Site icon Medplus.vn

Mì ống cá cơm bánh mì vụn 28 phút để có 4 phần ăn hấp dẫn

dung ngay 5 - Medplus

Một vài con cá cơm tẩm dầu, vụn bánh mì tươi, tỏi, gia vịdầu ô liu, món mì ống cá cơm bánh mì vụn này đã trở thành một bữa ăn ngon vào buổi tối trong tuần. Bạn chỉ mất chưa đầy 30 phút để chuẩn bị và nấu nướng. Phiên bản này bao gồm mì Ý, nhưng bucatini, mì ống hoặc mì ống dài khác đều dùng được.

Mì ống cá cơm bánh mì vụn 28 phút để có 4 phần ăn hấp dẫn

Cá cơm là một loại cá, và khi ăn một mình, chúng có vị như cá, nhưng vị mặn và vị umami sẽ nổi bật hơn khi kết hợp với nước sốt mì ống. Công thức này sử dụng hương vị đặc trưng đó để tạo ra một loại nước sốt đơn giản nhưng có hương vị phức tạp.

Các vụn bánh mì bổ sung hương vị và kết cấu cho món ăn. Và chúng được xử lý nhanh chóng, dễ dàng như cách bạn thêm một chút bột chua hoặc ăn một chiếc bánh mì thịnh soạn khác. Cắt bỏ lớp vỏ bánh mì ư? Bạn ném chúng vào máy xay thực phẩm cùng một ít tỏi băm, và xay chúng để tạo thành vụn bánh mì thô. Sau đó, bạn sẽ nấu vụn bánh mì trong dầu ô liu cho đến khi chuyển sang màu nâu nhẹ và giòn. Lớp phủ bóng bẩy này đã ghi thêm điểm cho đĩa mì ống cá cơm bánh mì vụn.

Mì ống cá cơm bánh mì vụn

Phi lê cá cơm được áp chảo, thấm hương vị ớt đỏ nghiền nhỏ trong dầu ô liu mang đến điểm nhấn đặc biệt cho món mì ống cá cơm bánh mì vụn. Bạn không thể xem cách chế biến Pasta nào đơn giản hơn. Vì thực sự món mì ống cá cơm bánh mì vụn đã quá dễ nấu.

Công thức mì ống cá cơm bánh mì vụn

Thành phần

Xử lý vụn bánh mì

7 ounce bánh mì 1 ngày tuổi, khoảng 4 lát
3 muỗng canh dầu ô liu nguyên chất
5 tép tỏi vừa, băm nhuyễn
1/4 thìa cà phê muối Kosher, hoặc dùng cho vừa ăn
1 thìa cà phê vỏ chanh, tùy chọn

Xử lý Pasta

12 ounce mì Ý khô, hoặc lingine hoặc bucatini
1 1/2 muỗng canh muối Kosher để nêm nước sốt, thêm nữa cho vừa ăn
3 muỗng canh dầu ô liu nguyên chất
2 tép tỏi lớn, cắt đôi theo chiều dọc
3 phi lê cá cơm khô, xào dầu để ráo
1/2 thìa ớt đỏ nghiền nhỏ, hoặc dùng cho vừa ăn
1 thìa nước cốt chanh, tùy chọn
1/4 thìa cà phê hạt tiêu đen xay thô, hoặc để nếm

Trang trí

3 muỗng canh mùi tây lá dẹt kiểu Ý băm nhỏ
1/4 cup phô mai Parmesan mới bào, tùy chọn

Cực ngon

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập tất cả các thành phần.
  2. Đổ khoảng 5 lít nước vào một nồi lớn và đun sôi trên mức lửa lớn.
  3. Trong khi nước đang đun, lấy vỏ bánh mì. Xé hoặc cắt thành khối vuông.
  4. Cho vụn bánh mì, 5 nhánh tỏi băm và 1/4 thìa cà phê muối Kosher vào máy xay thực phẩm và ấn nút để tạo vụn bánh mì thô. Bạn nên có khoảng 2 cup bánh mì vụn.
  5. Đun nóng 3 muỗng canh dầu ô liu trong một khay nướng hoặc nồi lớn của Hà Lan ở mức lửa vừa. Khi dầu nóng, cho vụn bánh mì vào. Nấu và khuấy thường xuyên, cho đến khi các mảnh vụn chuyển sang màu nâu nhẹ, khoảng 4 đến 5 phút.
  6. Thêm vỏ chanh nếu sử dụng. Chuyển vụn bánh mì vào bát và để sang một bên.
  7. Trong khi đó, cho mì ống và 1 1/2 thìa muối vào nước sôi và nấu theo hướng dẫn của gói. Dự trữ 1/2 cup nước nấu và để ráo .
  8. Lau sạch phần vụn bánh mì trong nồi và đun 4 muỗng canh dầu ô liu trên mức lửa vừa. Thêm 2 nửa tép tỏi và nấu trong khoảng 2 phút cho đến khi chúng chuyển sang màu nâu nhẹ. Loại bỏ các miếng tỏi.
  9. Cho cá cơm đã nghiền và ớt đỏ đã nghiền vào dầu tỏi và nấu thêm 1 phút nữa. Thêm nước cốt chanh, nếu sử dụng.
  10. Cho mì ống đã nấu nóng vào chảo và đảo đều, nấu cho đến khi nóng. Thêm nước dùng, nếu cần. Điều chỉnh các gia vị theo ý.
  11. Cho mì ống cá cơm bánh mì vụn vào các đĩa đựng mì ống rộng, nông. Ở trên cùng, rắc thêm một lượng vụn bánh mì xào tỏi. Trang trí với rau mùi tây cắt nhỏ và pho mát Parmesan, nếu dùng.
Mời bạn

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 4
Mỗi phần mì ống cá cơm bánh mì vụn chứa
Lượng calo 671
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 25 g 33%
Chất béo bão hòa 4 g 22%
Cholesterol 9 mg 3%
Natri 2005 mg 87%
Tổng Carbohydrate 91 g 33%
Chất xơ 4 g 16%
Tổng lượng đường 5 g
Protein 19 g
Vitamin C 6 mg 28%
Canxi 167 mg 13%
Sắt 5 mg 29%
Kali 329 mg 7%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Cách lưu trữ

Làm lạnh mì ống còn thừa và vụn bánh mì trong các hộp đựng riêng, có nắp đậy trong tối đa 4 ngày.

Làm nóng mì ống với một lượng nhỏ nước trong chảo ở mức lửa vừa cho đến khi nóng, khuấy thường xuyên.

Ngoài ra, cho mì ống vào một chiếc bát an toàn với lò vi sóng. Và để lò vi sóng bật hết công suất trong khoảng 45 giây. Khuấy và tiếp tục đun, khuấy trong khoảng thời gian 30 giây cho đến khi nóng.

Để hâm nóng vụn bánh mì, hãy đun một lượng nhỏ dầu ô liu trong chiếc chảo dày ở mức lửa vừa. Thêm vụn bánh mì và nấu, đảo trong khoảng 2 phút, cho đến khi nóng.

Các công thức biến thể

Thay vì hạt ớt đỏ nghiền khô, hãy thêm khoảng 2 đến 3 thìa cà phê ớt Calabrian nghiền vào dầu.

Thêm 1 thìa nụ bạch hoa đã rửa sạch và để ráo vào hỗn hợp dầu cùng với ớt đỏ.

Mặc dù chúng không mấy giòn nhưng bạn có thể sử dụng vụn bánh mì mua ở cửa hàng thay vì vụn bánh mì tươi. Bạn bỏ qua bước 3 và 4. Ở bước 5, bạn xào tỏi băm trong 2 thìa dầu khoảng 2 phút cho đến khi mềm. Bạn thêm vụn bánh mì khô và trộn với hỗn hợp dầu. Tiếp đó, bạn thêm vỏ chanh, nếu sử dụng, và 1/4 thìa cà phê muối Kosher. Bạn vớt vụn bánh mì vào bát để riêng.

Nếu bạn thích mì ống cá cơm bánh mì vụn hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version