Site icon Medplus.vn

Mì Ý hải sản sốt kem nấm 1 MÓN NGON VÙNG NAM HOA KÌ

- Medplus

Tôm và sò điệp hòa quyện hương vị cùng nhau trong công thức món mì Ý hải sản sốt kem nấm ngon tuyệt này. Hải sản cùng nấm xào, kem và pho mát Parmesan. Tất cả kết hợp để làm cho món mì này có hương vị phong phú và hấp dẫn.

Mì Ý hải sản sốt kem nấm 1 MÓN NGON VÙNG NAM HOA KÌ

Mì Ý tôm sốt kem nấm

Khái quát

Bạn hãy mạnh dạn nấu món ăn này cho bữa cơm gia đình hoặc một bữa tiệc tại nhà. Nó cũng dễ dàng xuất hiện trên bàn ăn tối có không khí thân mật hơn cho hai người.

Bạn có thể chỉ dùng tôm cho món mì Ý hải sản sốt kem nấm nếu bạn thích. Hoặc bạn cũng có thể cho thêm những phần cá, tôm hùm hoặc thịt cua vào hỗn hợp hải sản. Công thức này yêu cầu mì ống Rotini. Nhưng bạn có thể sử dụng bất kỳ loại mì ống có kết cấu tương tự. Món này cũng có hương vị tuyệt vời nếu dùng mì Spagetti.

Bạn hãy thưởng thức món mì ống ngon lành này vào bất kỳ buổi tối nào trong tuần. Bạn hãy dọn nó cùng món salad trộn hoặc cà chua tươi thái lát và bánh mì tỏi.

Bạn nên phục vụ mì ống trong các bát rộng, có đáy nông và đặt đĩa salad trộn và bánh mì Pháp hoặc Ý giòn ở bên cạnh.

Chúng tôi đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ nắm bắt và lên kế hoạch thực hiện.

Công thức mì Ý hải sản sốt kem nấm

Thành phần

6 thìa bơ
1 tép tỏi nhỏ (cắt đôi)
16 ounce nấm tươi thái lát
2 pound sò điệp ở vịnh đã làm sạch
Tôm 1 pound (bóc vỏ, làm sạch và để ráo)
1 hộp (16 ounce) mì ống Rotini
1/2 cup kem Whipping
3/4 cup phô mai Parmesan bào
Muối Dash Kosher (để nêm nếm)
Hạt tiêu đen mới xay (để nêm nếm)
Trang trí: ngò tây tươi cắt nhỏ

Mì Ý hải sản sốt kem nấm

Hướng dẫn

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Đun chảy bơ trong chảo lớn hoặc chảo vừa trên mức lửa trung bình. Thêm một nửa tép tỏi. Thêm nấm đã cắt lát vào xào cho đến khi chúng mềm và chuyển sang màu nâu nhẹ. Loại bỏ các miếng tỏi.

Bước 3:

Cho sò điệp và tôm vào chảo nấm và tiếp tục xào, đảo thường xuyên trong khoảng 6 phút hoặc cho đến khi tôm có màu hồng và đục.

Bước 4:

Trong một cái nồi lớn, nấu mì ống trong nước muối sôi theo theo các dòng mô tả trên gói. Mì chín, xả nước và để ráo mì. Sau đó cho mì trở vào nồi nấu.

Bước 5:

Thêm kem và pho mát Parmesan vào mì ống và trộn đều.

Bước 6:

Thêm hỗn hợp nấm và hải sản vào mì cùng nước ngọt trong chảo đồ xào. Trộn đều các nguyên liệu sau đó nêm muối và tiêu đen xay cho vừa ăn.

Bước 7:

Dùng vài nhánh mùi tây tươi cắt nhỏ rắc lên đĩa mì Ý hải sản sốt kem nấm.

Bước 8:

Phục vụ và thưởng thức mì Ý hải sản sốt kem nấm ngay lúc nóng!

Giá trị dinh dưỡng

Phần ăn: 6
Mỗi phần mì Ý hải sản sốt kem nấm chứa
Lượng calo 553
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 19 g 24%
Chất béo bão hòa 12 g 58%
Cholesterol 227 mg 76%
Natri 1400 mg 61%
Tổng Carbohydrate 45 g 16%
Chất xơ 3 g 12%
Chất đạm 50 g
Canxi 256 mg 20%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng dưỡng chất trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống hàng ngày. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu có sẵn của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ lưỡng trước khi quyết định dùng món mì Ý hải sản sốt kem nấm.

Giá trị dinh dưỡng của mỗi người cần cung cấp một ngày có thể khác nhau, tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe và công việc.

Chuẩn vị nhà hàng

Các công thức biến thể

Thay thế tôm hoặc sò điệp bằng một ít thịt tôm hùm hoặc những khúc cá có thịt màu trắng, săn chắc, hoặc sử dụng sò điệp biển (cắt lát theo chiều ngang hoặc theo từng khối) thay vì sò điệp ở vịnh.

Đổi Rotini để lấy một loại mì ống khác. Fusilli, Gemelli, Radiatori, Farfalle, Penne, Macaroni, hoặc Cavatelli đều là những loại mì ống có kết cấu phù hợp để sử dụng trong món mì Ý hải sản sốt kem nấm.

Cắt giảm lượng calo trong công thức bằng cách dùng một chút kem có tỷ lệ hai thành phần bằng nhau hoặc kem nhạt thay vì kem nguyên chất.

Một chút bột nhục đậu khấu làm tăng thêm hương vị cho nước sốt kem hải sản.

Để có hương vị tỏi rõ rệt hơn, hãy thêm nước ép của 1 tép tỏi có kích thước vừa phải để ướp sò điệp và tôm.

Kết luận

Đĩa mì Ý hải sản sốt kem nấm của bạn có hương vị như thế nào? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp khó khăn không? Bạn có đề xuất nào hay để các món hải sản thêm phần hấp dẫn? Bạn hay mua hải sản ở đâu hay theo cách nào? Bạn hoàn toàn có thể cho chúng tôi biết. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version