Site icon Medplus.vn

Mẹo làm món cá lóc chiên xù mắm me chuẩn vị mẹ nấu

Cá lóc chiên xù mắm me ấn tượng với vị chua ngọt đậm đà hấp dẫn. Khi ăn với cơm nóng rất ngon và mang đến cho bữa cơm gia đình thêm thú vị. Bạn hãy tham khảo bài viết hướng dẫn làm cá lóc chiên sốt me dưới đây của Medplus để có thể mang đến một bữa cơm ngon miệng cho gia đình.

Mẹo làm món cá lóc chiên xù mắm me chuẩn vị mẹ nấu

Mẹo làm món cá lóc chiên xù mắm me giòn tan hấp dẫn

1. Cách chọn nguyên liệu tươi ngon

Cá lóc tươi thì khi bạn ấn nhẹ bề mặt cá thấy các thớ cơ đàn hồi tốt, không lưu lại dấu tay trên mình cá. Đặc biệt khi uốn cong thân cá và bỏ tay ra thấy mình cá không có vết nhăn là được. Mang cá đỏ tươi, không bị bầm dập hay có màu đỏ tím. Da cá màu đen sáng bóng không có dấu hiệu bị trầy xước.

2. Bí quyết tăng thêm hương vị cho món ăn

Để món cá lóc chiên xù mắm me này có da ngoài giòn tan và thịt cá bên trong dai ngon có vị ngọt tanh tự nhiên thì bạn có thể thực hiện những mẹo sau.

Những lưu ý khi ăn cá lóc chiên xù mắm me để đảm bảo sức khỏe

1. Các món ăn có thể đi kèm

Món cá chiên này nếu bạn ăn nhiều sẽ cảm thấy mau ngán. Vì vậy thay vì ăn độc nhất một món thì bạn có thể ăn kèm chúng với một số loại thực phẩm khác. Chẳng hạn như dưa chuột, xoài xanh hay rau thơm. Điều này giúp trung hòa vị béo khi ăn.

2. Cách bảo quản an toàn

Để bảo quản món cá chiên xù này trong thời gian khoảng 10 tiếng thì tốt nhất bạn nên để trong ngăn mát tủ lạnh. Nhưng lưu ý là phải cho vào hộp đậy kín nắp, không cho không khí tràn vào. Và nhớ rằng trước khia ăn, nên lấy ra và chiên sơ lại để tạo vị giòn và đảm bảo an toàn.

3. Lưu ý khi ăn món cá lóc chiên xù mắm me

Theo các nhà khoa học, việc ăn đồ chiên thường xuyên có thể làm tăng nguy cơ bị tiểu đường loại hai. Khi ăn nhiều, chất béo trong đó gây tác động tiêu cực đến quá trình hoạt động của insulin. Do đó gây ra việc mất kiểm soát lượng đường trong cơ thể, dẫn đến bệnh tiểu đường.

Nhất là đối với phụ nữ đang mang thai không nên ăn quá nhiều. Nếu ăn quá nhiều món chiên giòn thì không sản xuất đủ lượng insulin. Từ đó làm cho hàm lượng đường trong máu cao bất thường. Nếu không phát hiện, điều trị kịp thời, các sản phụ có nguy cơ bị sinh non. Vì vậy món cá lóc chiên xù mắm me này, bà bầu nên hạn chế ăn.

Bên cạnh đó, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người thường xuyên ít nhất một tuần một lần có nguy cơ mắc bệnh ung thư tiền liệt tuyến cao hơn so với những người không ăn hoặc chỉ ăn chúng 1 lần trong tháng.  Đây là một dạng ung thư phát triển trong tiền liệt tuyến. Đây là một bộ phận trong sinh dục nam. Thực tế thì khi dầu được đun nóng ở nhiệt độ cao, rất dễ sản sinh ra những hợp chất làm tăng khả năng bị mắc bệnh ung thư này.

Theo nghiên cứu mới nhất ở châu Âu thì những người phụ nữ ăn các đồ rán giòn có nguy cơ mắc bệnh ung thư cao hơn gấp 2 lần so với nhóm người ăn ít hoặc không sử dụng đồ chiên rán. Nguy cơ cao ung thư buồng trứng và dạ con.

Nguồn tham khảo:  Nguồn tổng hợp

Mẹo làm món cá lóc chiên xù mắm me dai ngon khó cưỡng

Serves: 4
Cook time: 30 minutes
Level: 2

Ingredients

  • Cá lóc: 1 con
  • Me chua: 1 hộp nhỏ
  • Bột chiên xù: 1 bịch
  • Hành tây, bột năng, tỏi khô, hành tím, ớt chuông
  • Đường, bột nêm, hạt tiêu, dầu ăn, nước mắm

Instructions

Cách sơ chế nguyên liệu
  • Cá lóc bạn mang đánh vảy, làm sạch ruột cá. Sau đó rửa cá với chanh pha loãng để loại bỏ nhớt và mùi tanh rồi lại rửa sạch với nước và để ráo.
  • Me bạn hòa với nửa bát con nước ấm rồi chắt lấy nước cốt.
  • Hành tây rửa sạch và thái thành hạt lựu.
  • Tỏi, hành tím và sả bạn đem băm nhỏ.
Cách chế biến cá lóc chiên xù mắm me

Bước 1: Bắt chảo lên bếp cho dầu vào đun sôi. Sau đó, cho cá tẩm bột chiên xù vào rồi chiên vàng đều hai mặt là vớt cá ra đĩa.

Bước 2: Lấy chảo dầu cho tỏi, ớt, sả băm nhỏ cho vào phi thơm. Rồi cho hành tây, nước cốt me và chút bột năng vào xào đều. 

Bước 3: Nêm nếm thêm gia vị đường, hạt tiêu, nước mắm vào khi có vị chua ngọt mặn là được. Sau khi hỗn hợp sôi 2 phút thì cho hành lá, ngò rí vào.

Bước 4: Cuối cùng rưới nước sốt me đều lên cá và có thể bắt đầu thưởng thức ngay rồi.

Mẹo làm món cá lóc chiên xù mắm me dai ngon khó cưỡng
Exit mobile version