Site icon Medplus.vn

Món ăn cho bà bầu bị đau lưng, an toàn cho bé khỏe cho mẹ

Món ăn cho bà bầu bị đau lưng

món ăn cho bà bầu bị đau lưng

Khi mang thai cơ thể của mẹ bầu sẽ sản xuất ra một số hoocmon để giúp cơ thể thư giãn chờ đón việc sinh nở. Khi thai nhi phát triển lớn lên thì các cơ bắp sẽ căng thêm ra để mang thêm trọng lượng, điều này làm vùng lưng của mẹ bầu dễ bị hứng chịu tổn thương. Từ đó dẫn đến đau lưng cho mẹ bầu trong suốt giai đoạn thai kỳ. Để giúp giảm đau lưng, bà bầu nên quan tâm đến món ăn cho bà bầu bị đau lưng.

Chính vì thế nên Medplus đã tìm hiểu và có một số món ăn cho bà bầu bị đau lưng. Hy vọng sẽ hữu ích cho bạn. Cùng theo dõi nhé!

Món ăn cho bà bầu bị đau lưng: chè hạt sen

Giá trị dinh dưỡng của hạt sen

Cứ 100g hạt sen sẽ cung cấp cho người sử dụng khoảng 350 calo. Điều này sẽ giúp mẹ hạn chế tình trạng mệt mỏi do các thay đổi trong cơ thể khi mang bầu.

Đối với bà bầu hạt sen giúp phụ nữ mang thai tăng cường giấc ngủ vừa giảm bớt đau nhức hiệu quả. Ngoài ra còn giúp bé phát triển trí não ngay từ trong bụng mẹ.

Hạt chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như:

Cách thực hiện món chè hạt sen: Hạt sen lấy tim hấp chín. Táo tàu ngâm xả bỏ nước. Nấu nước đường phèn cùng lá dứa. Cho táo tàu, hạt sen vào. Để chè nguội cho thạch dừa, sương sáo để chè trong tủ mát.

Món ăn cho bà bầu bị đau lưng: bánh quy yến mạnh nam việt quất

Vừa nghe thôi đã cảm nhận được nguồn dinh dưỡng dồi dào từ món tráng miệng này rồi phải không ?
Nam việt quất (Cranberry) là loại quả mọng nhỏ, có màu đỏ, chủ yếu mọc ở những vùng lạnh hơn trên thế giới như Canada, Hoa Kỳ và Châu Âu.

Quả nam việt quất rất giàu vitamin C, chất xơ và là nguồn cung cấp vitamin K dồi dào. Loại quả này có thể giúp bảo vệ cơ thể khỏi sự nguy hại của các gốc tự do và cũng có thể nâng cao chức năng miễn dịch và bảo vệ cơ thể chống lại nhiễm trùng.

Quả nam việt quất là nguồn cung cấp canxi dồi dào giúp cho xương, răng và móng chắc khỏe. Nó cũng làm giảm nguy cơ phát triển bệnh loãng xương.

Cách thực hiện: Trộn đều bột, muối nở, yến mạnh. Cắt nhỏ nam việt quất. Đánh bơ với đường đến khi bông ở tốc độ cao. Cho trứng vào đánh đầu. Cho nguyên liệu khô khi nãy vào đánh tiếp để bột trộn đều rồi cho nam việt quất vào trộn.

Dùng muỗng múc kem hỗn hợp lên thành từng viên, cho lên khay nướng có lót giấy. Nướng trong lò nóng sẳn ở 190 độ trong 10-15 phút.

Sau đó lấy bánh ra chờ nguội và thưởng thức thôi.

Món ăn cho bà bầu bị đau lưng: cháo đậu đen

Đậu đen là ngũ cốc có chứa hàm lượng protein cao với 24.4%, lipid 1.7%, glucid 53.3% và rất nhiều acid amin thiết yếu, nhiều vitamin quan trọng (như vitamin A 5 mg, B2 0.21 mg, PP, B12)
Trong đậu đen còn chứa khoáng chất phong phú như canxi, kẽm, sắt, beta caroten…

Bên cạnh đó, cháo đậu đen giúp giảm nguy cơ khuyết tật ở thai nhi. Giải nhiệt, cân bằng tâm trạng, giữ ổn định cân nặng và làm giảm đau lưng cho mẹ bầu.

Sau khi sinh các mẹ cũng có thể dùng đậu đen nấu nước hoặc món ăn hàng ngày cũng là cách tăng cường dinh dưỡng và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Cách thực hiện: ngâm đậu đen, gạo nếp và gạo tẻ khoảng 2-3 giờ. Để tiết kiệm thời gian, cháo nhanh nhừ chúng ta cho cả đậu đen và gạo vào nồi cơm điện nấu với nước. Canh mực nước và nấu cho đến khi nhừ. Nêm gia vị cho vừa miệng và thưởng thức thôi.

Những điều lưu ý khi bà bầu bị đau lưng

Khi mang thai bà bầu không thể tránh khỏi việc đau lưng nên các mẹ bầu cố gắng bổ sung những món ăn cho bà bầu bị đau lưng mà Medplus đã chia sẻ và có thời gian nghỉ ngơi hợp lí nhé.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version