Site icon Medplus.vn

Món ăn cho bà bầu 13 tuần, mẹ ăn ngon, thai khỏe mạnh

Món ăn cho bà bầu 13 tuần

Món ăn cho bà bầu 13 tuần

Món ăn cho bà bầu 13 tuần là gì là điều mà nhiều mẹ bầu quan tâm. Ở tuần thai thứ 13 – thời điềm khởi đầu cho giai đoạn thứ 2 của thai kỳ – thì mẹ bầu nên ăn gì để đảm bảo cho thai nhi sự phát triển toàn diện nhất. Hãy theo dõi bài chia sẻ bên dưới của Medplus bạn nhé!

Món ăn cho bà bầu 13 tuần

1. Thực phẩm giàu axit folic

Món ăn cho bà bầu 13 tuần nên chứa thực phẩm giàu axit folic

Món ăn cho bà bầu 13 tuần nên chứa thực phẩm giàu axit folic. Đây là nhóm thực phẩm vô cùng quan trọng, cần thiết giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh, sảy thai, tiền sản giật, thai chậm phát triển. Mẹ có thể bổ sung các thực phẩm giàu hàm lượng axit folic như:

2. Thực phẩm giàu canxi

Canxi rất cần thiết cho thai 13 tuần phát triển hệ xương và răng, giúp bé phát triển chiều dài.. Tuần thai này, mẹ nên bổ sung các thực phẩm giàu canxi như:

3. Thực phẩm và đồ uống giàu vitamin

Thai 13 tuần ăn gì tốt, mẹ dễ hấp thụ? Các mẹ có thể ăn và uống các thực phẩm dưới đây để tăng cường sức đề kháng, ngừa táo bón, khó tiêu ở mẹ bầu.

4. Thực phẩm giàu sắt

Để giảm các triệu chứng như: Hoa mắt, chóng mặt, tụt huyết áp, ngất xỉu.. các mẹ nên bổ sung các thực phẩm giàu sắt vào chế độ ăn mỗi ngày. Chất sắt giúp bé phát triển đúng tiêu chuẩn.

Thực phẩm giàu sắt tốt cho bà bầu:

5. Chất xơ

Chất xơ là nguồn dưỡng chất không thể thiếu đối với bà bầu. Bà bầu quá trình mang thai rất dễ gặp những tình trạng như táo bón, đầy hơi, chướng bụng… Đây tuy là những vấn đề thai kỳ bình thường nhưng vẫn mang lại cho mẹ những bất tiện trong sinh hoạt và cuộc sống. Thật may mắn khi rau xanh có thể giúp mẹ giải quyết các tình trạng như nhờ hàm lượng chất xơ dồi dào và lành mạnh. Do đó, mẹ đừng quên thêm rau xanh vào danh sách món ăn cho bà bầu 13 tuần và những tuần khác nhé.

Lưu ý khi chọn món ăn cho bà bầu 13 tuần

Để có được thai kỳ khỏe mạnh, bà bầu cần lưu ý những điều sau:

Không uống rượu bia

Rượu bia là một trong những loại thức uống có cồn không những làm hại cho gan của mẹ mà còn khiến thai nhi có nguy cơ sinh non cao.

Không uống sữa tươi chưa tiệt trùng

Trong các loại sữa chưa tiệt trùng có thể chứa các loại vi khuẩn có hại và các mầm bệnh gây nguy hiểm cho sức khỏe của mẹ và phôi thai.

Kiêng ăn thức ăn nhanh, thức ăn chế biến sẵn

Thức ăn chế biến sẵn được làm từ nguyên liệu tươi sống và có thể chứa các vi khuẩn gây ngộ độc thực phẩm. Những món ăn nhanh bà bầu nên tránh là xúc xích, lạp xưởng, nem chua…

Hamburger, pizza, gà rán, khoai tây rán… và rất nhiều loại thực phẩm ăn nhanh đều chứa nhiều chất béo bão hòa. Chúng đã trải qua chế biến với nhiệt độ lớn khiến lượng dưỡng chất có lợi trở nên ít đi. Do đó, mẹ không nên ăn những thức phẩm này nhé!

Những lưu ý cho bà bầu 13 tuần

Qua bài chia sẻ hôm nay mong rằng đã giúp các mẹ trả lời các câu hỏi về món cho bà bầu 13 tuần là gì? Bà bầu 13 tuần nên ăn gì, không ăn gì và những lưu ý sức khỏe cho mẹ bầu.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version