Site icon Medplus.vn

Mì cay Tứ Xuyên (Konjac) ấm lòng nhớ đất ở nơi cách biển

danh sach nguyen lieu 1 - Medplus

Konjac được trộn dầu ớt, có vị mặn, ngọt và không cần thêm nhiều carbs. Nếu bạn muốn loại bỏ gần hết lượng carbs, bạn có thể không dùng mật ong. Món ăn này được chế biến tương tự như Mì Dan Dan truyền thống cần nước xốt tiêu Tứ Xuyên, hơi sánh, có thêm bột mè của Trung Quốc. Mì cay Tứ Xuyên được trang trí thêm gừng và thịt lợn xay, hành lá, sau đó có lớp đậu phộng giòn và dầu ớt.

Mì cay Tứ Xuyên (Konjac) ấm lòng nhớ đất ở nơi cách biển

Lời đầu

Chúng tôi đã đặt tên như vậy để gợi nhắc vấn đề con người sống xa xứ để mưu sinh. Tình trạng di dân này được gợi nhắc thông qua việc thích nghi với đời sống nước sở tại và mỗi khi quê hương gặp khó khăn những kỉ niệm nhắc nhắc họ tự khắc gắn họ vào không gian văn hóa quen thuộc.

Và việc này đã trở thành một khuynh hương quốc tế trong việc tạo dựng một nền văn hóa mang tính toàn cầu, tức phát triển từ cốt lõi của văn hóa dân tộc và tinh hoa văn hóa của các nước khác được truyền thông qua phương thức giao tiếp Internet. Ở đây, chúng tôi nói chuyện thông qua món mì cay Tứ Xuyên.

Đặc trưng

Konjac, còn được gọi là mì Shirataki, là loại mì không chứa gluten và ít carb được làm từ khoai mỡ Konjac lý tưởng cho những ai đang tuân thủ chế độ ăn kiêng Keto. Đó là những sợi mì trắng, trong và không có nhiều hương vị riêng, vì vậy chúng rất hợp nếu được trộn trong phần nước xốt cay thơm này.

Món mì cay Tứ Xuyên ngon đến nỗi bạn có cảm tưởng như đang thưởng ngoạn cảnh đẹp ở chính nơi nó được đặt trên. Kiểu mì trộn cay này có cách chế biến nhanh chóng và thành phẩm có hương vị đậm đà hơn. Và bạn có món mì bò cay Tứ Xuyên nếu chỉ dùng thịt bò hay món mì tôm mực trộn cay nếu bạn chỉ dùng hải sản.

Đánh giá

Vị cay, mùi thơm, độ ngọt, mặn được cân bằng ở mức khá hoàn hảo. Tất cả những sắc thái đẹp đẽ được dùng để nhận xét món mì cay Tứ Xuyên cuốn hút bạn ngay từ ánh mắt đến vị giác. Nhưng bạn nên chú ý đến độ cay của thành phẩm nếu bạn mắc phải bất kỳ chứng bệnh tiêu hóa nào. Hay nếu bạn có bệnh chuyển hóa hãy chú ý đến lượng dầu và đường. Đặc biệt nếu bạn cần kiểm soát lượng muối trong khẩu phần vì thận có vấn đề bạn nên cắt lượng muối, chọn loại nước tương không mặn.

Nói chung bạn có thể điều chỉnh hương vị của món mì cay Tứ Xuyên theo khẩu vị và sở thích cá nhân. Nếu bạn đang gặp rắc rối vì tình trạng sức khỏe hãy hỏi ý kiến bác sĩ điều trị hoặc chuyên gia dinh dưỡng để tránh các trường hợp nguy hiểm. Vì việc ăn uống và tập luyện quyết định 80 % sức khỏe của bạn. 20 % kia dành cho các điều kiện chăm sóc y tế.

Công thức nước xốt mì cay Tứ Xuyên

Bạn có thể mua đủ các nguyên liệu được yêu cầu ở hầu hết các chợ châu Á. Nếu nguyên liệu nào thị trường địa phương không cung cấp bạn có thể đặt hàng trực tuyến. Bạn nhớ xem đánh giá cửa hàng và thông tin mặt hàng trước khi quyết định. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn để bạn dễ lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món mì cay Tứ Xuyên. Bạn chỉ cần 12 phút để có tô mì Tứ Xuyên hấp dẫn.

Thành phần

1/4 chén bột vừng
1/4 chén nước tương
4 tép tỏi
1 thìa rượu Sherry khô
2 thìa mật ong
1/4 thìa cà phê bột tiêu Tứ Xuyên
2 thìa cà phê dầu hạt nho
1/4 pound thịt lợn xay
2 hành lá cắt khúc, phần đầu trắng và phần lá xanh
2 thìa cà phê gừng
12 ounce mì Konjac (hoặc Shirataki)
1/4 chén đậu phộng
1/2 thìa cà phê dầu ớt

Mì cay Tứ Xuyên

Các bước cần thực hiện

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Đánh đều hỗn hợp mè, nước tương, một nửa tỏi, rượu Sherry, mật ong và bột tiêu Tứ Xuyên trong một cái bát vừa cho đến khi hỗn hợp hoàn toàn hòa quyện; để qua một bên.

Bước 3:

Đun nóng dầu hạt nho trong chảo lớn. Cho thịt lợn xay, phần tỏi còn lại, lòng trắng hành lá và gừng vào chảo. Nấu cho đến khi thịt lợn chín vàng, bạn chia nhỏ phần thịt lợn và tiếp tục đun, đảo đều tay cho đến khi thịt lợn chín và không còn màu hồng.

Xốt trộn
Bước 4:

Chuyển thịt lợn vào đĩa, để lại bất kỳ phần mỡ thừa nào. Thêm một nửa nước xốt Tứ Xuyên vào chảo cùng 1/4 cup nước. Cho mì Konjac vào nấu, đảo thường xuyên trong 2 đến 3 phút hoặc cho đến khi mì chín.

Bước 5:

Chuyển mì sang tô có phần nước xốt còn lại và đảo đều cho thấm gia vị. Cho nhiều thịt lợn lên mặt tùy ý thích, sau đó rắc đậu phộng băm nhỏ, dầu ớt và phần hành lá còn lại để trang trí. Nhớ trộn đều để kết hợp thịt lợn và nước xốt.

Bước 6:

Phục vụ mì cay Tứ Xuyên và thưởng thức ngay lập tức.

Xào thịt trộn xốt

Mẹo kĩ thuật

Mì thường được tìm thấy trong khu vực đông lạnh của cửa hàng tạp hóa, nhưng cũng có thể được bày trong khu vực có nhiệt độ mát mẻ.

Konjac được đóng gói trong nước, vì vậy bạn nhớ rửa sạch trong khoảng 30 giây trước khi nấu.

Cẩn thận không nấu quá chín vì mì có thể bị nhão rất nhanh.

Giá trị dinh dưỡng

Phần ăn: 1
Mỗi phần mì cay Tứ Xuyên chứa
Lượng calo 1244
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 86 g 111%
Chất béo bão hòa 18 g 88%
Cholesterol 107 mg 36%
Natri 3882 mg 169%
Tổng lượng Carbohydrate 76 g 28%
Chất xơ 11 g 40%
Tổng lượng đường 38 g
Protein 56 g
Vitamin C 11 mg 53%
Canxi 253 mg 19%
Sắt 8 mg 43%
Kali 1524 mg 32%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính chất ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng mì cay Tứ Xuyên.

Nếu bạn thích món mì cay Tứ Xuyên hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm, ý tưởng.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version