Site icon Medplus.vn

10 mẹo để nhận hỗ trợ từ gia đình khi chăm sóc trẻ em

Tổng Kết

Tổng Kết

10 mẹo để nhận hỗ trợ từ gia đình khi chăm sóc trẻ em? Nhiều gia đình chọn giữ trẻ trong đại gia đình để đỡ tốn kém và tạo cơ hội tăng cường mối quan hệ. Nhưng đó có phải là một sự sắp xếp tốt? Câu trả lời ngắn gọn là “nó phụ thuộc”, và thường thì giao tiếp là chìa khóa để đảm bảo việc sắp xếp có hiệu quả và tích cực. Đây là những lời khuyên tốt nhất của chúng tôi.

10 mẹo để nhận hỗ trợ từ gia đình khi chăm sóc trẻ em

1. Đặt kỳ vọng ngay từ ngày đầu tiên.

1. Đặt kỳ vọng ngay từ ngày đầu tiên.

Chắc chắn, đó là gia đình rất nóng lòng muốn được gặp trực tiếp con bạn. Nhưng bạn mong đợi điều gì từ sự sắp xếp? Điều này nên rõ ràng trước khi bắt đầu thu xếp. Bạn mong đợi bà ngoại cung cấp một môi trường nuôi dưỡng và an toàn hay bạn còn muốn con mình được duy trì một thói quen nghiêm ngặt? Bạn có một số loại thực phẩm là “phải” và những thực phẩm khác là “không nên” không? Ai cung cấp thức ăn và tã lót? Đối với trẻ nhỏ, sữa hoặc các mặt hàng thức ăn cho trẻ em thì sao? Có những hạng mục an toàn nào nên được lắp đặt không? Ai mua chúng và cài đặt chúng? Các chủ đề này phải được xác định trước khi bắt đầu các dịch vụ chăm sóc.

2. Dịch vụ giữ trẻ được thực hiện tại nhà của ai?

Một số người thân đề nghị giữ trẻ tại nhà của họ; những người khác thích xem một đứa trẻ tại nhà riêng của đứa trẻ. Có những ưu và nhược điểm đối với mỗi tình huống và nó thực sự phụ thuộc vào điều gì phù hợp nhất với người chăm sóc. Một số người chăm sóc muốn giữ một đứa trẻ – đặc biệt là một đứa trẻ – ở nhà của họ để chúng có thể tiếp tục đáp ứng nhu cầu của chính mình và được thoải mái trong môi trường xung quanh mình. Những người khác chọn xem một đứa trẻ trong nhà riêng của đứa trẻ vì đó là nơi có quần áo và đồ chơi. (Ngoài ra, nó giúp ngôi nhà của họ không phải “thân thiện với trẻ em”.) Bất cứ nơi nào việc chăm sóc diễn ra, hãy đảm bảo các nhu cầu an toàn cơ bản được đáp ứng.

3. Thảo luận về việc thanh toán và giờ chăm sóc.

3. Thảo luận về việc thanh toán và giờ chăm sóc.

Nhờ người thân giữ con bạn không có nghĩa là bạn nên dành thêm thời gian trước khi đón con hoặc “băn khoăn” không biết ngày nào nên đưa con đi hay không. Sau cùng, cho dù đó là dì Louise, anh họ Pat hay mẹ ruột của bạn, hãy nhớ cung cấp cho thành viên của gia đình bạn cùng một phép lịch sự thông thường sẽ được áp dụng cho bất kỳ người chăm sóc nào khác. Giờ chăm sóc nên được đặt trước.

Và, hãy chắc chắn để thảo luận về thanh toán. Một số thành viên gia đình nhận được khoản thanh toán giống như chăm sóc tại nhà. Các thành viên khác có thể cung cấp dịch vụ giá trị miễn phí, nhưng phụ huynh vẫn phải chịu trách nhiệm mua tất cả các mặt hàng chăm sóc và thực phẩm liên quan. Bạn cũng nên có một kế hoạch dự phòng trong trường hợp người nhà của bạn bị ốm hoặc con bạn bị ốm và không nên ở gần những người khác.

4. Mang trước danh sách những việc “nên làm” và “không nên làm”.

Nếu bạn không muốn con mình đi đến công viên và lội nước, hãy nói rõ điều đó với người chăm sóc của bạn. Nếu bạn không muốn anh ấy xem nhiều hơn một bộ phim mỗi ngày, điều đó cũng nên được ghi rõ. Nếu nha sĩ của con bạn chỉ định rằng nên tránh nước trái cây, thì hãy nói với người thân của bạn rằng con bạn chỉ nên uống nước hoặc sữa. Chỉ thích sữa 1%? Hãy cho người chăm sóc biết. Hãy nhớ rằng mặc dù bạn có thể có những sở thích và quy tắc nhất định, nhưng người thân của bạn có thể không chấp nhận những điều đó. Và, hãy chuẩn bị để linh hoạt.

Nếu người thân cũng chăm sóc cho những đứa trẻ khác, thật không công bằng khi mong đợi rằng chúng sẽ có thể theo kịp tất cả các sở thích khác nhau, đặc biệt là vào giờ ăn.

5. Thiết lập các hậu quả kỷ luật có thể chấp nhận được.

5. Thiết lập các hậu quả kỷ luật có thể chấp nhận được.

Ông, bà sẽ xử lý kỷ luật như thế nào? Bạn có ủng hộ việc hết thời gian chờ, loại bỏ khuyến khích hoặc đồ chơi hoặc thỉnh thoảng bị đánh đòn không? Điều quan trọng không phải là tranh luận về kỷ luật, mà là thiết lập phương pháp nhất quán có thể được củng cố cho dù con bạn đang ở trong hoàn cảnh nào. Mặc dù điều đó có vẻ không cần thiết vì mối quan hệ thân thiết, nhưng điều quan trọng là tất cả các thành viên trong gia đình phải hiểu và cảm thấy thoải mái với, và chấp nhận cách xử lý hậu quả đối với một đứa trẻ.

6. Nói những chi tiết cụ thể về con bạn với người thân của bạn.

Con bạn chỉ ngủ nghiêng về bên trái hay trẻ luôn muốn đắp chăn Scooby Doo khi ngủ? Con gái bạn thích tự mình xỏ giày mà không cần sự giúp đỡ hay bạn để con trai bạn tự phết bơ đậu phộng vào bánh mì? Những thói quen và truyền thống rất quan trọng đối với một đứa trẻ, và hãy cho người chăm sóc gia đình của bạn biết càng nhiều càng tốt những sở thích này để giúp đảm bảo sự thành công và giao tiếp. Bạn muốn con mình cảm thấy thoải mái với môi trường của người chăm sóc và muốn ngăn mọi tình huống trở thành vấn đề chỉ đơn giản là vì bà nội không hiểu con bạn muốn gì hoặc cần gì. Chia sẻ các hoạt động và thói quen yêu thích cũng như thời gian ngủ , thói quen phòng tắm và sở thích ăn uống.

7. Hãy để người thân được như vậy khi không ở trong môi trường chăm sóc trẻ em chính thức.

Đừng lợi dụng gia đình yêu thương của bạn bằng cách mong họ trông chừng con bạn tại các buổi sinh hoạt gia đình và các sự kiện khác. Hãy để bà trở lại là bà chứ không phải là “người chăm sóc” trong các ngày lễ và các sự kiện đặc biệt khác. Có thể bạn không muốn “bà nội chăm sóc” cho con bạn ăn vặt, nhưng nếu bạn phát hiện cô ấy lén ăn một món trong một bữa tiệc, bạn có thể bỏ qua. Xét cho cùng, trừ khi có lý do sức khỏe không nên đưa ra, các thành viên trong gia đình cũng trân trọng mối quan hệ đặc biệt của họ như gia đình chứ không phải với tư cách là người chăm sóc có trách nhiệm.

8. Đừng để những bất đồng cá nhân hoặc gia đình làm chua mối quan hệ của người chăm sóc.

Bạn với tư cách là cha mẹ có thể phải nỗ lực đặc biệt để đảm bảo rằng “gia đình” không nằm giữa những gì mà mặt khác là một sự sắp xếp chăm sóc trẻ rất hiệu quả. Nói cách khác, cố gắng tránh hoặc giảm thiểu những lời đàm tiếu trong gia đình và bất kỳ tình huống nào có thể gây căng thẳng giữa bạn, con bạn và người thân đang chăm sóc. Sự sắp xếp này thường đòi hỏi sự chăm sóc đặc biệt và bạn không muốn một gia đình nhổ vào thứ Bảy khiến tấm chiếu không được chào đón phải đặt bên ngoài khi bạn yêu cầu chăm sóc vào sáng thứ Hai.

Bạn cũng nên trò chuyện về quyết tâm duy trì mối quan hệ gia đình yêu thương, thoải mái và cách bạn cam kết thực hiện thỏa thuận này.

Mặt khác, nếu việc sắp xếp dường như không hiệu quả, bạn không nên cảm thấy sợ hãi khi kết thúc nó, nhưng hãy nhớ rằng gia đình vẫn là gia đình ngay cả khi các thành viên không phải là người chăm sóc con bạn. Mặc dù trung thực là chính sách tốt nhất, nhưng bạn nên kiềm chế khi cảm thấy xung quanh mình có một mối quan hệ khác có thể tốt hơn và cho phép bạn duy trì mối quan hệ thân thiết với gia đình mà không phải vất vả chăm sóc con cái.

9. Hãy chắc chắn để nói với gia đình của bạn cảm ơn bạn!

Đừng coi việc chăm sóc gia đình là điều hiển nhiên, và hãy nhớ cảm ơn người thân của bạn, người đang chăm sóc trẻ em thường xuyên. Hãy luôn nhớ rằng “là gia đình” không có lý do gì để bạn phải chăm sóc con mình, và bạn coi trọng mối quan hệ và sự chăm sóc đặc biệt. Hãy nghĩ về những cách bạn có thể cảm ơn họ – và nó không phải tốn nhiều tiền. Có thể bạn và con bạn có thể giúp làm cỏ trong vườn hoặc trồng hoa theo mùa. Làm thế nào về việc thuê một bộ phim yêu quý hoặc chải lông cho con chó?

10. Thỉnh thoảng đánh giá lại sự sắp xếp và sự phát triển của con bạn.

Thỉnh thoảng hãy ngồi xuống và thảo luận về sự tăng trưởng và phát triển của con bạn và con bạn. Nói về bất kỳ mối quan tâm và mục tiêu nào. Cùng nhau lên kế hoạch cho bất kỳ nhu cầu nào trong tương lai hoặc các hoạt động đặc biệt. Hãy nhớ rằng, dịch vụ chăm sóc thân nhân có thể cung cấp một môi trường chăm sóc trẻ tối ưu với đầy tình yêu thương và sự quan tâm.

Tổng kết

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, hy vọng các bạn đã có thêm những kiến thức cần thiết về 10 mẹo để nhận hỗ trợ từ gia đình khi chăm sóc trẻ em. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất bạn nhé.

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version