Site icon Medplus.vn

Mì gạo chay cảm hứng do món Phở Việt trứ danh truyền cho

can chuan bi du 2 1 5 - Medplus

Công thức mì gạo chay này trích dẫn từ cuốn sách Great Gluten-Free Vegan Eats from Around the World. Và chúng tôi đã được nhà xuất bản cho phép chia sẻ ở đây. Bởi chúng tôi tin món mì gạo chay này có thể thay đổi khẩu vị và giúp bạn ăn uống ngon miệng hơn. Đặc biệt trong mùa dịch Covid – 19 mọi mục tiêu chỉ còn thu hẹp đến mức chỉ còn để sinh tồn. Thức ăn và tự nhiên nên được trân trọng. Và cách ứng xử thông qua ẩm thực nên văn minh và khoa học hơn.

Mì gạo chay cảm hứng do món Phở Việt trứ danh truyền cho

Chúng tôi yêu Phở, đặc biệt nếu nó dùng thêm nhiều đậu phụ và nhiều loại rau có đủ màu sắc. Công thức này có hương vị tương tự như món Phở thuần chay bạn có thể yêu cầu ngay các nhà hàng Việt Nam yêu thích của mình. Sambal oelek giúp cho mì gạo có vị cay, vì vậy hãy nhớ nêm gia vị cho tô mì gạo chay cho phù hợp sở thích ăn cay của bạn. Đồ cay nóng không tốt cho sức khỏe nên bạn cần chú ý.

Khẩu phần mì gạo chay dưới đây được xây dựng để phục vụ vào bữa tối cho 2 người hoặc dùng như món khai vị cho 4 người. Nói chung bạn cần linh hoạt điều chỉnh công thức theo khẩu vị, số khách và cả thời tiết, địa điểm đặt bàn ăn,… Các thành tố đó có thể được dùng để đánh giá mức độ thành công của một bữa ăn / bữa tiệc hay tạo nên đặc trưng thẩm mỹ và giá trị dinh dưỡng nơi bàn ăn.

Công thức mì gạo chay

Danh sách các nguyên liệu được yêu cầu không phức tạp và không khó tìm. Nếu chợ địa phương thiếu nguyên liệu nào bạn hãy đặt chúng trên của hàng trực tuyến. Nhưng trước khi quyết định bạn nên tìm hiểu thông tin nhà cung cấp và nguồn cấp để tránh các trường hợp xấu có thể xảy ra. Chúng tôi đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món mì gạo chay.

Thành phần

6 chén nước dùng rau
2 tép tỏi (băm nhỏ)
1 củ hành tây trắng (cắt miếng thật mỏng)
2 củ cà rốt (gọt vỏ và cắt miếng mỏng hình sợi dài)
10 bông cải xanh
1 thìa cà phê tiêu đen xay
1 thìa cà phê gừng tươi
1 thìa quế xay
2 quả hồi
2 đến 3 muỗng canh sambal oelek (điều chỉnh tùy theo sở thích gia vị)
2 muỗng canh nước tương hoặc tamari, hoặc để cho vừa ăn
1 thìa cà phê muối
Mì gạo sợi mỏng 8 ounce
Thêm 2 thìa cà phê nước tương, hoặc để nêm nếm
1 khối đậu phụ cứng (12 ounce), để ráo và ép cho đến khi loại bỏ hết chất lỏng
Nước ép của 2 quả chanh
1 chén lá húng quế tươi Thái Lan

Mì gạo chay

Các bước cần thực hiện

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Trong một cái nồi súp lớn được đun trên mức lửa vừa và cao, kết hợp nước dùng rau, tỏi, hành tây, cà rốt, bông cải xanh, tiêu đen, gừng, quế, vỏ hồi, sambal oelek, 2 muỗng canh nước tương và 1 muỗng cà phê muối. Đun sôi và giảm lửa nhỏ.

Bước 3:

Đun nhỏ lửa cho đến khi bông cải có màu xanh tươi và hơi mềm. Không nấu quá chín nếu không rau bị nhũn. Giữ thời gian nấu ngắn để rau giữ được độ giòn.

Kết hợp và đun sôi
Bước 4:

Trong một cái nồi riêng, cỡ vừa, nấu mì gạo sợi mỏng theo hướng dẫn được in trên bao bì.

Bước 5:

Sau khi nấu chín, rửa thật sạch trong nước lạnh để loại bỏ hết tinh bột và để ráo.

Bước 6:

Trộn mì cùng 2 muỗng cà phê nước tương, sau đó chia đều cho các bát phục vụ: 2 bát lớn hoặc 4 bát cỡ vừa.

Bước 7:

Cắt đậu phụ đã ráo nước và ép thành 20 miếng vuông đều nhau. Chia đều cho 2 hoặc 4 bát ăn và đặt lên trên phần mì gạo đã nấu chín.

Trộn nước tương và xếp đậu
Bước 8:

Nhẹ nhàng đổ nước dùng và xếp rau lên trên đậu phụ và mì. Cho nước chanh và lá húng quế thái nhỏ lên trên mỗi bát. Trang trí tô mì gạo chay sao cho đẹp mắt.

Bước 9:

Phục vụ mì gạo chay và thưởng thức ngay lúc còn nóng.

Chan nước dùng

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 2 đến 4
Mỗi phần mì gạo chay chứa
Lượng calo 736
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng lượng chất béo 12 g 15%
Chất béo bão hòa 2 g 10%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 2348 mg 102%
Tổng lượng Carbohydrate 132 g 48%
Chất xơ 46 g 163%
Chất đạm 55 g
Canxi 1343 mg 103%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Cách bảo quản

Bảo quản phần súp mì gạo chay thừa trong hộp kín trong tủ lạnh trong tối đa 3 ngày. Để hâm nóng, bạn chỉ cần đun nhanh ở lửa vừa cho đến khi đạt được nhiệt độ mong muốn.

Bạn cũng có thể đông lạnh nước súp mì gạo chay này sau khi nấu chín và để nguội. Bạn nên đông lạnh súp trong hộp kín và rã đông trong tủ lạnh trước khi hâm nóng. Bạn có thể đông súp trong tối đa 2 tháng.

Nước dùng của món mì gạo cần trong, có màu nâu nhạt, mùi thơm, độ mặn ngọt cân bằng, không bị đắng. Nói chung nếu bạn biến tấu hương vị thành phẩm có thể khác. Nhưng chúng tôi có vài dòng mô tả món ăn như vậy để bạn có thể căn cứ vào đó để chuẩn bị. Cảm nhận hương vị có thể khác nhau tùy mỗi người. Vì vậy bạn hãy nêm nếm theo khẩu vị gia đình. Chúng tôi không dùng bột nêm / mì chính ở đây.

Nếu bạn thích món mì gạo thuần chay hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version