Site icon Medplus.vn

Mẹo làm món Sò huyết cháy tỏi cực ngon ngay tại nhà!

Hầu hết chúng ta đã quá quen thuộc với những món làm từ sò huyết nào là sò huyết rang me, sò huyết nướng mỡ hành, cháo sò huyết…. Thì hôm nay chúng ta hãy thử tìm hiểu về món sò huyết cháy tỏi nhé! Vậy còn chần chờ gì nữa ,cùng theo chân Medplus để trổ tài bếp núc cho gia đình bạn nào.

Bật mí cách làm cho món sò huyết cháy tỏi thêm bùng cháy

Cách chọn nguyên liệu để món ăn thêm hấp dẫn

Hương vị món ăn ngon hay không sẽ phụ thuộc phần lớn vào độ tươi ngon của nguyên liệu. Vì thế để sò huyết cháy tỏi được chuẩn vị, chúng ta cần phải biết cách lựa chọn sò huyết.

Sò huyết:

Nên lựa những con vừa, không quá to để khi nấu sẽ không bị dai.

Quan sát trong mẻ sò huyết đấy tìm và chọn ra những con thò lưỡi màu đỏ ra ngoài. Khi bạn chạm vào nó sẽ rụt lại. Một số con sẽ ngậm miệng lại luôn khi bạn chạm vào, chứng tỏ những con sò huyết đó tươi, còn sống.

Với những con sò không mở miệng chúng ta có thể ngửi xem chúng có bị hôi không. Nếu có thì không mua.

Nên đi vào khoảng thời gian sớm để lựa chọn được những con sò chất lượng nhé.

Ngoài ra, chúng ta nên tìm những địa chỉ buôn bán uy tín như siêu thị, chợ hải sản hay các cửa hàng đắt khách. Vì điều đó chứng tỏ cửa hàng ấy bán những nguyên liệu chất lượng.

Tỏi

Chọn những củ tỏi rắn, cầm chắc tay (lưu ý là tỏi to quá sẽ không thơm). Loại tỏi ta, nhìn bên ngoài vỏ có màu hơi tím, củ nhỏ là loại tỏi thơm nhất. Không chọn những loại củ bị thâm, mềm, chảy nước.

Vỏ tỏi:

Vỏ bên ngoài đầu củ tỏi phải còn nguyên vẹn và có màu hơi trắng. Nếu lớp vỏ bị nhăn, không căng, mẩy thì không nên lấy.

Nhánh của củ tỏi phải đầy đặn và không quá khô, cũng không bị nhăn và có màu hơi trắng. Tránh chọn những củ tỏi có nhánh màu xám hoặc vàng vì sẽ không có mùi thơm.

Bí quyết để món sò huyết cháy tỏi chuẩn vị

Đun nóng bơ tỏi trên chảo thật nóng sau đó hẳn cho sò huyết vào chảo đâỏ đều tay.

Vì Sò huyết rất mau chín, chúng ta nên cho tất cả gia vị vào một chén riêng.

sau khi cho gia vị vào chảo bạn liên tục đảo trong vòng 1 phút hẳn tắt bếp.

Điều này giúp sò huyết vừa thấm gia vị vừa đạt chuẩn vừa chín tới, ăn sẽ không bị dai.

Lưu ý khi ăn sò huyết cháy tỏi

Món ăn kèm với sò huyết cháy tỏi

Sò huyết cháy tỏi nên dùng khi còn nóng sẽ thơm ngon hơn

Đặc biệt khi kết hợp chấm cùng muối chanh thì không gì bằng.

Cách bảo quản thực phẩm:

Về món ăn

Nếu món ăn sử dụng còn thừa lại chúng ta nên dùng mạc bọc thực phẩm. Điều đó sẽ  giúp bảo quản món ăn được từ 4- 5 tiếng. Vì đây là món ăn dùng trong ngày là tốt nhất nên chúng ta cần cân nhắc số lượng người ăn để tránh để thức ăn qua đêm. Hạn chế mất đi chất dinh dưỡng của sò huyết.

Hành tây, tỏi

Với tỏi tươi, không nên bảo quản tỏi trong túi nhựa. Có thể bọc tỏi vào lá cải, sau đó để chỗ râm mát, tỏi sẽ giữ tươi được vài ngày.

Cách bảo quản tốt nhất là để hành, tỏi ở trong túi lưới, túi giấy hoặc rổ để có sự thông hơi nhất định. Nếu cất trong túi kín hoặc hộp nhựa thì hành, tỏi dễ bị thối mốc.

Khu vực bảo quản hành, tỏi phải khô ráo, thoáng mát. Tránh bảo quản những nơi ẩm ướt sẽ khiến hành, tỏi bị mọc mầm. Không để hành ở những nơi nhiệt độ quá thấp hoặc quá cao. Nhiệt độ ở mức trung bình là tốt nhất.

Ai không nên món ăn sò huyết cháy tỏi?

Mặc dù được biết đến đây là nguyên liệu có hàm lượng dinh dưỡng cao, giàu protein, khoáng chất. Nhưng nếu không chế biến kĩ, nấu chín sẽ dễ dẫn đến các vấn đề liên quan đến hệ tiêu hóa.

Những ai không nên ăn Sò huyết cháy tỏi:

Phụ nữ đang mang thai không nên ăn vì dễ sinh ra bé bị dị tật

Do hệ tiêu hóa chưa hoàn thiện nên trẻ nhỏ không được ăn, dễ bị tiêu chảy, đau bụng

Người có cơ địa dị ứng với thủy hải sản

Người có vấn đề về tiêu hóa

Sò huyết béo ngậy kết hợp cùng hương thơm đặc trưng của tỏi và hành củ. Đây chắc chắn sẽ là một món ăn tuyệt vời cho gia đình bạn vào những ngày cuối tuần thư giãn. Còn gì tuyệt vời bằng là được thưởng thức món ăn do chính tay người thân yêu mình nấu vừa ngon vừa tốt cho sức.

Medplus hy vọng những chia sẻ, tips sẽ giúp cho thực đơn gia đình bạn thêm phong phú. Đừng quên ghé thăm Medplus mỗi ngày để được cung cấp những kiến thức về món ăn đinh dưỡng nhé!

Xem thêm các công thức nấu ăn từ sò huyết:

Nguồn: Tổng hợp

sò huyết cháy tỏi

Serves: 4
Cook time: 10 minutes
Level: 1

Ingredients

  • Sò huyết: 1kg
  • Tỏi: 60gr
  • Rau răm: 15gr
  • Hạt nêm, muối, đường, bột ngọt, tiêu và dầu ăn

Instructions

Bước 1: Đầu tiên, bạn làm sạch sò huyết bằng cách ngâm sò vào nước vo gạo hoặc nước muối pha loãng có thêm chút ớt. Để sò huyết trong chậu khoảng 1 – 2 giờ cho nhả hết bùn cát, dùng bàn chải chà sạch lớp vỏ bên ngoài rồi mới chế biến.

Bước 2: Tiếp theo, bạn bóc sạch vỏ tỏi rồi đập dập, băm nhỏ hoặc có thể cho vào máy xay nhuyễn thành khoảng 5 muỗng cà phê.

Bước 3: Ở bước này, bạn đặt chảo lên bếp, cho dầu ăn vào chảo phi thơm. Bạn không cần cho quá nhiều dầu đâu nhé. Một lưu ý nữa là bạn chỉ nên phi tỏi hơi vàng một chút chứ không nên phi quá vàng vì thời gian làm chín sò huyết sẽ khiến tỏi bị cháy mất ngon.

Sò huyết cháy tỏi

Bước 4: Ngay khi thấy tỏi hơi ngả vàng, bạn cho sò huyết vào đảo đều rồi nêm thêm muối, đường, hạt nêm, bột ngọt và hạt tiêu cho vừa ăn. Bạn xào nhanh tay cho đến khi sò huyết chín thì tắt bếp là đã hoàn thành món ăn này rồi.

Exit mobile version