Site icon Medplus.vn

6 Mẹo để có cơ bụng 6 múi ngay tại nhà

Mọi người đều muốn “cơ bụng sáu múi”. Mặc dù không phải lúc nào cũng dễ dàng có được cơ bụng săn chắc, quyến rũ, nhưng bạn có thể tìm thấy cơ bụng sáu múi bên trong hoặc ít nhất là vòng eo săn chắc, phẳng hơn khi kết hợp ăn uống lành mạnh với một thói quen tập thể dục vững chắc bao gồm sức bền, sức mạnh và các bài tập cụ thể. bài tập cho cơ bụng và cốt lõi của bạn.​

6 Mẹo để có cơ bụng 6 múi ngay tại nhà
6 Mẹo để có cơ bụng 6 múi ngay tại nhà

Làm sạch chế độ ăn uống 

Bước đầu tiên để tìm lại thân hình sáu múi là làm sạch chế độ ăn uống của bạn. Nếu bạn muốn nhìn thấy cơ bụng của mình, bạn có thể cần phải giảm lượng mỡ tổng thể trên cơ thể. Cắt giảm thực phẩm chế biến, đường và carbs chế biến. Ăn nhiều rau, các loại hạt, trái cây, protein nạc và chất béo lành mạnh, chẳng hạn như dầu ô liu, dầu cá và bơ.

Cố gắng bao gồm các loại thực phẩm lành mạnh trong mỗi bữa ăn. Ăn một ít protein cho bữa sáng, nhiều rau, trái cây, chất xơ và uống nước thay vì đồ uống chứa nhiều calo. Tuy nhiên, điều độ là chìa khóa.

Một số thực phẩm lành mạnh (như các loại hạt và quả bơ) có nhiều chất béo (lành mạnh) và calo. Mặc dù thật thông minh khi đưa chúng vào chế độ ăn uống của bạn, nhưng hãy cố gắng đưa chúng vào điều độ.

Điểm mấu chốt: ăn nhiều thực phẩm chất lượng cao, giàu chất dinh dưỡng và ăn ít calo rỗng, đã qua chế biến .

Tập luyện cường độ cao

Nếu bạn muốn lấy lại vóc dáng nhanh hơn và đốt cháy nhiều calo hơn trong thời gian ngắn hơn, đừng dành toàn bộ thời gian cho cái gọi là vùng đốt cháy chất béo. Thay vào đó, hãy thêm một số bài tập cường độ cao (HIT) vào bài tập của bạn vài lần mỗi tuần. Theo Đại học Y khoa Thể thao Hoa Kỳ, bạn có thể đốt cháy nhiều calo hơn trong thời gian ngắn hơn bằng các bài tập ngắn, cường độ cao

Tập luyện cường độ cao ngắt quãng là một cách tuyệt vời để tăng cường cơ bụng đồng thời tăng cường sức khỏe tim mạch.

Bạn cũng có thể tăng cường sức khỏe tim mạch tổng thể của mình với loại hình đào tạo này. Tuy nhiên, hãy đảm bảo tăng cường độ từ từ, nếu không bạn có thể bị chấn thương.​

Thực hiện Cardio thường xuyên

Tập thể dục nhịp điệu là một trong những cách an toàn nhất để đốt cháy nhiều calo trong thời gian dài mà vẫn duy trì sức khỏe tim mạch. Chỉ cần điều chỉnh chế độ ăn uống hoặc giảm lượng calo mà không cần tập thể dục sẽ dẫn đến giảm cân ban đầu, nhưng bạn có thể sẽ đạt đến trạng thái ổn định và bạn cũng có thể bị mất cơ.

Một kế hoạch tập luyện cá nhân có nền tảng vững chắc là tập luyện tim mạch sẽ giúp bạn duy trì việc tập luyện lâu dài, vượt qua ngưỡng giảm cân và duy trì khối lượng cơ bắp của bạn.

Vì vậy, hãy thường xuyên ra ngoài đi bộ, đi bộ đường dài, đạp xe hoặc bơi lội. Đỗ xe và đi bộ cho hầu hết các công việc lặt vặt của bạn và chỉ cần di chuyển thường xuyên hơn.

Xây dựng thêm cơ bắp

Rèn luyện sức mạnh là một phần thiết yếu của hầu hết các thói quen tập thể dục, nhưng nếu bạn muốn có thân hình sáu múi, việc xây dựng thêm cơ bắp có thể hữu ích. Tập luyện sức mạnh với nâng tạ không chỉ giúp xây dựng cơ bắp mà cơ bắp đó có thể giúp tăng cường trao đổi chất và tăng độ rõ nét cho cơ bắp.

Nếu được thực hiện như một phần của bài tập cường độ cao ngắt quãng, thì đó cũng có thể là một cách tuyệt vời để đốt cháy nhiều calo trong thời gian ngắn. Tăng cường sức mạnh cho các cơ, gân và dây chằng cũng giúp giảm căng thẳng cho các khớp mà cuối cùng có thể giúp ngăn ngừa nhiều chấn thương trong thể thao .

Thực hiện các bài tập bụng

Khi bạn đã giảm được lớp mỡ trong cơ thể đến mức cơ bụng sáu múi bắt đầu lộ ra, việc thực hiện các bài tập tăng cường cơ bụng và cơ trung tâm cụ thể sẽ khiến chúng lộ rõ ​​hơn nhiều.

Khi bạn hiểu cách tập cơ bụng một cách an toàn, bạn sẽ thấy các bài tập cốt lõi có hiệu quả nhất khi thân hoạt động như một khối vững chắc và cả cơ trước và sau co lại cùng lúc, đồng thời bạn thực hiện các động tác đa khớp. Các bài tập chính bao gồm:

  • Plank : Học cách thực hiện đúng cách và duy trì một đường thẳng từ tai đến ngón chân. Giữ nó trong 10 giây và theo thời gian tăng lên đến 30, 45 hoặc 60 giây.
  • Gập bụng khi đạp xe : Gập bụng khi đạp xe là một bài tập cốt lõi tuyệt vời khác, thu hút nhiều cơ bắp cùng một lúc để giúp hoạt động cốt lõi theo mọi cách có thể. Thêm điều này vào thói quen ab của bạn nếu bạn chưa làm điều đó.
  • Nâng cao đầu gối thẳng đứng: Bài tập này yêu cầu một số thiết bị tập thể dục, vì vậy hãy kiểm tra xung quanh câu lạc bộ sức khỏe của bạn và thử.
  • Gập bụng với bóng tập: Ngày nay, nhiều người đã có sẵn bóng tập ở nhà, vì vậy nếu bạn có, hãy thử tập bài này.

Chơi thể thao

Một trong những cách tốt nhất để có được cơ bụng 6 múi là chơi các môn thể thao giúp đốt cháy chất béo và tập trung vào cơ một cách tự nhiên. Các vận động viên chơi các môn thể thao vận động cả phần trên và phần dưới cơ thể một cách tự nhiên trong các động tác mạnh mẽ, lặp đi lặp lại sẽ có thân hình 6 múi tuyệt vời như một sản phẩm phụ của việc chơi môn thể thao mà họ yêu thích.

Ví dụ: các môn thể thao như bóng đá, bóng rổ và bơi lội đốt cháy calo và yêu cầu bạn vận động các cơ cốt lõi trong suốt hoạt động. Tại sao không có được sáu múi của bạn trong khi vui chơi?

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết này của Medplus. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, đừng quên chia sẻ và để lại bình luận bên dưới bài viết bạn nhé. Đội ngũ Medplus sẽ rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. 

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết mới nhất: 

Exit mobile version