Site icon Medplus.vn

MỔ MẮT CẬN THỊ CÓ HIỆU QUẢ NHƯ THẾ NÀO?

Cùng Medplus tìm hiểu các thông tin về thủ thuật mổ mắt cận thị bạn đọc nhé!

 

 

1. Mổ cận thị là gì?

Mổ cận thị là phương pháp điều trị cận thị bằng cách điều chỉnh lại bề mặt giác mạc để người bị cận có thể nhìn rõ chi tiết hình ảnh mà không cần dùng kính. Mổ mắt cận là phương pháp có hiệu quả xóa cận tốt, nhanh chóng và an toàn nhất hiện nay.

Nếu không may bị cận thị bạn cũng đừng quá lo lắng và hãy đến bệnh viện uy tín để được thăm khám và nhận được phương pháp điều trị tốt nhất.

2. Phương pháp mổ cận thị

Hiện nay có nhiều phương pháp mổ cận thị hiệu quả, an toàn được áp dụng phổ biến tùy theo tình trạng sức khỏe của từng đối tượng khác nhau, cụ thể như sau:

Không phải cứ lựa chọn phương pháp mổ cận hiện đại nhất là tốt nhất mà quan trọng phải là phù hợp với tình trạng sức khỏe của người bệnh.

Chi phí phẫu thuật

Mổ cận thị bao nhiêu tiền là điều mà rất nhiều bệnh nhân thắc mắc. Chi phí cho một ca mổ cận sẽ dao động từ 20 – 70 triệu đồng. Mức giá này sẽ còn phụ thuộc chủ yếu là ở phương pháp phẫu thuật và một số yếu tố khác như:

Mổ mắt cận thị mặc dù hiệu quả nhưng không phải trường hợp nào cũng có thể thực hiện. Người bị cận cần đáp ứng các điều kiện phẫu thuật sau:

Phẫu thuật mắt diễn ra rất nhanh chóng, thường chỉ từ 5 – 10 phút cho một ca mổ, trong đó thời gian thực tế bắn laser phẫu thuật mắt chỉ là khoảng 1 phút /mắt.

Mổ cận có hiệu quả xóa cận cao, xóa được hoàn toàn độ cận của mắt dù cận thị nặng. Tuy nhiên, mắt vẫn có khả năng tái cận tuy nhiên tỷ lệ rất thấp.

3. Quy trình điều trị và mổ mắt cận thị

Mỗi bệnh viện sẽ có những quy trình cụ thể tùy theo tình trạng sức khỏe, độ cận của từng bệnh nhân khác nhau. Quy trình chung khi điều trị mổ cận sẽ diễn ra như sau:

Khám sàng lọc trước khi mổ (sức khỏe mắt, độ cận, tình trạng giác mạc,…)

Bạn cần khám sàng lọc và chuyên sâu tại bệnh viện để bác sĩ xem tình trạng sức khỏe mắt, độ cận và giác mạc có phù hợp để tiến hành mổ cận không. Nếu độ cận còn chưa ổn định bạn cần chăm sóc mắt một thời gian đến khi ổn định mới có thể tiến hành mổ cận.

Thời gian khám sàng lọc sẽ mất khoảng 3 – 4 tiếng nên bạn cần đến bệnh viện từ sớm.

Khi đến bệnh viện cần mang theo các loại giấy tờ sau:

Thực hiện phẫu thuật xóa cận

Ngày diễn ra ca mổ mắt cận bệnh nhân cần đi chung với người thân và đến bệnh viện sớm hơn 30 phút theo lịch hẹn để ổn định tâm lý và chuẩn bị cho các khâu kiểm tra trước khi mổ cận (đo huyết áp, lấy máu để xét nghiệm HIV và viêm gan B).

Phẫu thuật được tiến hành rất nhanh chóng, chỉ trong khoảng 10 phút. Bệnh nhân sẽ tỉnh táo hoàn hoàn trong suốt ca phẫu thuật nên cần có tâm lý thoải mái, nằm yên, mắt nhìn thẳng và phối hợp thực hiện theo các hướng dẫn của bác sĩ để ca mổ có thể thực hiện thành công nhất.

Chăm sóc và điều trị sau khi mổ cận

Sau khi mổ cận bệnh nhân sẽ được chuyển xuống phòng nằm nghỉ ngơi sau đó kiểm tra lại và sẽ được cho xuất viện trong ngày. Bạn có thể sẽ gặp một số triệu chứng khó chịu ở mắt tuy nhiên sẽ nhanh chóng hết đi. Quá trình chăm sóc mắt tại nhà sẽ quyết trình đến thời gian và tình trạng hồi phục thị lực của mắt sau này.

Do đó sau khi mổ nên dành nhiều thời gian để mắt nghỉ ngơi, hạn chế quay lại công việc ngay lập tức, cần phải bảo vệ mắt thật tốt và tuân theo những lưu ý của bác sĩ, tái khám định kỳ theo lịch để mắt phục hồi thị lực được tốt nhất.

4. Những lầm tưởng về mổ mắt cận thị

Mổ cận mặc dù rất phổ biến nhưng không phải ai cũng hiểu chính xác về phương pháp điều trị cận thị này. Cùng nhìn nhận chính xác lại các lầm tưởng về mổ mắt cận như sau:

Độ cận càng cao chi phí mổ mắt càng nhiều

Đây là quan điểm sai lầm. Độ cận và chi phí mổ cận hoàn toàn không liên quan với nhau.

Chi phí cho ca phẫu thuật tùy thuộc vào từng gói phương pháp phẫu thuật khác nhau. Phương pháp càng hiện đại, càng tân tiến với những ưu điểm vượt trội thì chi phí sẽ càng cao hơn.

Xóa cận được vài năm sẽ cận lại

Quan điểm này không hoàn toàn chính xác. Các phương pháp mổ cận hiện nay đều được chứng minh an toàn, hiệu quả cao tuy nhiên vẫn có 5% nguy cơ bị tái cận sau phẫu thuật.

Mắt có khả năng tái cận cao nếu trước đó phẫu thuật dưới 18 tuổi, mổ cận khi mắt chưa ổn định độ cận, không chăm sóc mắt sau phẫu thuật khiến mắt hồi phục không tốt,…

Mổ cận xong sẽ có được thị lực 10/10

Điều này không chính xác hoàn toàn. Thị lực của mắt sau khi phẫu thuật tùy thuộc vào thị lực mắt đạt được khi đeo kính đúng độ trước phẫu thuật.

Nếu thị lực đạt được 10/10 khi đeo kính thì sau khi mổ cận sẽ đạt được thị lực tối đa. Ngược lại nếu mắt chỉ đạt được 7/10 hoặc 8/10 khi đeo kính trước phẫu thuật thì sau khi phẫu thuật sẽ không thể đạt ở mức tối đa.

 

Tìm hiểu từ nguồn: Verywell Health 

Như vậy, Medplus đã cung cấp cho bạn đọc đầy đủ thông tin hữu ích về các thông tin cần biết về mổ mắt cận thị là gì nhé, hy vọng bài đọc sẽ cung cấp cho bạn đọc nhiều thông tin bổ ích, giúp bạn nâng cao tầm hiểu biết để hạnh phúc với gia đình hơn bạn đọc nhé.

Bên cạnh đó, Medplus cũng cung cấp một số thông tin liên quan :

Exit mobile version