Site icon Medplus.vn

6 Mẹo giúp cá bớt tanh ai cũng nên biết

“Ăn cá là một cách tuyệt vời để bổ sung protein nạc, vitamin và khoáng chất như iốt, selen và vitamin D”. Nhưng trước khi từ bỏ bít tết cá hồi và cá ngừ, hãy biết rằng có một vài phương pháp dễ dàng giúp cá bớt tanh — để bạn có thể thưởng thức bữa tối và gặt hái những lợi ích dinh dưỡng từ nó.

Điều này đặc biệt quan trọng vì các loại axit béo omega-3 mà bạn nhận được từ cá – EPA và DHA – không dồi dào hoặc có sẵn trong các nguồn protein khác như thịt gà, thịt bò, thịt lợn hoặc protein từ thực vật, theo National Viện Y tế . Trên thực tế, Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyến nghị nên ăn hai khẩu phần 3,5 ounce cá béo mỗi tuần vì lý do này.

6 Mẹo giúp cá bớt tanh ai cũng nên biết

1. Rửa cá với chanh

Có một lý do khiến bạn thường thấy cá và chanh đi cùng nhau. Nước cốt chanh, hoặc bất kỳ loại axit nào, phản ứng với TMA trong cá để loại bỏ mùi hôi. Điều này bao gồm chanh, cam, giấm và nước sốt cà chua.

Routhenstein nói: “Tôi thích thêm chanh hoặc nước xốt làm từ giấm và để nó đắm chìm trong những hương vị đó để giúp loại bỏ vị tanh của cá.

Để nâng tầm nó, Routhenstein khuyên bạn nên lấy một miếng cá hồi và cho nó ngâm giấm balsamic và cam quýt với tất cả các thành phần cố định – cam, bưởi, chanh, hẹ tây và một chút xi-rô phong – để tăng hương vị và loại bỏ mùi tanh. hương vị mà nán lại.

2. Thêm độ giòn

Bạn có thể thêm lớp vỏ cho cá để không chỉ loại bỏ mùi tanh mà còn thay đổi kết cấu. ​” Một trong những cách yêu thích của tôi để tăng hương vị của cá, đồng thời giảm thiểu độ tanh của cá, là phủ lên nó một lớp phủ có hương vị gồm vụn bánh mì và pho mát Parmesan hoặc các loại hạt nướng và gia vị,” Beth Stark, RDN, LDN và nhà phát triển công thức có trụ sở tại Pennsylvania, nói với LIVESTRONG.com.

Đây cũng là một thủ thuật tuyệt vời để biến ngay cả những người hay chỉ trích cá hoài nghi nhất thành những người cuồng cá. Cô ấy nói: “Tôi thấy rằng độ giòn được thêm vào cũng giúp làm cho cá hấp dẫn hơn đối với những người không thích kết cấu của nó.

3. Rửa cá với sữa

Mặc dù thêm sữa vào cá không nhất thiết nghe có vẻ ngon miệng, nhưng nó chắc chắn có hiệu quả trong việc loại bỏ mùi tanh.

“Khi ngâm cá trong sữa, casein, một loại protein có trong sữa, sẽ liên kết với TMA và kéo nó ra khỏi cá. Do đó, khi bạn đổ sữa đi, bạn sẽ loại bỏ được TMA liên kết với casein.” chuyên gia dinh dưỡng Anna Ipsen, RDN, CDN, nói với LIVESTRONG.com.

Phần tốt nhất về bước này là nó không mất nhiều thời gian. Ipsen khuyên bạn nên ngâm cá trong sữa trong 20 phút, sau đó vỗ nhẹ cho khô và nấu.

4. Biến cá hồi thành ‘thịt xông khói’

Có lẽ không phải là cách thưởng thức cá truyền thống nhất, nhưng thủ thuật này chắc chắn rất ngon và sáng tạo. “Tôi thích chế biến cá hồi hun khói thành ‘thịt xông khói’ trong lò nướng. Nó thực sự làm thay đổi hương vị của cá và khiến nó giống như một món ăn thoải mái hơn là một món ăn tốt cho sức khỏe,” Amy Gorin, RDN và chủ sở hữu của Plant-Based Eats, nói với LIVESTRONG.com.

Bạn có thể thêm thịt xông khói cá hồi giòn vào món thịt hầm, món trứng và thậm chí cả món salad.

5. Thêm gia vị

Cá có xu hướng hấp thụ gia vị khá tốt, điều này có thể giúp che giấu bất kỳ mùi nào mà nó tỏa ra. Ipsen nói: “Cách yêu thích của tôi để chế biến cá là dùng cajun chà bông, nướng và sau đó thêm salsa dứa lên trên ngay trước khi ăn.

Bạn có thể mua bột chà bông cajun hoặc tự làm bằng cách kết hợp muối, hạt tiêu đen, bột tỏi và hành tây, lá oregano và ớt bột.

Mẹo

Nếu bạn đang sử dụng các loại thảo mộc và gia vị khô, tốt hơn là chà chúng vào cá hoặc thêm chúng trong quá trình nấu. Tuy nhiên, đối với các loại thảo mộc tươi như thì là và rau mùi tây, bạn có thể thêm chúng khi sẵn sàng thưởng thức.

6. Kết thúc bằng một chút nước ép cam quýt

Khi phục vụ món cá, bạn không thể sai lầm khi vắt cam quýt vào phút cuối để loại bỏ vị tanh còn sót lại.

Emilie Williamson, RDN, cho biết: “Chanh, chanh tây và các loại trái cây có múi khác có thể được dùng làm gia vị, vắt một chút vào thời điểm phục vụ.

Tiến thêm một bước nữa bằng cách nấu trái cây họ cam quýt cùng với cá của bạn. Williamson nói: “Nếu bạn đang nướng cá của mình, hãy cân nhắc nướng cả trái cây họ cam quýt để tạo cho nó một hương vị khác.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết. Nếu bạn thích thông tin về mẹo giúp cá bớt tanh hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Exit mobile version