Site icon Medplus.vn

Minimalism – 4 cách cơ bản để áp dụng lối sống tối giản

Minimalism-4-cách-cơ-bản-để-áp-dụng-lối-sống-tối-giản

Minimalism-4-cách-cơ-bản-để-áp-dụng-lối-sống-tối-giản

Minimalism – là cách để đơn giản hoá cuộc sống của mình, nếu bạn mong muốn hướng tới cuộc sống có chủ đích, ít tài sản hơn, chỉ tập trung vào thứ bạn cần hơn là thứ bạn muốn. Sống với ít vật dụng xung quanh hơn nếu bạn thấy mệt mỏi với sự ngồn ngộn của đồ đạc, bạn muốn cắt giảm chi tiêu hoặc ít phân tâm hơn. Lối sống này có lẽ sẽ phù hợp với bạn. Sau đây là 4 cách để “minimalize” lối sống của mình. Nếu bạn chưa hiểu rõ về Minimalism, hãy tìm hiểu thêm bài viết:

Hãy cùng Medplus tìm hiểu nhé!

1. Dọn dẹp

Một cách tốt nhất để bắt đầu có thể là dọn dẹp để giải phóng bớt không gian vật lý của bạn. Bạn có thể bắt đầu đơn giản bằng cách loại bỏ một món đồ, chẳng hạn như một món đồ trang trí, mà bạn không muốn hoặc không cần nữa. Sau đó, chọn một kỹ thuật dọn dẹp phù hợp với bạn. Chẳng hạn, bạn có thể muốn bắt đầu với những món đồ lặt vặt trên kệ hoặc đồ trang trí ngày lễ trong kho.

Nếu bạn không sử dụng nó trong năm qua, hãy cân nhắc quyên góp, bán hoặc loại bỏ nó. Hoặc bạn có thể bắt đầu với những không gian được sử dụng thường xuyên nhất trong nhà của bạn. Xem xét từng mục riêng lẻ và quyết định xem nó cần thiết, hữu ích hay mang lại niềm vui cho bạn. Một lối sống Minimalism không phải là loại bỏ tất cả tài sản của bạn – mà là giữ lại những thứ quan trọng nhất.

2. Mẹo vặt nhà bếp

Nhà bếp là một trong những nơi dễ dàng nhất để giảm bớt sự lộn xộn hoặc các vật dụng không liên quan. Để bắt đầu, hãy xem xét các mục bạn sử dụng thường xuyên nhất. Xem qua các thiết bị, bát, đĩa và dụng cụ của bạn và bỏ đi bất kỳ thứ gì bạn không sử dụng. Từ đó, tiếp tục thu nhỏ đồ dùng của bạn bằng cách tuân theo quy tắc “tốt nhất, yêu thích nhất, cần thiết”. Ví dụ: nếu bạn có ba bát trộn có cùng kích thước, hãy cân nhắc xem cái nào bạn yêu thích nhất hoặc hoạt động tốt nhất và loại bỏ những cái khác.

Đối với các vật dụng như cốc, đĩa,… cố gắng không giữ nhiều hơn mức cần thiết. Khi nói đến các thiết bị điện tử trong phòng bếp, hãy thử và tìm các thiết bị đa dụng. Ví dụ: lò nướng bánh mì cũng có tùy chọn chiên không khí hoặc máy chế biến thực phẩm cũng hoạt động như máy xay sinh tố.

3. Tối giản tủ quần áo

Quần áo là một thứ khác dễ bị tích trữ nhất – đặc biệt nếu bạn sống ở một nơi có cả bốn mùa dường như đòi hỏi một tủ quần áo luôn thay đổi. Một trong những cách dễ nhất để bắt đầu tối giản tủ quần áo của bạn là mặc thử mọi thứ. Loại bỏ bất cứ thứ gì không vừa hoặc bạn không cảm thấy tự tin và tặng bất kỳ đôi giày nào không còn vừa vặn, thoải mái nữa.

Bạn cũng có thể bắt đầu chuyển sang tủ quần áo con nhộng. Điều này có nghĩa là bạn sở hữu mọi thứ bạn cần để mặc hàng ngày trong khi vẫn giữ một tủ quần áo tối thiểu. Trong tương lai, hãy cân nhắc việc thuê quần áo cho những dịp đặc biệt thay vì mua một bộ quần áo mới mà bạn chỉ có thể mặc một lần.

4. Điều chỉnh quá trình suy nghĩ của bạn

Việc kê khai tài sản ban đầu trong nhà của bạn có thể sẽ cảm thấy nhẹ nhõm đối với một số người hoặc thách thức đối với những người khác. Tuy nhiên, duy trì lối sống Minimalism là một quá trình bên trong nhiều hơn bên ngoài, việc thay đổi suy nghĩ của bạn là một phần quan trọng để đạt được thành công. Đặc biệt là khi bạn mua sắm, là một phần quan trọng của chủ nghĩa Minimalism.

Trước khi mua hàng, hãy thử tưởng tượng xem món đồ đó sẽ phù hợp với cuộc sống của bạn như thế nào, tần suất bạn sử dụng nó và liệu nó có cần thiết hay không.

Điều quan trọng nữa là tạo cho mình sự duyên dáng. Chuyển sang lối sống Minimalism là một thay đổi lớn, vì vậy đừng mong trở nên Minimalism chỉ sau một đêm. Hãy cho bản thân thời gian để thay đổi và tìm ra điều phù hợp với bạn.

Kết luận

Lợi ích của Minimalism tới mỗi người sẽ có những cảm nhận khác nhau, nhưng hầu hết nó giúp tạo ra khoảng trống không gian, thể chất, tinh thần và cảm xúc để giúp bạn giảm sự lo lắng, suy nghĩ mông lung, vừa giúp bạn tiết kiệm ví tiền khi chi trả những món đồ không cần thiết.

Nó giúp bạn giảm bớt sự gắn bó với những thứ vật chất, hữu hình, cải thiện tình trạng sức khoẻ tinh thần cũng như tăng sự hài lòng với những gì bạn đang có. Giảm sở hữu vật chất cũng giúp môi trường được “thở”, giảm rác thải vô ích vào môi trường.

Nguồn: 4 ways to adopt a minimalist lifestyle

Exit mobile version