Site icon Medplus.vn

Mojito lựu cho những ngày nghỉ bắt buộc ở nhà thêm vui

ngay le Giang sinh 1 - Medplus

Khi nói đến chuyện giải trí cho kỳ nghỉ, một số thức uống tốt nhất tận dụng lợi thế của các loại trái cây vào mùa trong mùa đông. Trong số những loại tốt nhất đó Mojito lựu cho ngày lễ tận dụng những hạt nhỏ ngon ngọt đó để sử dụng theo cách tốt. Nó bỏ qua phần rượu Rum mang đặc trưng Mojito, nhưng giữ bạc hà và chanh, thêm nước ép lựunước chanh để có một ly mocktail rất thú vị.

Mojito lựu cho những ngày nghỉ bắt buộc ở nhà thêm vui

Mojito là một loại cocktail cổ điển của Cuba được làm từ bạc hà tươi, chanh, một ít đường, rượu Rumsoda club. Nó cực kỳ sảng khoái và cũng tạo nên một ly mocktail ngon. Thức uống có màu hồng dịu dàng này thêm nước ép lựunước chanh vào hỗn hợp để tạo nên một loại cocktail Virgin làm dịu cơn khát. Đó là một loại đồ uống có vị trái cây nhưng hương vị vẫn nhẹ nhàng và sảng khoái.

Mojito lựu hoàn hảo để nhâm nhi cho mùa lễ. Nhưng nó có thể được hưởng bất cứ lúc nào trong năm. Bạn hãy tìm những quả lựu căng mọng và nặng, đồng thời tìm mua loại nước ép trong khu vực bày các loại nước trái cây hoặc thực phẩm tốt cho sức khỏe của cửa hàng. Bạn cũng có thể dễ dàng biến nó thành một loại cocktail thực sự — chỉ cần thêm rượu Rum.

Công thức rất đơn giản và có thể bạn cần chuẩn bị từ trước nước chanhxi-rô đơn giản. Cả hai đều là những nguyên liệu trộn tự chế rất dễ dàng, rẻ hơn các loại mua ở cửa hàng và tăng thêm độ tươi ngon cho nhiều loại đồ uống. Khi bạn có tất cả các thành phần, mọi việc chỉ đơn giản là trộn và thưởng thức đồ uống. Nếu bạn giữ tất cả mọi thứ trong nhà, Mojito lựu có thể được trộn lẫn chỉ trong vài phút và dành để chia sẻ với những người bạn.

Mocktail trái cây

Công thức Mojito lựu

Danh sách các nguyên liệu được yêu cầu hết sức dễ mua và không đắt. Hầu hết các chợ châu Á đều bán đủ. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt ly Mojito lựu. Bạn chỉ cần dành 5 phút để hoàn tất công việc.

Thành phần

1/2 ounce xi-rô đơn giản
10 lá bạc hà tươi, vò nhẹ
2 miếng chanh
1/4 cup nước ép lựu
1/4 cup nước chanh tươi vắt
1/4 cup nước ngọt câu lạc bộ
Hạt lựu, để trang trí
Vài nhánh bạc hà nhỏ, để trang trí

Mojito lựu

Các bước cần thực hiện

Làm Mojito
Bước 1:

Thu thập các thành phần

Bước 2:

Cho xi-rô, lá bạc hà và chanh vào một ly Highball cao.

Bước 3:

Đổ đầy đá vào ly.

Bước 4:

Thêm nước ép lựu và nước chanh. Khuấy đều tay.

Bước 5:

Rót nước ngọt câu lạc bộ lên mặt.

Bước 6:

Dùng hạt lựu và lá bạc hà tươi để trang trí. Phục vụ Mojito lựu và thưởng thức ngay lập tức.

Kiểu pha của Chile

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 1
Mỗi phần Mojito lựu chứa
Lượng calo 389
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 4 g 5%
Chất béo bão hòa 0 g 2%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 39 mg 2%
Tổng lượng Carbohydrate 96 g 35%
Chất xơ 15 g 54%
Tổng lượng đường 67 g
Chất đạm 6 g
Vitamin C 78 mg 388%
Canxi 94 mg 7%
Sắt 2 mg 12%
Kali 987 mg 21%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Lời khuyên

Tùy thuộc vào nguồn cung cấp lựu, bạn có thể cân nhắc sử dụng nước ép lựu tươi. Lựu có trong mùa trong suốt mùa đông. Khi giá cả phù hợp, nước ép lựu tươi có thể rẻ hơn nước trái cây đóng chai nhiều. Mặc dù những loại nước trái cây đóng chai đó rất tiện lợi. Nhưng đây là một loại nước ép trái cây nổi tiếng đắt tiền. Nhưng mọi chuyện khác đi nếu bạn ở các nước châu Á. Bạn có thể mua được cả lựu tươi để ép và tạo nên ly Mojito lựu ngon nhất.

Các công thức biến thể

Để tạo nên một loại rượu mạnh, bạn luôn có thể thêm rượu Rum vào hỗn hợp. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng một lượng bằng nhau (1 1/2 ounce mỗi loại) rượu Rum trắng, nước ép lựunước chanh.

Làm cho loại cocktail trái cây này thành một bình cocktail bằng cách nhân các nguyên liệu theo số lượng người dùng, trộn lẫn trong bình đựng và lắp ráp theo công thức. Bạn trộn tất cả mọi thứ trừ Soda Club trước một hoặc hai giờ và làm lạnh. Bạn hãy đổ soda lên mặt ngay trước khi phục vụ.

Nếu các nhánh bạc hà của bạn bắt đầu trông hơi dập, bạn có thể dễ dàng cho chúng vào lọ xi-rô bạc hà đơn giản tự chế biến. Điều này giúp loại bỏ phần xác lá bạc hà và có thể sử dụng cùng một phép đo trong thức uống Mojito lựu.

Ai không nên uống Mojito lựu?

Nước ép lựu có thể gây tăng phản ứng phụ của một số loại thuốc như thuốc làm loãng máu. Tham khảo ý kiến ​​bác sĩ nếu bạn không chắc liệu loại thuốc bạn đang dùng có thuộc loại này hay không?

Cách vò lá bạc hà

Nếu bạn không có dụng cụ pha chế cocktail, hãy thử sử dụng mặt sau của thìa gỗ, đầu dẹt của ghim lăn hoặc thứ gì đó tương tự. Bạn có thể cần ép bạc hà hoặc các thành phần khác vào các mặt của ly thay vì đáy. Nếu ly của bạn không đủ lớn, hãy khuấy trong một chiếc bát nhỏ và sau đó chuyển các nguyên liệu vào.

Nếu bạn thích Mojito lựu hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm pha chế của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version