Site icon Medplus.vn

Tại Sao Bạn Lại Mệt Mỏi Sau Khi Sinh Con?

Nếu bạn đang bị kiệt sức về thể chất và tinh thần trong những tuần sau khi sinh thì điều đó có thể xảy ra. Dưới đây là những gì đằng sau sự mệt mỏi sau sinh và những gì bạn có thể làm với nó.

Mệt mỏi sau sinh và những điều nên biết

Nguyên nhân nào gây ra tình trạng mệt mỏi sau sinh?

Sự khắc nghiệt của quá trình chuyển dạ và sinh nở, kết hợp với việc ngủ quá ít và căng thẳng khi chăm sóc trẻ sơ sinh, có thể tạo ra một cú đấm kiệt sức và gây ra mệt mỏi sau sinh.

Những điều bạn cần biết về mệt mỏi sau sinh

Mọi phụ nữ vừa sinh con đều trải qua tình trạng kiệt sức sau sinh – ngay cả những người thuộc loại siêu mẹ cũng thấy mình bị kéo theo.

Có một điều, đó là bởi vì bạn vẫn đang hồi phục sau quá trình chuyển dạ và sinh nở – và trong trường hợp bạn đã quên, đó là không đi bộ trong công viên.

Thứ hai, những trách nhiệm và căng thẳng đi kèm với việc sinh con là những lời nhắc nhở liên tục rằng giờ đây bạn là một người mẹ đang đối mặt với một loạt thách thức hoàn toàn mới – ngủ ít hơn bạn từng có. Nếu bạn gặp phải trường hợp của  baby blues , điều đó cũng có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi.

Thứ ba, bạn không nghi ngờ gì khi mang một tải trọng nặng hơn bao giờ hết, theo nghĩa đen, giữa đứa trẻ nặng hơn từng ngày của bạn và một đống thiết bị ngày càng lớn. (Có kỷ lục nào về việc có bao nhiêu thứ khác nhau thực sự có thể nằm gọn trong một túi tã không?)

Thêm vào đó, nếu bạn đang cho con bú, bạn thậm chí còn đốt cháy nhiều năng lượng hơn để duy trì hoạt động sản xuất của nhà máy sữa. Thêm vào những “thứ” thông thường của cuộc sống hàng ngày – thiệp sinh nhật để viết, sự cố xe hơi, một chồng hóa đơn bạn cần thanh toán – và bạn thậm chí còn đứng hình (nếu có).

Mệt mỏi sau sinh và những điều nên biết

Cho con bú có khiến bạn mệt mỏi không?

Đúng vậy, việc cho con bú có thể khiến bạn mệt mỏi. Việc sản xuất sữa tiêu hao rất nhiều năng lượng của cơ thể và đốt cháy thêm 400 đến 500 calo mỗi ngày. Và nhu cầu cho trẻ sơ sinh bú cứ sau hai đến ba giờ liên tục có thể khiến bạn cảm thấy bị xóa sổ hoàn toàn.

Bạn có thể làm gì với tình trạng mệt mỏi sau sinh?

Rất may, có một số điều bạn có thể làm để giảm bớt cảm giác buồn ngủ kể từ khi sinh con:

Mệt mỏi sau sinh và những điều nên biết
Mệt mỏi sau sinh và những điều nên biết

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: What to expect

Exit mobile version