Site icon Medplus.vn

Mochi đậu đỏ (Chapssaltteok) tự thưởng hương vị ngọt ngào

ngon tuyet 1 - Medplus

Bánh Mochi đậu đỏ Hàn Quốc này siêu dễ – công thức Chapssaltteok (찹쌀떡) là một phiên bản Hàn Quốc của bánh gạo Mochi Nhật Bản – daifuku.

Mochi đậu đỏ (Chapssaltteok) tự thưởng hương vị ngọt ngào

Nó là một món ăn nhẹ và món tráng miệng phổ biến của Hàn Quốc đặc biệt trong những tháng mùa đông. Ngoài ra, nó là một món quà phổ biến để tặng cho người đi thi (ví dụ như kỳ thi vào đại học). Nó tượng trưng cho việc cầu chúc may mắn cho kỳ thi.

Bột Chapssaltteok được làm từ gạo nếp nên có độ mềm và dai. Và, bên trong có nhân đậu đỏ ngọt ngào, vì vậy nó được mô tả là bánh Mochi đậu đỏ.

Theo như mình hiểu thì chapssaltteok có xuất xứ từ Nhật Bản. Vì vậy, nếu bạn hỏi tôi sự khác biệt giữa chapssaltteokdaifuku Mochi, tôi nói có thể là kỹ thuật chuẩn bị nguyên liệu. (Theo suy nghĩ của tôi, phiên bản tiếng Nhật có vẻ được chế biến cầu kỳ hơn.) Nhưng tôi tin chúng có vị gần như giống nhau nếu không muốn nói là giống nhau.

Theo truyền thống, bánh Mochi / bánh gạo nếp được hấp trên bếp cho đến lúc bột gạo chuyển sang màu trong sau đó được giã bằng cối và chày để tạo độ dai và dẻo.

Nhưng vì tôi là một bà mẹ nghèo, tôi đã sử dụng lò vi sóng để đẩy nhanh quá trình. Ngoài ra, tôi đã đến cửa hàng mua bột đậu đỏ thay vì làm nó từ đầu.

Thật vậy, bánh Mochi đậu đỏ được thực hiện dễ dàng! Tất cả công đoạn chỉ dưới 30 phút! (Nhưng tôi hứa với bạn, tôi chia sẻ một phiên bản tự làm của bột đậu đỏ ngọt ngào trong thời gian tới. Tôi đã mua, nhưng nó cần phải được tinh chế.)

Hy vọng bạn thử sớm và tận hưởng! Nếu bạn thích Mochi đậu đỏ, bạn cũng có thể muốn thử bánh rán Mochi.

Mẹo thành công

Để tạo ra mochi / chapssaltteok có kết cấu độc đáo, điều quan trọng là phải xoa bóp bột thật kỹ (bước 2 từ thẻ công thức bên dưới). Vì vậy, đừng bỏ qua nó hoặc chểnh mảng với nó!
Rửa tay thường xuyên giữa các bước. Việc xử lý bột sẽ dễ dàng hơn khi bạn không có bất cứ thứ gì dính vào tay, đặc biệt là khi bạn vừa chia bột hoặc vừa nhồi bột.

Điểm màu cho bột

Cách bảo quản Chapssaltteok hoặc Daifuku Mochi

Bất kỳ phần nào không sử dụng có thể được bảo quản trong tủ lạnh trong 1 hoặc 2 ngày. Hoặc Mochi đậu đỏ có thể được đông lạnh trong 1 tháng.

Nếu đông lạnh, hãy bọc riêng từng chiếc Mochi trong màng bọc thực phẩm và cho vào túi ziplock sau đó đông lạnh. Để phục vụ, bạn hãy rã đông Mochi khoảng 60 phút ở nhiệt độ phòng trước lúc ăn.

Nếu Mochi bị khô hoặc cứng (thường sau lúc bảo quản trong tủ lạnh), hãy làm ấm trong lò vi sóng trong thời gian ngắn (10 đến 15 giây). Nó mềm trở lại như thể nó mới được làm.

Công thức Mochi đậu đỏ

Danh sách các nguyên liệu khá đơn giản và không đắt. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món Mochi đậu đỏ. Mọi việc chỉ kết thúc trong vòng 24 phút.

Thành phần

▢3/4 chén bột gạo ngọt / mochiko / bột gạo nếp (100 g / 3,5 ounce)
▢1/4 cup đường thầu dầu (60 g / 2,1 ounce)
▢Một chút muối biển tốt
▢1/2 cup nước (120 g / 4,2 ounce)
▢3/4 cup bột đậu đỏ ngọt (180 g / 6,3 ounce), vo thành 6 viên
▢3 muỗng canh tinh bột ngô hoặc tinh bột khoai tây (25g / 0,9 ounce)

Mochi đậu đỏ

Hướng dẫn

  1. Cho bột gạo ngọt, đườngmuối vào tô trộn an toàn trong lò vi sóng. Đánh đều. Thêm nước và trộn đều.
    – Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín miệng bát để lại một khoảng hở nhỏ cho hơi nước thoát ra ngoài. Đặt bát vào lò vi sóng và hâm nóng trong khoảng 1 phút (1250W).
    – Lấy bát và dùng thìa gỗ khuấy đều hỗn hợp.
    – Cho bát đã đậy nắp vào lò vi sóng và hâm nóng thêm 1 phút. (Thời gian nấu có thể khác nhau tùy thuộc vào lò vi sóng của bạn. Nếu vẫn chưa đạt được độ đặc mong muốn, hãy nấu thêm một chút nữa.)
    – Lấy bát khỏi lò vi sóng.
  2. Dùng thìa gỗ trộn hỗn hợp bánh cho đến lúc nguội, đủ ấm để chạm tay vào (khoảng 5 phút).
  3. Rắc nhẹ để tinh bột ngô lên bàn. (Để chống dính.) Cẩn thận tách hỗn hợp Mochi khỏi bát và đặt nó lên bàn. Nhào nó thành một khối bột dài trong lúc rắc tinh bột ngô trên mặt. Sau đó, dùng dao, chia bột thành 6 phần.
  4. Nhẹ nhàng lăn khối bột trên lòng bàn tay (đủ lớn để gói một viên nhân đậu đỏ), sau đó đặt viên nhân đậu đỏ vào giữa. Bịt kín bánh bằng cách gom các góc của bột lại. Lăn Mochi xung quanh bề mặt có tinh bột ngô và đặt nó vào cup nướng dùng một lần, mép gấp hướng xuống dưới. Lặp lại bước này cho các nguyên liệu còn lại.
  5. Phục vụ bánh Mochi đậu đỏ ở nhiệt độ phòng.
Tặng người thương

Ghi chú

1 muỗng canh = 15 ml

Thông tin dinh dưỡng

Khẩu phần: 6

Mỗi phần Mochi đậu đỏ chứa

Lượng calo: 201 kcal | Carbohydrate: 46 g | Chất đạm: 2 g | Natri: 1 mg | Kali: 15 mg | Chất xơ: 1 g |

Đường: 22 g | Canxi: 8 mg | Sắt: 0,5 mg

Nếu bạn thích Mochi đậu đỏ hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: My Korean Kitchen

Exit mobile version