Site icon Medplus.vn

Mì lạnh Nhật Bản cho bữa tối chút hương vị độc đáo của đảo quốc

nguyen lieu can co 2 1 3 - Medplus

Mùa hè ở Nhật Bản có thể rất nóng. Các món mì lạnh của Nhật Bản, chẳng hạn như mì Somen được ưa chuộng trong những ngày này. Khi húp những sợi mì lạnh nhúng trong Tsuyu, bạn cảm thấy cơ thể mình bắt đầu mát mẻ hơn trong cái nóng khủng khiếp.

Mì lạnh Nhật Bản cho bữa tối chút hương vị độc đáo của đảo quốc

Somen là loại mì trắng của Nhật Bản được làm từ bột mì. Và chúng rất mỏng – đường kính khoảng 1 mm. Sợi bột được kéo căng, nhờ sự trợ giúp của dầu thực vật, tạo thành những dải rất mỏng, và sau đó được làm khô trong không khí (đó là lý do tại sao bạn cần tráng sau khi luộc).

Somen thường được phục vụ lạnh, cùng nước chấm gọi là Tsuyu. Nước chấm là nước dùng Dashi của Nhật dùng trong súp nóng, nhưng đậm đặc hơn về hương vị. Nước sốt có hương vị của hành lágừng. Bạn cũng có thể thêm lá Shiso hoặc Myoga nếu bạn có thể tìm thấy chúng ở các cửa hàng tạp hóa Nhật Bản.

Công thức mì lạnh

Danh sách các nguyên liệu được yêu cầu được chia thành hai nhóm nhỏ và không quá đắt. Nếu siêu thị địa phương thiếu nguyên liệu nào bạn hãy đặt chúng trên cửa hàng trực tuyến. Nhưng để tránh bất kỳ trường hợp không mong muốn nào có thể xảy ra bạn nên tìm hiểu thông tin nhà cung cấp và nguồn hàng. Chúng tôi đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món mì lạnh. Mọi việc chỉ kết thúc trong vòng 15 phút.

Thành phần

Sốt trộn

1/4 cup Mirin
1/4 chén nước tương
1/2 chén kombukatsuobushi dashi
3/4 đến 1 – pound mì Somen khô

Topping

1/2 inch gừng tươi nạo sợi
1 cọng hành lá cỡ vừa, cắt lát mỏng
1/4 chén lá Shiso cắt mỏng
1/2 inch gừng Myoga, cắt lát mỏng

Mì lạnh

Các bước cần thực hiện

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Cho Mirin vào chảo sốt và đun nóng.

Bước 3:

Thêm nước tươngnước dùng Dashi vào chảo và đun sôi.

Bước 4:

Tắt bếp và để hỗn hợp nguội.

Bước 5:

Sau khi hoàn thành nước chấm, đun sôi nước trong một cái chảo lớn.

Sốt trộn
Bước 6:

Cho mì Somen khô vào nước sôi, dùng đũa khuấy nhẹ và nấu trong vài phút — khoảng 2 đến 3 phút — cho đến khi chín.

Bước 7:

Xả nước trong chao và làm mát dưới vòi nước chảy hoặc trong bồn nước đá.

Bước 8:

Rửa bằng tay dưới vòi nước.

Bước 9:

Phục vụ mì lạnh Somen đã để ráo nước trong một cái bát phục vụ lớn, chấm nước sốt trong từng cup riêng lẻ và đặt lớp phủ lên trên, chẳng hạn như gừng bào, hành lá, lá ShisoMyoga ở bên cạnh.

Kết hợp

Giá trị dinh dưỡng

Phần ăn: 4
Mỗi phần mì lạnh chứa
Lượng calo 561
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng lượng chất béo 21 g 27%
Chất béo bão hòa 9 g 47%
Cholesterol 1 mg 0%
Natri 3117 mg 136%
Tổng lượng Carbohydrate 77 g 28%
Chất xơ 4 g 13%
Tổng lượng đường 9 g
Protein 15 g
Vitamin C 1 mg 7%
Canxi 38 mg 3%
Sắt 5 mg 29%
Kali 431 mg 9%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng mì lạnh. Đặc biệt nếu bạn dị ứng bất kỳ nguyên liệu nào đã được liệt kê.

Lời khuyên

Các nhà hàng truyền thống của Nhật Bản buộc các sợi để tôn lên vẻ ngoài của món . Đây là cách bạn làm: chỉ cần buộc mép của mì Somen thành búi. Bằng cách này, ở một hướng trong khi nấu.

Các công thức biến thể

Chúng tôi đã thử nghiệm nhiều lần và tham khảo nhiều nguồn để có thể đúc kết công thức này. Và vì thấy hay nên chúng tôi ghi nhận ở đây.

Sốt trộn

2 chén Dashi không gia vị (nước súp kiểu Nhật)
5 muỗng canh usukuchi shoyu (nước tương nhạt Nhật Bản)
3 muỗng canh đường
2 thìa rượu Mirin (rượu gạo ngọt Nhật Bản)
1 1/2 muỗng canh shoyu (nước tương Nhật)

Nói chung bạn hoàn toàn có thể biến tấu món mì lạnh này theo khẩu vị, sở thích và nguyên liệu sẵn có. Những lúc như vậy bạn có thể đóng góp thêm những phiên bản mới của món ăn.

Tô mì lạnh của bạn có hương vị như thế nào? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp khó khăn không? Công thức này có phải do bạn nghĩ ra? Theo bạn, món mì lạnh ngon cần đạt được những tiêu chí gì? Tại sao bạn nghĩ như vậy? Bạn có cách trộn mì nào ngon cần giới thiệu không? Chúng tôi hy vọng những công thức này có thể tiếp thêm cảm hứng cho bạn vào bếp.

Nếu bạn thích món mì lạnh hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version