Site icon Medplus.vn

Mì xào Hàn Quốc (Jap Chae hoặc Chap Chae) NIỀM VUI CƯỜI

cho ngay thanh nhe 1 - Medplus

Mì xào Hàn Quốc (Chap Chae hay Jap cCae) là một trong những món ăn phổ biến nhất ở Hàn Quốc. Và dường như nó cũng là món ăn người phương Tây thích nhất. Món ăn này không thể ngon nếu thiếu mì thủy tinh Hàn Quốc, có thể được làm từ đậu xanh hoặc khoai lang.

Mì xào Hàn Quốc (Jap Chae hoặc Chap Chae) NIỀM VUI CƯỜI

Khái quát

Món chay đặc biệt

Tên gọi mì thủy tinh bắt nguồn từ một thực tế, mì ở Chap Chae trở nên trong mờ lúc được nấu chín. Chúng trông gần giống như những hình xoắn ốc nhỏ bằng thủy tinh trong bát. Chúng có thể được đóng gói và bán theo nhãn hiệu như mì giấy thủy tinh hoặc bún Trung Quốc.

Món mì xào Hàn Quốc này có thể được dùng như món khai vị hoặc món chính vào bữa trưa hoặc bữa tối. Ngoài ra, nó có thể được phục vụ nóng hoặc lạnh, tùy theo mùa và sở thích cá nhân. Thêm vào đó, nó rất dễ được biến tấu như một món ăn chay.

Vì mì đậu xanh hoặc mì khoai lang đều dễ hấp thụ các hương vị của các nguyên liệu được nấu cùng. Vì vậy bạn có thể trộn và kết hợp các loại rau hoặc thịt / hải sản theo ý thích.

Công thức mì xào Hàn Quốc

Chẳng có gì có thể dễ dàng hơn việc nấu ăn nếu bạn nhận thấy thích thú. Các nguyên liệu đã xuất hiện trong giỏ sau một buổi chợ rôm rả lời tán gẫu. Bữa ăn ngon không hề đắt tiền. Hai vấn đề này không mấy liên quan nhau. Vì những nguyên liệu bình thường qua bàn tay người đầu bếp cũng trở nên hấp dẫn. Món mì xào Hàn Quốc này được xem như một minh chứng.

Chúng tôi đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả. Bạn nên đọc kĩ vài lượt để nắm bắt, ghi nhớ và hoàn thành tốt món mì xào Hàn Quốc. Bạn cần 30 phút để xào và trộn tất cả các nguyên liệu từ chất tạo mùi, topping đến chất tạo vị. Và sau đó, 4 người có thể thưởng thức thành phẩm có hương vị phong phú, ngọt, mặn, béo này.

Thành phần

1 củ hành ngọt, cắt thành sợi mỏng
2 tép tỏi, bằm nhuyễn
1/2 pound rau bina non (luộc chín)
2 củ cà rốt (cắt sợi)
3 hành lá (cắt nhỏ)
1/2 chén bắp cải Napa (cắt nhỏ)
5 tai nấm đông cô (ngâm nước nếu bạn mua loại khô rồi cắt sợi)
2 muỗng canh dầu thực vật (hoặc dầu ô liu)
2 muỗng canh dầu mè
Mì thủy tinh 8 ounce, nấu theo các mục được in trong phần hướng dẫn của gói
3 muỗng canh xì dầu
1 thìa cà phê đường
Muối (để nêm nếm)
Tùy chọn: hạt vừng

Mì xào Hàn Quốc

Các bước cần đạt

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Trong một cái chảo lớn hoặc nồi trên lửa vừa, đun nóng dầu thực vật (hoặc ô liu) và 1 muỗng canh dầu mè.

Bước 3:

Thêm hành tây và tỏi vào xào khoảng 1 phút.

Bước 4:

Thêm phần rau còn lại và nấu trong 4 đến 5 phút, cho đến lúc rau chín một nửa và vẫn còn giữ được độ giòn.

Bước 5:

Vặn lửa nhỏ và cho mì vào nấu chín, phần nước tương, đường và dầu mè còn lại.

Bước 6:

Trộn đều tay để tất cả kết hợp và nấu thêm 2 phút.

Bước 7:

Thêm muối hoặc nhiều nước tương nếu cần.

Bước 8:

Nếu sử dụng hạt mè, bạn hãy thêm chúng vào đĩa mì xào Hàn Quốc vào phút cuối cùng.

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 4
Mỗi phần mì xào Hàn Quốc chứa
Lượng calo 487
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 18 g 23%
Chất béo bão hòa 2 g 12%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 1491 mg 65%
Tổng lượng Carbohydrate 75 g 27%
Chất xơ 9 g 31%
Protein 13 g
Canxi 200 mg 15%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng món mì xào Hàn Quốc.

Các công thức biến thể

Thịt ức được cắt mỏng rất phù hợp với món ăn này. Và thịt bò nướng Hàn Quốc (bulgogi) được sử dụng thường xuyên. Tóm lại, những miếng thịt gà nướng, trứng hoặc miếng đậu phụ rán là những thực phẩm bổ sung protein tốt.

Một sự kết hợp được nhiều người yêu thích khác bao gồm bông cải xanh, ớt đỏ, nấm đông cô, bulgogi và hành tây. Bạn hãy thoải mái trộn và kết hợp các thành phần khác nhau có thể để tạo nên một món Chae độc ​​nhất của riêng bạn. Món mì xào Hàn Quốc này vì vậy được đánh giá khá cao.

Món chính nhiều rau

Đĩa mì xào Hàn Quốc nóng hổi, thơm lừng và bổ dưỡng đã xuất hiện trên bàn ăn. Mọi quá trình chế biến đều đã được hướng dẫn một cách rõ ràng. Tuy có tất thảy 8 bước nhưng chỉ có 3 bước chính trong số đó. Vì vậy mọi việc rất đơn giản.

Nếu bạn thích món mì xào Hàn Quốc hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version