Site icon Medplus.vn

Mì cay Hàn Quốc 30 PHÚT NẤU CHO 4 PHIÊN BẢN LẠ

mi cay Han quoc 1 1 - Medplus

Bạn đã quá quen thuộc mỗi lúc nghe nhắc đến mì cay Hàn Quốc, trà sữa hay bánh tráng trộn này. Nhưng hiện tượng món ăn đại chúng của Việt Nam này hiện này vẫn còn có sức hút. Nhưng để tạo mình một phong cách riêng, chúng tôi giới thiệu một phiên bản mì cay đặc biệt. Những người đang cần giảm cân có thể rất vui.

Mì cay Hàn Quốc 30 PHÚT NẤU CHO 4 PHIÊN BẢN LẠ

Khái quát

Món ngon nổi tiếng

Lần đầu tiên chúng tôi nấu món mì cay Hàn Quốc này cho một người bạn trong cộng đồng hâm mộ DBSK nhưng cần tuân thủ chế độ ăn kiêng low-carb. Chúng tôi nghĩ điều này như giúp chúng tôi có điều kiện suy nghĩ để biến tấu các món ăn vốn quen thuộc. Và sau đó, chúng tôi bắt đầu bị chinh phục. Bởi công thức yêu cầu các nguyên liệu dễ mua, không đắt và chỉ cần chưa đến 10 phút để nấu 1 phần.

Phiên bản mì cay Hàn Quốc này có thể dùng các loại rau, mì và các loại protein khác nhau nhưng vẫn ngon. Chúng tôi đã sử dụng đậu phụ, thịt ức, gà Rotisserie và cá ngừ trong món súp này và đã rất thành công. Mì Tofu Shirataki, một loại mì Nhật Bản ít carb đã được lựa chọn. Nhưng nếu bạn không theo chế độ ăn kiêng low-carb, bạn có thể dùng các loại mì khác của châu Á. Chúng tôi thích dùng mì Udon hoặc mì khoai lang và cho thêm nhiều hải sản.

Công thức mì cay Hàn Quốc

Chúng tôi đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả. Bạn hãy đọc kĩ vài lượt mục này để ghi nhớ, nắm bắt, lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món mì cay Hàn Quốc. Bạn có thể phân công thức thành 3 nhóm nguyên liệu: tạo hương, tạo vị và topping. Và quá trình thực hiện có thể được dựa trên các nhóm này để đề xuất cách xử lý tốt nhất.

Thành phần

1 chén bắp cải, cắt nhỏ
2 thìa xì dầu
1 thìa cà phê tỏi băm nhỏ
1 thìa cà phê dầu mè
2 muỗng canh ớt bột Kochukaru
4 cup nước lọc hoặc nước hầm xương
6 ounce protein (thịt ức gà cắt lát, gà quay bỏ da, cá ngừ đóng hộp hoặc đậu phụ sống cắt thành khối)
1 muỗng canh tương ớt Kochujang
1 quả trứng, đánh tan
8 ounce Tofu Shirataki (1 gói), mì udon, hoặc mì khoai lang, nấu theo yêu cầu đã được trình bày trong phần hướng dẫn đã được in trên bao bì
1/2 cọng hành lá, cắt nhỏ (tùy ý)

Mì cay Hàn Quốc

Các bước cần đạt

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Trong một cái nồi nấu súp được đun ở mức lửa vừa, xào bắp cải và xì dầu, tỏi, dầu mè, ớt bột trong vài phút hoặc cho đến khi phần lá bắp cải bắt đầu trở nên trong suốt.

Bước 3:

Thêm nước lọc hoặc nước dùng và đun sôi.

Bước 4:

Giảm nhỏ lửa và cho tương ớt vào khuấy đều.

Bước 5:

Thêm protein (ngoại trừ đậu phụ bạn có thêm nó sau nếu sử dụng) vào nồi và đợi nước súp sôi trở lại.

Bước 6:

Từ từ cho phần trứng đã đánh tan vào nồi súp.

Bước 7:

Sau 15 phút, cho mì vào (và đậu phụ nếu dùng) và nấu thêm 4 phút.

Bước 8:

Thêm muối để cho vừa miệng và dùng hành lá để trang trí nếu dùng.

Bước 9:

Phục vụ món mì cay Hàn Quốc và thưởng thức ngay lập tức!

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 4
Mỗi phần mì cay Hàn Quốc chứa
Lượng calo 373
% Nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày *
Tổng chất béo 23 g 29%
Chất béo bão hòa 12 g 58%
Cholesterol 135 mg 45%
Natri 1528 mg 66%
Tổng lượng Carbohydrate 8 g 3%
Chất xơ 1 g 3%
Chất đạm 34 g
Canxi 649 mg 50%
* % Nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng món mì cay Hàn Quốc.

Mì cay cho người giảm cân

Kết luận

Hương vị có thể bị ảnh hưởng bởi cảm nhận cá nhân. Vì vậy, chúng tôi không mô tả quá chi tiết ở đây. Nhưng bạn có thể phần nào biết thành phẩm có vị cay nổi bật. Nước dùng nên đạt mức cân bằng giữa vị ngọt và vị mặn. Bạn có thể dùng bột ngọt Ajinomoto nếu thích. Hương vị umami này giúp tô mì có hương vị đặc biệt hơn. Hay nói cách khác nó có thể thêm phần đậm đà và tham gia vào việc cấu tứ tỷ lệ vị ngọt và mặn của thành phẩm.

Tô mì cay Hàn Quốc phiên bản low-card này có hương vị như thế nào? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp khó khăn không? Công thức này có phải do bạn nghĩ ra? Bạn có thích ăn mì cay không? Tại sao thích hoặc không? Theo bạn, món mì cay Hàn Quốc ngon cần đạt các tiêu chí nào? Bạn hoàn toàn có thể cho chúng tôi biết.

Nếu bạn thích món mì cay Hàn Quốc này hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version