Site icon Medplus.vn

Mẹ cho con bú nên kiêng ăn gì? 11 thực phẩm mẹ cần tránh xa

Mẹ cho con bú nên kiêng ăn gì? 11 thực phẩm mẹ cần tránh xa

Mẹ cho con bú nên kiêng ăn gì? 11 thực phẩm mẹ cần tránh xa

1. Mẹ cho con bú không nên ăn những thực phẩm

Mẹ cho con bú nên kiêng đồ ăn nhanh

Mẹ cho con bú nên ăn kiêng các thực phẩm là đồ ăn nhanh. Trong thời gian cho con bú, nếu mẹ tiêu thụ hơn 4,5 gram chất béo chuyển hóa, loại thường thấy trong thực phẩm chiên rán, thức ăn nhanh…, bé con có nguy cơ béo phì tăng gấp 2 lần so với những đứa trẻ khác.

Mẹ không nên ăn các thực phẩm là đồ ăn nhanh.

Mẹ cho con bú nên kiêng ăn thực phẩm nhiều gia vị

Những thực phẩm nhiều gia vị có thể ảnh hưởng đến hương vị sữa của mẹ khoảng 8 giờ. Bé có thể cảm nhận sữa mẹ có hương vị khác và bỏ bú, quấy khóc, khó chịu.

Mẹ cho con bú nên kiêng ăn cá

Cá là một trong những thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho mẹ. Tuy nhiên thủy ngân trong cá có thể nhiễm và là ảnh hưởng đến sữa mẹ. Từ đó sự phát triển của bé cũng bị ảnh hưởng bởi hàm lượng thủy ngân có trong cá. Phụ nữ nuôi con bằng sữa mẹ nên ăn ít nhất 2 khẩu phần các loại cá và hải sản có vỏ ít thủy ngân trong mỗi tuần. Một số loại cá chứa nhiều thủy ngân như: cá kiếm, cá thu, cá kình…

Mẹ cho con bú nên kiêng ăn bạc hà

Lá bạc hà, trà bạc hà  thường được dùng để ngưng tiết sữa ở mẹ hỗ trợ quá trình cai sữa ở trẻ nhỏ. Do trong bạc hà có một số thành phần giúp giảm lượng sữa của bạn. Vì vậy mẹ đang cho con bú nên tránh sử dụng bạc hà để ảnh hưởng đến chất lượng cũng như lượng sữa mẹ.

Mẹ cho con bú nên kiêng ăn rau mùi tây, lá lốt

Cũng giống như lá bạc hà, rau mùi tây hỗ trợ mẹ ngưng tiết sữa để giúp bé cai sữa nếu tiêu thụ một lượng lớn. Mẹ nên chú ý vì rau mùi tây thường có trong các bài thuốc nam. Nếu mẹ sử dụng thuốc nam nên để ý đến thành phần rau mùi tây có trong đó.

Giống bạc hà và mùi tây, lá lốt cũng có thể gây mất sữa hoặc giảm khả năng tiết sữa. Nếu mẹ đang cho con bú nên loại lá lốt ra khỏi danh sách thực đơn hằng ngày nhé.

Lá lốt gây mất sữa hoặc giảm khả năng tiết sữa.

2. Mẹ bầu không nên ăn thực phẩm gây dị ứng

Các sản phẩm bơ sữa

Mẹ cho con bú nên kiêng ăn bơ sữa. Bơ sữa có thể gây một số dị ứng với bé như: đau bụng và ói, không ngủ được và chàm. Thậm chí còn gây các vết đỏ khô ráp trên da có xu hướng bị hở, lở loét và chảy nước. Vì vậy nếu mẹ cho con bú qua đường sữa nên cân nhắc thực phẩm này.

Lúa mì

Nếu bạn ăn một miếng sandwich hoặc đĩa mì ống trước khi cho bú sau đó khiến bé xuất hiện các triệu chứng như khóc liên tục, tỏ vẻ đau đớn, hay đi cầu ra máu, có thể lúa mì là nguyên nhân. Nếu trẻ có các biểu hiện trên mẹ hãy nên ngưng các sản phẩm là lúa mì để tránh trẻ không bị dị ứng.

Các loại hải sản có vỏ cứng

Theo các chuyên gia, nếu người trong gia đình có tiền sử dị ứng với một loại thực phẩm nào đó, khả năng trẻ sơ sinh dị ứng với thực phẩm đó cũng cao và sớm hơn.

Bé có thể dị ứng với các hải sản vỏ cứng.

Đậu phộng

Mẹ cho con bú không nên ăn đậu phộng. Đậu phộng gây ra một số dị ứng cho trẻ như nhạy cảm hoặc dị ứng, như nổi mẫn đỏ, phát ban, chàm hoặc thở khò khè. Tuy nhiên, một số bé lại không thể hiện triệu chứng khi bị dị ứng với đậu phộng.

Xem thêm bài viết:

Đừng quên ghé MedPlus.vn mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp nhé!

Exit mobile version