Site icon Medplus.vn

Mì Spaghetti gà sốt chanh 4 PHẦN NGON 20 PHÚT NẤU

mi spaghetti 1 - Medplus

Bạn hãy dùng mì Ý cùng thịt gà và sốt óc chó, tỏi và chanh. Món mì Spaghetti gà sốt chanh giúp bạn có một bữa ăn giữa tuần nhanh chóng và dễ dàng. Phần nước sốt có vị ngậy béo, chua chua rất hấp dẫn. Bạn đã sẵn sàng vào bếp cùng chúng tôi hay chưa?

Mì Spaghetti gà sốt chanh 4 PHẦN NGON 20 PHÚT NẤU

Đẳng cấp nhà hàng

Khái quát

Hôm qua, chúng tôi định đi nhà hàng Pizza Ý để ăn một bữa. Nhưng cơn mưa bất chợt giữa ngày khiến chúng tôi có suy nghĩ khác. Trời đang oi bỗng dưng trở nên mát mẻ hơn nên chúng tôi đã ngủ trưa. Lúc thức dậy thì đã xế chiều, nên chúng tôi quyết định đi siêu thị để mua đồ nấu bữa tối. Và dĩ nhiên, chúng tôi vẫn tiếp tục theo đuổi ý tưởng nấu món mì Spaghetti gà sốt chanh.

Món ăn này có thể trở thành công thức nấu món gà yêu thích cho những buổi tối BẬN RỘN. Ức gà được ướp và nướng để có một lớp vỏ giòn. Sau đó nó được xếp trên một lớp phô mai Parmesan. Độ nóng của thịt gà có thể làm tan chảy bơ. Và nước sốt bơ chanh với tỏi được thêm vào. Dầu ô liu và mì Ý giúp bữa ăn trở nên hoàn chỉnh hơn. Tất cả đã tạo nên một hương vị hòa trộn đáng để thử.

Để có đĩa mì Ý chuẩn vị này chúng tôi đã thử nghiệm vài tuần. Chúng tôi định đi ăn để kiểm tra lại hương vị. Nhưng cuối cùng, mọi việc diễn ra tốt hơn dự tính. Bạn có thể nhân đôi hoặc nhân ba để đáp ứng đủ nhu cầu của gia đình hoặc bạn bè. Và bạn không cần phải lo lắng. Chúng tôi đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả. Bạn hãy đọc kĩ vài lượt để có thể chuẩn bị và hoàn thành tốt món mì Spaghetti gà sốt chanh.

Công thức mì Spaghetti gà sốt chanh

Thành phần

4 đùi gà nhỏ không xương và không da
2 muỗng canh dầu ô liu
80 g bánh mì trắng, xé nhỏ
140 ml sữa nguyên chất
100 g óc chó
1 tép tỏi lớn
½ quả chanh, vỏ và nước ép
300 g mì chính
1⁄2 mớ rau mùi tây, thái nhỏ
phô mai Parmesan bào, để phục vụ (tùy chọn)

Mì Spaghetti gà sốt chanh

Hướng dẫn

Bước 1:

Làm nóng vỉ nướng ở mức nhiệt độ trung bình. Đặt gà lên khay nướng, rưới ½ muỗng canh dầu và nêm gia vị. Nướng trong 8-10 phút mỗi bên hoặc cho đến gà chín vàng đều, thơm lừng. Băm nhỏ thịt gà, cho vào hai cái nĩa.

Bước 2:

Trong khi đó, ngâm bánh mì trong sữa trong 5 phút, sau đó cho vào máy xay thực phẩm cùng quả óc chó, phần dầu còn lại, tỏi, vỏ chanh và nước trái cây. Hỗn hợp cần đạt kết cấu kem mịn. Nêm nếm cho hợp khẩu vị.

Bước 3:

Đun sôi một chảo nước muối lớn. Thêm mì Ý và nấu theo mẹo được in trên gói.

Bước 4:

Để ráo mì Ý, chắt lấy một thau nước nấu (khoảng 200 ml). Cho mì Ý trở lại chảo và rưới nước sốt óc chó, thịt gà xé, phần lớn nước luộc mì ống và mùi tây. Thêm một ít nước mì để làm lỏng, nếu bạn cần. Kiểm tra mức cân bằng gia vị.

Bước 5:

Múc mì Spaghetti gà sốt chanh vào bát có phủ phô mai Parmesan. Trang trí sao cho đẹp mắt. Phục vụ và thưởng thức ngay!

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 4

Mỗi phần mì Spaghetti gà sốt chanh chứa

kcal 665 | chất béo 30 g | chất béo bão hòa 5 g | carbs 67 g | đường 5 g | chất xơ 5 g | chất đạm 28 g | muối 0,4 g

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dược trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng mì Spaghetti gà sốt chanh.

Nhu cầu dinh dưỡng của mỗi người cần cung cấp một ngày có thể khác nhau tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe và công việc.

Mì Ý

Kết luận

Chúng tôi đã cho bạn biết một món ăn chính có thể xuất hiện trong các bữa cơm gia đình. Buổi tối nào trong tuần bạn cũng có thể nấu. Vì bạn không tốn nhiều thời gian để chuẩn bị. Lâu lâu, bạn có thể đổi món mới cho gia đình, để cả nhà nhận được nguồn dưỡng chất dựa trên cách kết hợp nguyên liệu khác.

Đĩa mì Spaghetti gà sốt chanh của bạn có hương vị như thế nào? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp khó khăn không? Bạn có công thức nấu sốt mì Ý ngon cần giới thiệu không? Công thức này có phải do bạn nghĩ ra? Bạn hay dùng thịt gà để nấu món gì? Nước sốt chanh bơ thực sự rất ngon. Bạn hoàn toàn có thể cho chúng tôi biết.

Nếu bạn thích món mì Spaghetti gà sốt chanh hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: BBC Good Food

Exit mobile version