Site icon Medplus.vn

Mì kim chi 20 phút chuẩn bị, hấp dẫn bất ngờ, đáng để chờ đợi

mi xao cay 1 - Medplus

Bạn hãy chuẩn bị những đĩa mì kim chi này để có một bữa tối gọn nhẹ. Sau đó bạn nếm thử món kim chi cải thảo, đậu phụ nướng kim chikim chi dưa chuột của chúng tôi. Ngoài ra, bạn cũng học thêm cách muối kim chi và cách dùng kim chi nấu ăn để tận dụng nguồn nguyên liệu và tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho bản thân.

Mì kim chi 20 phút chuẩn bị, hấp dẫn bất ngờ, đáng để chờ đợi

Chúng tôi thích các công thức nấu ăn đơn giản cho cả người mới vào bếp. Hơn hết, chúng cũng phải được xây dựng dựa trên nguồn nguyên liệu sẵn có (chợ địa phương cung cấp, lưu trữ trong tủ lạnh). Và chính vì vậy công thức mì kim chi này xuất hiện. Chúng tôi muốn giảm bớt một chuyến đi đến cửa hàng nên chỉ bắt đầu dùng các loại rau ngẫu nhiên cùng một ít kim chimì Udon trong ngăn mát tủ lạnh. Thì đấy, một bữa ăn đầy hương vị đã sẵn sàng.

Đây không phải một công thức truyền thống. Chỉ cần, chúng tôi giới thiệu một công thức bạn có thể thực hiện và áp dụng. Cách khác để sử dụng kim chi cũng ấn tượng không kém. Để món mì kim chi thuần chay, bạn nên dùng rau, hoặc thêm đậu phụ chiên giòn. Nếu bạn muốn có phiên bản mặn, hãy cho thêm thịt gà, tôm hoặc chỉ cho dùng một quả trứng. Mọi việc còn lại do bạn quyết định. Một công thức rất dễ biến tấu phải không?

Vì vậy trong món mì kim chi chúng tôi đã cho thêm 1 cup kim chi. Nếu bạn nhạy cảm gia vị hoặc những thứ lên men, hãy sử dụng ít hơn như công thức bên dưới. Chúng tôi thực sự muốn ăn kim chi, vì vậy đã tăng liều lượng. Công thức như đã cảnh báo có độ cay “vừa”. Bạn nên chú ý điều này nếu nấu cho bọn trẻ ăn.

Bạn cần 4-5 cup rau. Chúng tôi thực sự khuyên bạn nên ăn nấm, đặc biệt nếu đang theo chế độ ăn thuần chay. Các loại rau mau chín khác cũng có thể được thêm vào: ớt chuông, đậu tuyết, đậu Hà Lan, măng tây, đậu xanh, bắp cải thái nhỏ, cải ngọt – bất cứ thứ gì có thể xào nhanh. Nếu sử dụng cà rốt như chúng tôi, hãy cắt chúng thành những sợi nhỏ.

Bạn chọn loại bạn ưa dùng đi. Hôm nay chúng tôi dùng mì Udon. Vì chúng tôi còn khá nhiều. Mì trứng Trung Quốc, Soba, Ramen, mì gạo – bất kỳ món nào trong số này đều có thể kết hợp. Bạn dùng những loại bạn có và nấu theo hướng dẫn.

Công thức mì kim chi

Danh sách các nguyên liệu được yêu cầu hết sức đơn giản. Hầu hết các siêu thị châu Á đều có bán đầy đủ nguyên liệu. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món mì kim chi.

Thành phần

Mì Udon 300 g
Dầu mè loại dùng để nướng 1 muỗng canh
Hành lá 6 cọng, thái nhỏ
Đậu xanh 160 g, cắt nhỏ, cắt đôi
Gừng miếng cỡ ngón tay cái, gọt vỏ và cắt nhỏ
Kim chi 4 muỗng canh, thái nhỏ
Trứng (chúng tôi đã sử dụng sản phẩm của thương hiệu Clarence Court Burford Browns) 2 quả
Hạt mè 1 muỗng cà phê
Nước tương 1 muỗng canh
Ớt đỏ 1 trái, thái mỏng (tùy ý)

Mì kim chi

Các bước cần thực hiện

Bước 1:

Cho vào một cái rây đặt trên bồn rửa và đổ vào một ấm nước cỡ vừa đun sôi. Xốc nhẹ để tách các sợi . Để ráo.

Bước 2:

Đun nóng ½ muỗng canh dầu trong chảo trên mức lửa lớn, cho gần hết hành láđậu xanh vào, xào khoảng 2-3 phút cho đến khi đậu chín mềm. Cho gừngkim chi vào xào thêm một phút. Cho vào trộn đều trong 2 phút cho đến khi nóng.

Xào rau củ trước
Bước 3:

Trong khi đó, đun nóng phần dầu còn lại trong chảo chống dính nhỏ, cho trứng vào chiên cho đến khi các cạnh giòn và lòng đỏ chín theo ý thích của bạn. Rắc vừng lên trên và nấu thêm 30 giây, đổ dầuhạt mè rang lên trứng.

Bước 4:

Thêm nước tương vào và đảo đều. Nêm nếm cho vừa miệng. Đặt những miếng trứng chiên lên . Rắc hết hạtdầu còn sót lại, rắc thêm ớt lên trên nếu dùng.

Bước 5:

Phục vụ mì kim chi và thưởng thức ngay lúc còn nóng. Hãy rót một ly Coca Cola để bữa ăn thêm phần sảng khoái.

Bản giao hưởng của hương vị

Giá trị dinh dưỡng

Phục vụ 2 | Mỗi phần mì kim chi chứa | Kcals 387 | Chất béo 13,9 g | Chất béo bão hòa 3,1 g | Carbs 41,8 g | Đường 5 g | Chất xơ 7,2 g | Chất đạm 20,2 g | Muối 2,4 g |

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng mì kim chi. Đặc biệt nếu bạn dị ứng bất kỳ nguyên liệu nào đã được liệt kê.

Nếu bạn thích món mì kim chi hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Olive

Exit mobile version