Site icon Medplus.vn

Món ăn cho bà bầu bị thai yếu, sức khỏe không tốt

mon an cho ba bau bi thai yeu - Medplus

Thai yếu là hiện tượng dễ xuất hiện trong 3 tháng đầu tiên của thai kỳ. Ở thời điểm này sẽ có những thay đổi về sinh lý của cơ thể. Điều này làm cho phụ nữ mang thai yếu và mệt mỏi. Nếu không tích cực bổ sung dinh dưỡng thì mẹ bầu sẽ càng yếu hơn khiến thai nhi bị ảnh hưởng. Nhưng bạn đừng lo lắng vì Medplus đã tìm hiểu và có những món ăn cho bà bầu bị thai yếu. Hãy cùng đọc bài viết nhé!

Món ăn cho bà bầu bị thai yếu: gà ác hầm thuốc bắc

Món ăn này là một món bổ dưỡng cho mẹ bầu. Ăn thường xuyên món này giúp mẹ bầu an thai hơn. Vì chứa nhiều chất đạm giúp phát triển tế bào của mô thai. Giúp bà bầu bổ máu, ngăn ngừa các hiện tượng thiếu máu sau sinh. Trong đông y gà ác có vị ngọt, không độc, tính ấm, ích khí bổ huyết và chứa hàm lượng sắc cao.

Cách chế biến: Chuẩn bị một con gà ác và túi thuốc bắc có bán sẳn ở ngoài cửa hàng. Cho gà vào thố cùng với thuốc bắc chưng cách thủy trong 2 giờ là có thể lấy ra thưởng thức

Món ăn cho bà bầu bị thai yếu: trứng gà nấu ngải cứu

Món này có tác dụng ôn kinh an thai, thích hợp cho mẹ bầu có biểu hiện của thai yếu. Bà bầu khi ăn ngải cứu còn giúp chữa động thai, bang huyết và giúp giảm nôn mửa.
Cách chế biến: Xắt nhỏ ngải cứu, đánh tan đều với trứng gà, nêm gia vị, rán chín.
Cháo gà nấu gạo nếp
Cụ thể trong gà có chứa nhiều chất đạm và những chất dinh dưỡng khác. Sau thời gian nấu cùng với cháo những chất dinh dưỡng trong gà sẽ có tác dụng nhiều hơn. Đây trở thành món ăn cho bà bầu bị thai yếu ăn rất tốt

Cách chế biến: Chuẩn bị một con gà và gạo nếp. Bật bếp nấu cháo, phần gà để dễ ăn có thể cắt miếng vừa ăn và bỏ vào sau khi cháo sôi. Đợi cháo sôi trở lại nêm gia vị vừa ăn là có ngay một món bổ dưỡng cho mẹ bầu.

Món ăn cho bà bầu bị thai yếu: cháo bồ câu

Bồ cầu là một thực phẩm rất có lợi cho mẹ bầu. Lại là một món ăn rất dễ ăn không có mùi tanh, giải nhiệt cho mẹ bầu. Chính vì thế mà nhiều người thường sử dụng chim bồ câu để nấu cháo. Bên cạnh đó, món ăn thường được kết hợp đậu xanh, giúp bổ sung rất nhiều dưỡng chất có lợi, nổi bật như: Protid, tinh bột, chất béo, chất xơ,… Cùng rất nhiều các vitamin, giúp mát gan, giải độc, tăng cường khả năng hấp thu sắp cho thai nhi,…

Cách chế biến: bồ câu làm sạch, băm nhuyễn cả phần xương và thịt .Ướp thịt bồ câu băm nhuyễn với hành tím băm nhuyễn, muối, hạt nêm, tiêu và để 30 phút cho thật thấm. Đậu xanh ngâm nước khoảng 15 phút, gạo vo sạch. Hành tây rửa sạch, cắt lát mỏng. Sau đó bật bếp nấu cháo và cho hỗn hợp bồ cầu vào cùng. Nêm gia vị cho vừa ăn là có thể thưởng thức.

Những điều lưu ý các món ăn cho bà bầu bị thai yếu

Dù là những món ăn bổ dưỡng cho bà bầu nhưng nên ăn ở mức độ vừa phạm. Đừng lạm dụng và ăn quá nhiều trong một tuần.

Ngoài việc bổ sung thức ăn thì còn bổ sung thêm rau, trái cây và nước uống khác để tăng hiệu quả của việc dưỡng lại thai yếu.

Bà bầu đừng nên lo lắng quá độ phải hết sức bình tĩnh. Giữ tinh thần thoải mái, nghỉ ngơi và hạn chế đi lại nhiều.

Tóm lại bà bầu nên nhớ giữ gìn sức khỏe cho cả mẹ và bé. Hạn chế tối đa những việc khiến thai bị yếu. Vì bà mẹ nào cũng mong con mình có thể phát triển khỏe mạnh từ trong bụng mẹ. Những món ăn cho bà bầu bị thai yếu sẽ giúp thực đơn bà bầu thêm phong phú.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version