Site icon Medplus.vn

Miến tôm sốt trứng muối bữa ăn đậm vị cho ngày cuối tuần

Miến tôm sốt trứng muối là món ăn chắc chắn khiến cả nhà hay bất cứ tín đồ nào của trứng bắc thảo đều phát mê đấy. Và giờ đây bạn có thể tự tay làm món ăn đặc biệt này cho cả nhà ăn rồi đấy. Vậy nếu bạn muốn chiêu đãi cả nhà món ăn này hãy cùng Medplus vào bếp nhé.

Thành phần nguyên liệu cho món miến tôm sốt trứng muối

Mẹo chọn nguyên liệu cho món miến tôm sốt trứng muối thêm hấp dẫn

Trứng muối

  1. Lắc trứng

Bạn có thể lắc trứng để kiểm tra xem trứng đã bị hư hay chưa. Cách này rất đơn giản. Bạn cầm trứng trong lòng bàn tay và khẽ lắc.

Trứng mới khi bạn lắc sẽ không kêu tiếng, trứng càng để lâu khi lắc sẽ kêu tiếng như có nước bên trong.

  1. Vỏ trứng

Bạn có thể chọn trứng thông qua vẻ bên ngoài hay màu sắc của quả trứng. Trứng tốt thường có vẻ ngoài hồng hào, có một lớp bụi phấn trắng phủ quanh, cầm chắc tay.

Không nên chọn trứng vịt có màu sắc bị xỉn hay thấp thoáng mùi hôi.
Với các mẹo chọn trứng trên không những áp dụng với trứng vịt mà còn với các loại trứng khác.

Bạn sẽ luôn chọn mua được trứng tươi ngon, an tâm về sức khỏe của bạn và gia đình.

Nguyên liệu cho món miến tôm sốt trứng muối

Tôm

Tôm tươi với vỏ ngoài trong suốt còn hơi mùi của nước biển chứ không tanh. Không mua những loại tôm có mảng màu tối hay có màu sắc không đồng nhất.

Nếu nhấc tôm lên xem mà thấy tôm có hiện tượng chảy nhớt, thân hình đã uốn cong thành hình tròn không còn thẳng như bình thường. Nhấn ngón tay nhẹ và di chuyển trên vỏ tôm thấy cộm như có sạn trong vỏ hoặc tôm đã chảy nhớt thì không nên mua.

Tôm tươi thường có phần đuôi xếp lại với nhau. Nếu đuôi tôm bị xòe ra thì tôm đã bị bơm hóa chất hoặc tiêm nước làm cho tôm mập mạp.

Tôm tươi thường có phần chân gắn chặt vào thân, do vậy nếu thấy chân tôm đã chuyển sang màu đen thì bạn không nên mua nữa. Hoặc thấy chân tôm không còn bám chặt vào phần thân thì tuyệt đối không mua

Cách làm món miến tôm sốt trứng muối

Bước 1

Sơ chế trứng muối: Các bạn mua trứng muối về tách bỏ lòng trắng. Rửa sạch lòng đỏ dưới vòi nước. Sau đó thấm khô lòng đỏ, đặt lòng đỏ vào dĩa, dùng cọ phết dầu mè. Tiếp theo cho vào xửng hấp chín 10 phút. Để nguội và nghiền nhuyễn lòng đỏ

Bước 2

Chiên tôm: Tôm mua về bóc bỏ vỏ và chỉ đen, rửa sạch và thấm khô tôm. Ướp vào tô 300gr tôm gồm 2 cái lòng đỏ trứng gà đánh tan, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm và 1/4 muỗng cà phê tiêu. Dùng muỗng trộn đều. Sau đó lăn tôm qua bột chiên giòn và cho tôm vào chảo dầu nóng chiên vàng đều con tôm. Vớt ra để ráo dầu.

Bước 3

Đun nóng 1 muỗng canh dầu điều, cho 1 muỗng canh tỏi băm vào phi thơm. Tiếp theo cho trứng muối đã nghiền nhuyễn, nêm gia vị gồm 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê dầu mè và 50ml nước dùng. Khi nước sốt sôi, cho tiếp hỗn hợp gồm 5gr bột bắp và 10ml nước vào đun đến khi sốt sệt lại. Sau đó cho tôm đã chiên vàng vào sốt trứng muối. Dùng đũa đảo đều để sốt bao phủ tôm

Cách làm miến tôm sốt trứng muối

Bước 4

Đun nóng 2 muỗng canh dầu ăn, cho 1 muỗng canh tỏi băm vào phi thơm. Tiếp theo cho cà rốt bào sợi, xà lách xoong và miến đã trụng sơ vào đảo đều. Nêm gia vị gồm 1.5 muỗng canh đường, 1.2 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh nước tương và 1/2 muỗng canh dầu hào. Khi các nguyên liệu vừa chín tới và thấm đều gia vị thì cho thêm 1 muỗng cà phê dầu mè. Tiếp tục đảo để sợi miến không bị dính vào nhau và tắt bếp.

Bước 5

Khi ăn xếp miến và rau củ ra dĩa, thêm tôm sốt trứng muối và có thể ăn kèm nước tương có vài lát ớt. Món miến xào tôm sốt trứng muối có vị mặn ngọt vừa phải, thêm vị bùi béo của trứng muối và thơm nhẹ của dầu mè rất hấp dẫn. Cuối tuần các bạn hãy vào bếp thay đổi thực đơn cho cả nhà bằng món ngon này nhé.

Công dụng miến tôm sốt trứng muối

Trứng muối

Giảm cân

Như các loại trứng khác, trứng muối cũng chứa một hàm lượng đạm nhất định giúp cơ thể có cảm giác no và chán ăn.

Từ đó hạn chế việc ăn uống của chúng ta.

Tốt cho não bộ

Trứng muối còn có lợi ích trong việc cải thiện trí nhớ.

Theo các nhà khoa học, lòng đỏ trứng chứa nhiều vi chất lecithin và sắc tố vàng (vitellolutein).

Khi 2 chất ấy được đưa vào cơ thể sẽ giải phóng Coline giúp cải thiện hoạt động của não bộ cho mọi lứa tuổi.

Phòng ngừa ung thư

Trong trứng muối còn chứa hàm lượng vitamin B2 cao. Nếu cơ thể không cung cấp đủ vitamin B2 sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Cải thiện tình trạng gan

Việc sử dụng trứng muối thường xuyên sẽ cung cấp lượng protein làm tăng quá trình trao đổi chất của các cơ quan miễn dịch. Giúp cho gan hoạt động tốt hơn.

Công dụng miến tôm sốt trứng muối

Tôm

Tôm có hàm lượng calo thấp nhưng giàu chất dinh dưỡng. Nó khá ít calo, chỉ cung cấp 84 calo trong khẩu phần 85gram và không chứa bất kỳ loại carbs nào.

Khoảng 90% lượng calo trong tôm đến từ protein và phần còn lại đến từ chất béo.

Ngoài ra, chúng cũng cung cấp hơn 20 loại vitamin và khoáng chất khác nhau. Bao gồm 50% nhu cầu hàng ngày của bạn về selen – một khoáng chất có thể giúp giảm viêm và tăng cường sức khỏe của tim.

Lưu ý khi ăn miến tôm sốt trứng muối

Thủy ngân

Giống như nhiều dạng hải sản khác, tôm có chứa một lượng thủy ngân. Gây cho sức khỏe con người

Gây bệnh gout

Mặc dù purin là hợp chất hóa học cần thiết trong cơ thể của chúng ta. Tuy nhiên, lượng purin quá mức có thể gây nguy hiểm, đặc biệt ở những người mắc bệnh gút. Tôm có hàm lượng purin cao vừa phải, điều này tốt cho hầu hết mọi người. Nhưng nếu bạn đã bị bệnh gút, ăn quá nhiều tôm có thể làm bệnh thêm trầm trọng

Miến tôm sốt trứng muối

Gây dị ứng

Các tác nhân gây dị ứng tôm phổ biến nhất là tropomyosin, một loại protein có trong động vật có vỏ. Các protein khác trong tôm có thể gây ra phản ứng dị ứng bao gồm arginine, kinase và hemocyanin.

Các triệu chứng dị ứng tôm khác nhau. Bao gồm ngứa ran trong miệng, các vấn đề tiêu hóa, nghẹt mũi hoặc phản ứng da sau khi ăn. Một số người bị dị ứng cũng có thể có phản ứng phản vệ dẫn đến co giật, bất tỉnh và thậm chí tử vong

Miến tôm sốt trứng muối là món ăn được ưa chuộng của hầu hết mọi người. Món ăn này thưởng thức bên người thân mình là tuyệt nhất. Đừng quên ghé Medplus để cập nhật những kiến thức hữu ích cho sức khỏe nhé.

Bạn có thể tham khảo một số bài viết khác tại đây:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version