Site icon Medplus.vn

Mojito dâu tây cách hòa trộn đơn giản, đúng chuẩn, tại nhà

nguyen lieu can co 1 4 - Medplus

Tận hưởng hương vị tươi mát của mùa hè với ly Mojito dâu tây sảng khoái. Công thức này bao gồm các thành phần để pha Mojito tiêu chuẩn — Rum, bạc hà, chanh, đường, và soda club — và thêm vài quả dâu tây ngọt vào hỗn hợp. Ly cocktail thật dễ dàng và thú vị để trộn lẫn, và đặc biệt có hương vị thơm ngon trong mùa quả mọng.

Mojito dâu tây cách hòa trộn đơn giản, đúng chuẩn, tại nhà

Đối với một ly Mojito dâu tây, bạn cần khoảng 5 quả dâu tây và 1 quả chanh. Bạn có thể dùng 1/2 cup dâu tây đông lạnh cắt lát nhưng nên để chúng rã đông để chúng dễ bị nhão. Muddling là một cách để trộn các nguyên liệu với nhau và trộn các thành phần cocktail — trong thức uống này, nó giúp giải phóng hương vị từ lá bạc hà, nước ép từ dâu tâychanh, đồng thời giúp hòa tan đường.

Sẽ có thêm những lát chanh — sử dụng chúng để vắt thêm một ít nước trái cây vào đồ uống, chỉ cần thêm chúng làm đồ trang trí hoặc sử dụng chúng để làm thêm mojitos. Bạn có thể dễ dàng điều chỉnh độ ngọt, độ chua và độ béo của ly Mojito dâu tây bằng cách điều chỉnh lượng đường, nước chanhnước soda.

Công thức Mojito dâu tây

Bằng những thao tác đơn giản, bạn có thể tự tay làm Mojito dâu tây mời người mình để ý từ lâu. Hương vị Mojito thơm nồng, không quá ngọt, không quá đắng cùng màu sắc “tình yêu” đặc trưng giúp bạn thay lời muốn nói.

Thành phần

1 quả chanh
5 quả dâu tây, chia để dùng
1 nhánh bạc hà tươi
1 thìa cà phê đường cát trắng
2 ounce rượu Rum trắng
2 đến 3 ounce soda club, để nếm thử

Mojito dâu tây

Các bước cần thực hiện

Xử lý các nguyên liệu
Kết hợp và trang trí

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 1
Mỗi phần Mojito dâu tây chứa
Lượng calo 208
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 0 g 1%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 5 mg 0%
Tổng Carbohydrate 24 g 9%
Chất xơ 5 g 19%
Tổng lượng đường 10 g
Protein 1 g
Vitamin C 81 mg 407%
Canxi 70 mg 5%
Sắt 1 mg 7%
Kali 252 mg 5%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng Mojito dâu tây. Đặc biệt nếu bạn bị dị ứng bất kỳ nguyên liệu nào đã được liệt kê.

Lời khuyên

Đối với bất kỳ loại Mojito nào, tốt nhất bạn nên chọn một loại rượu Rum có chất lượng trung bình bạn có thể uống trực tiếp.

Nếu bạn muốn thưởng thức đá bào trong cocktail, bạn nên mang theo một chiếc túi Lewis. Tấm bạt dày làm giảm sự tan chảy của đá và bạn có thể nhanh chóng nghiền nát toàn bộ khay đá bằng cách dùng dao gạt hoặc chày đập vào chúng.

Để làm đá tan chảy chậm hơn, hãy đổ đầy đá vào ly Mojito dâu tây.

Các công thức biến thể

Đổ một ly rượu Rum có hương vị vào ly Mojito dâu tây nếu bạn thích. Cam quýt, dừa và vani đều là những lựa chọn tuyệt vời, trong khi rượu Rum dứa mang đến cho Mojito dâu một hương vị nhiệt đới. Một số người uống rượu cũng thích rượu Rum tẩm gia vị trong những ly Mojitos của họ.

Sử dụng 1/2 đến 1 ounce xi-rô đơn giản thay vì đường. Hoặc, dùng đường thô hoặc chất thay thế đường yêu thích của bạn.

Chuyển từ soda club sang rượu vang sủi bọt.

Làm cho bạc hà tươi lâu hơn một chút bằng cách đặt nó vào một lọ nước hoặc treo lên cho khô (nó vẫn có tác dụng đối với mojitos). Ngoài ra, bạn hãy bảo quản nó bằng cách làm xi – rô bạc hà đơn giản và sử dụng nó thay cho bạc hà tươiđường.

Làm thế nào để bạn pha Mojito nhưng không cần Mudder?

Dụng cụ pha chế cocktail rất có giá trị. Bạn phải đầu tư một khoản tốn kém nếu bạn thích Mojitos, Old-Fashioneds và các loại cocktail khác. Nếu bạn không có, hãy tìm trong bếp đồ vật có cán dài và cùn.

Thìa gỗ là một trong những lựa chọn tốt nhất. Và một chiếc thìa hoặc nĩa tiêu chuẩn cũng hoạt động hiệu quả. Các lựa chọn khác bao gồm chày, máy xáo, máy làm mềm thịt hoặc ghim cán kiểu Pháp.

Bạn có thể cần ép trái cây và rau thơm vào thành ly chứ không phải dưới đáy ly. Nếu việc trộn hỗn hợp trong ly Highball là một thách thức, hãy làm trong một chiếc bát nhỏ, sau đó chuyển hỗn hợp vào ly.

Sự khác biệt giữa Mojito và Daiquiri là gì?

Trong khi cả hai đều là cocktail rượu Rum cổ điển, công thức Mojito yêu cầu rượu Rum, đường, nước chanh, lá bạc hànước soda, còn công thức Daiquiri cần dùng nước cốt chanh, đường hoặc xi-rô đơn giảnrượu Rum. Daiquiris thường bị lắc và đôi khi được trộn với đá chứ không phải là loại hỗn hợp.

Mojito dâu tây mạnh đến mức nào?

Rất khó để ước tính nồng độ cồn của một thức uống như Mojito dâu tây vì trái cây được ngâm rượu để tạo nên một lượng nước ép khác nhau. Trung bình, công thức cung cấp khoảng 7 ounce, vì vậy ly Mojito này đạt khoảng 11% ABV (22 độ) khi được pha với rượu Rum 80 độ. Mức này tương tự như một ly rượu, chỉ có hương vị vui nhộn hơn rất nhiều và chắc chắn có nhiều trái cây hơn!

Nếu bạn thích Mojito dâu tây hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm pha chế của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version