răng và xương

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng bà bầu uống trà xanh có thể cải thiện sức khỏe răng miệng và xương khớp. Phụ nữ mang thai có thể bị viêm nướu do nồng độ hormone dao động. Trong khi đó, trà xanh cũng có công dụng làm dịu tình trạng này rất tốt.

Lưu ý khi bà bầu uống trà xanh

Mẹ bầu uống trà xanh, cần tránh dùng trong ba tháng đầu thai kỳ. Nguyên nhân là trà xanh có tác dụng làm giảm nồng độ axit folic (hay folate). Từ đó gián tiếp làm tăng nguy cơ dị tật ống thần kinh thai nhi. Ngoài ra, trong tam cá nguyệt thứ hai và thứ ba, lượng trà mẹ bầu dùng không vượt quá 2 tách mỗi ngày

Bà bầu uống trà xanh có thể cản trở sự hấp thu sắt từ rau xanh. Trà xanh có chứa caffeine, chất này gây tăng nhịp tim của thai nhi cũng, làm cho lưu lượng máu đến thai giảm đi. Caffeine còn gây mất nước cũng như làm giảm sự khát nước ở mẹ bầu.

Theo thống kê thì một tách trà có dung tích khoảng 236ml sẽ chứa khoảng 25 – 46 mg caffeine. Trong khi một tách cà phê có dung tích tương đương chứa từ 95 – 200 mg caffeine. Do đó, các mẹ uống trà xanh khi mang thai nên chú ý điều này.

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version