Site icon Medplus.vn

Mizu Yokan thức ngon cho thời điểm thưởng trà dài nhất năm

nguyen lieu can co 1 6 - Medplus

Bao gồm đậu đỏ Azuki, thạchđường, Mizu Yokan đã trở thành món tráng miệng mát lạnh được phục vụ vào mùa hè hoặc bất cứ lúc nào. Các biến thể khác bao gồm vị matcha, hạt dẻ, trái cây hoặc khoai lang.

Mizu Yokan thức ngon cho thời điểm thưởng trà dài nhất năm

Mùa hè ở Nhật Bản thường rất nóng và ẩm ướt. Mizu Yokan (水 よ う か ん), hay thạch đậu đỏ, là một trong những món tráng miệng mùa hè nổi tiếng của Nhật Bản. Bài viết này giới thiệu Mizu Yokan và cách mọi người thưởng thức nó. Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu công thức chuẩn bị Mizu Yokan chính hiệu!

Mizu Yokan là một món tráng miệng truyền thống của Nhật Bản, hay Wagashi, như được biết đến trong nền ẩm thực Nhật Bản. Yokan là một thuật ngữ chung dùng để chỉ món tráng miệng thạch này. Nó yêu cầu có đậu đỏ azuki, thạchđường.

Đậu đỏ Azuki ở dạng Tsubuan (bột đậu đỏ mịn) hoặc Koshian (bột đậu đỏ thô). Trong các biến thể khác của Yokan, đậu đỏ được thay thế bằng bột đậu tây trắng được gọi là shiro-an. Mizu Yokan thường được đúc thành một khối hình chữ nhật dài, sau đó được cắt lát trước khi phục vụ.

Mizu Yokan là một loại Yokan có hàm lượng nước cao hơn Yokan truyền thống. Nó thường được ướp lạnh và phục vụ trong những tháng mùa hè nóng hơn và là một món tráng miệng tạo được cảm giác sảng khoái.

Có một số hương vị khác nhau của Yokan và Mizu Yokan. Ví dụ về các thành phần bổ sung bao gồm các loại thực phẩm như hạt dẻ cắt nhỏ, khoai langtrái cây. Một chất bổ sung hương vị phổ biến khác là trà xanh hoặc bột matcha.

Công thức Mizu Yokan

Danh sách các nguyên liệu được yêu cầu hết sức ngắn gọn và không đắt. Nếu siêu thị địa phương thiếu nguyên liệu nào bạn hãy đặt chúng trên cửa hàng trực tuyến. Nhưng trước khi quyết định bạn nên tìm hiểu thông tin nhà cung cấp và nguồn hàng trước khi quyết định để tránh bất kỳ trường hợp nào không mong muốn có thể xảy ra. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món Mizu Yokan. Mọi việc chỉ kết thúc trong vòng 75 phút.

Thành phần

1 thanh Kanten khô (thạch Agar), hoặc 2 thìa cà phê Kanten (gelatin thuần chay)
Nước ngâm Kanten (thạch Agar)
1 1/4 cup nước
1 cup đường nâu
3/4 pound / 1/2 cup Anko (nhân đậu đỏ Azuki ngọt)

Mizu Yokan

Các bước cần thực hiện

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Chuẩn bị hỗn hợp gelatin: Trong một cái bát lớn, ngâm thanh Kanten (thạch Agar) khô trong nước trong một giờ hoặc cho đến khi mềm.

Bước 3

Loại bỏ Kanten khỏi nước và vắt thạch Kanten đã mềm để loại bỏ nước thừa.

Bước 4:

Dùng tay xé Kanten thành từng miếng nhỏ.

Xử lý Kanten
Bước 5:

Trong một cái chảo cỡ vừa, cho các miếng Kanten hoặc bột Kanten vào 1 1/4 cup nước và đun sôi, nhớ khuấy liên tục. Vặn lửa nhỏ. Đun nhỏ lửa cho đến khi kanten tan hoàn toàn. Trong khi đó, hãy nhớ khuấy kanten và nước.

Bước 6:

Tiếp theo cho đường vào khuấy đều.

Bước 7:

Thêm nhân đậu đỏ ngọt đã làm sẵn (Anko hoặc Koshian). Khuấy liên tục, đảm bảo bột đậu được pha loãng trong hỗn hợp thạch Agar và nước. Tiếp tục đun nhỏ lửa cho đến khi hỗn hợp đặc. Loại bỏ khỏi nhiệt.

Bước 8:

Đổ hỗn hợp vào một hộp nhựa hình chữ nhật nông. Để nguội đến nhiệt độ phòng rồi cất vào ngăn mát tủ lạnh. Mizu Yokan trở nên vững chắc hơn.

Kết hợp
Bước 9

Cắt Mizu Yokan thành từng khối nhỏ và ướp lạnh.

Giá trị dinh dưỡng

Phần ăn: 4
Mỗi phần Mizu Yokan chứa
Lượng calo 588
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng lượng chất béo 23 g 30%
Chất béo bão hòa 14 g 70%
Cholesterol 67 mg 22%
Natri 1519 mg 66%
Tổng lượng Carbohydrate 61 g 22%
Chất xơ 0 g 0%
Chất đạm 34 g
Canxi 952 mg 73%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng Mizu Yokan.

Lời khuyên

Sử dụng Koshian (bột đậu đỏ mịn) hoặc Tsubuan (bột đậu đỏ thô) làm sẵn có sẵn trong tủ lạnh của các cửa hàng tạp hóa Nhật Bản hoặc các chợ châu Á khác.

Kanten (thạch Agar) được bán ở dạng khô và trong các gói có hạn sử dụng tại hầu hết các cửa hàng tạp hóa Nhật Bản và Châu Á.

Phục vụ Mizu Yokan ướp lạnh.

Nếu bạn thích món Mizu Yokan hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version