Site icon Medplus.vn

Món ăn cho bà bầu ăn rau sống ? Bà bầu ăn rau sống có tốt không ?

mon an cho ba bau an rau song - Medplus

Việc bổ sung đầy đủ chất xơ cho bà bầu là việc rất quan trọng. Chất xơ trong rau củ góp phần giúp cho bà bầu không bị táo bón, tăng cường hệ miễn dịch,…Và còn nhiều lợi ích khác mà rau củ mang lại. Hãy cùng Medplus điểm mặt những loại rau an toàn nên sử dụng trong suốt thai kỳ. Bài viết món ăn cho bà bầu ăn rau sống sẽ gợi ý cho bà bầu nhé.

Món ăn cho bà bầu ăn rau sống

Cà rốt

Loại rau ăn củ này thường được ví như một kho chứa các dưỡng chất cho cần thiết cho thai phụ.

Loại rau ăn củ này thường được ví như một kho chứa các dưỡng chất cho cần thiết cho thai phụ. Nó cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch và thị lực cho thai nhi.

Cà rốt là một thực phẩm giàu dinh dưỡng. Đặc biệt là có khả năng kháng khuẩn, giải độc, hạ đường huyết

Nhờ có lượng chất xơ, vitamin, khoáng chất… dồi dào, cà rốt thường được dùng để tẩm bổ, giúp tinh mắt, tăng cường sức đề kháng.

Giá trị dinh dưỡng của cà rốt:

Các món ngon dễ làm từ cà rốt:

Bông cải xanh

Bông cải xanh là một loại rau nổi tiếng giàu canxi và vitamin C.

Bông cải xanh là một loại rau nổi tiếng giàu canxi và vitamin C. Tuy nhiên cần lưu ý rằng khi nấu chín kỹ, các vitamin và khoáng chất của nó sẽ khuếch tán phần lớn vào trong nước. Điều này sẽ làm giảm hàm lượng dưỡng chất tổng thể trong bông cải.

Giá trị dinh dưỡng của bông cải xanh:

Trong 91 grams bông cải tươi chứa:

Các món ngon dễ làm từ bông cải xanh:

Đậu Hà Lan

Đậu Hà Lan cũng là một lựa chọn lành mạnh, giàu dinh dưỡng với hương vị thơm ngon cho bà bầu.

Đậu Hà Lan cũng là một lựa chọn lành mạnh, giàu dinh dưỡng với hương vị thơm ngon cho bà bầu. Món salad rau sống của bạn sẽ không còn nhàm chán khi có sự xuất hiện của đậu Hà Lan hấp hoặc luộc chín.

Theo nghiên cứu, bà bầu ăn đậu hà lan thường xuyên có thể giúp tăng chức năng nhận thức cho thai nhi. Thành phần dinh dưỡng có trong đậu hà lan giúp bé phát triển trí não một cách toàn diện nhất.

Giá trị dinh dưỡng của đậu Hà Lan:

Các món ngon dễ làm từ đậu Hà Lan:

Cà chua

Cà chua từ lâu được biết đến là loại thực phẩm cực kỳ bổ dưỡng cho sức khỏe.

Cà chua từ lâu được biết đến là loại thực phẩm cực kỳ bổ dưỡng cho sức khỏe. Với hàm lượng vitamin cao và khoáng chất đa dạng. Giàu vitamin K và C, cũng như biotin, cà chua là món rất được ưa chuộng và thích hợp để dùng sống.

Cà chua có chứa lycopene (sắc đỏ) là chất chống oxy hóa mạnh, giúp mẹ tăng cường hệ miễn dịch. Ngoài ra trong nước ép cà chua lại giàu vitamin C. Do vậy đây được xem là “thần dược” đối với bà bầu, giúp kích thích tiêu hoá và tăng cường hệ miễn dịch cũng như sức đề kháng cho cơ thể.

Hàm lượng Vitamin A dồi dào có trong cà chua có tác dụng hỗ trợ thị giác của thai nhi. Bên cạnh đó canxi và vitamin K sẽ giúp hình thành và phát triển hệ xương của trẻ.

Giá trị dinh dưỡng của cà chua:

Các món ngon dễ làm từ cà chua:

Những lưu ý dành cho món ăn cho bà bầu ăn rau sống:

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version