Site icon Medplus.vn

Món ăn cho bà bầu dễ sinh, hạn chế những cơn đau

Món ăn cho bà bầu dễ sinh

Món ăn cho bà bầu dễ sinh

Đối với mọi người phụ nữ khi mang thai đều mong muốn con mình được khỏe mạnh, mẹ tròn con vuông. Hơn thế nữa ai cũng muốn mình sinh con dễ dàng, ít đau đớn nhất. Hiểu được những mong muốn đó Medplus đã tìm hiểu và có một số món ăn cho bà bầu dễ sinh. Hãy cùng Medplus tham khảo nhé!

Món ăn cho bà bầu dễ sinh: chè mè đen cho bầu

Hạt mè đen là một trong những loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng. Đặc biệt là rất tốt cho phụ nữ mang thai. Trong mè đen chứa canxi, sắt, nước, protein…
Chè mè đen giúp cho hệ tiêu hóa của bà bầu hoạt động tốt vì trong mè đen chứa nhiều chất xơ. Chè mè đen cũng có tác dụng hỗ trợ hệ miễn dịch giúp mẹ bầu hạn chế bị cảm cúm, ho, sốt.

Trong giai đoạn thai kì việc bổ sung canxi cho mẹ và bé cực kì quan trọng. Chính vì vậy chè mè đen trở thành trợ thủ đắc lực hỗ trợ tăng canxi cho mẹ khỏe bé phát triển xương tốt hơn. Đặc biệt trong giai đoạn 3 tháng cuối càng nên ăn chè mè đen để mẹ dễ sinh hơn.

Cách nấu chè mè đen
Nguyên liệu:

Tiến hành

Bước 1: Bật bếp và rang mè đen sau khi đã được đãi sạch trong vòng 5 phút
Bước 2: Bỏ mè đen vừa rang xong vào máy xay cùng với 500ml nước dừa. Xay hỗn hợp cho nhuyễn
Bước 3: Lọc nước mè đen vừa được xay xong. Lưu ý chúng ta chỉ lấy nước. Sau quá trình lọc chúng ta sẽ có nước cốt mè đen sánh mịn
Bước 4: Bật bếp đun sôi 300ml nước, sau đó cho 50g bột sắn cùng với 100g đường phèn. Khuấy đều cho đến khi hỗn hợp bột sắn sánh lại, đường tan hết.
Bước 5: Cho phần nước cốt mè đen vào hỗn hợp bột sắn. Tắt bếp và thưởng thức. Đối với mẹ bầu ít ăn ngọt có thể cho ít đường lại.

Món ăn cho bà bầu dễ sinh: rau khoai lang xào tỏi cho bầu

Rau khoai lang ( hay còn được gọi là rau lang) là một loại rau quen thuộc phổ biến trong bữa ăn của người Việt. Không chỉ đơn giản về cách chế biến mà còn mang lại cho các bà bầu những lợi ích đáng kể. Rau khoai lang có vị ngọt, mát, không độc.

Trong rau khoai lang chứa vitamin B6, sắt, nước. Bà bầu nên ăn rau khoai lang vào hai tuần cuối cùng để dễ sinh hơn. Việc ăn rau khoai lang rất tốt cho mẹ bầu, một tuần nên ăn 2-3 bữa. Mẹ bầu bị táo bón nên ăn rau khoai lang thường xuyên vì trong rau khoai lang chứa nhiều chất xơ.

Vào tháng cuối của thai kì sẽ giúp bà bầu rút ngắn thời gian lâm bồn do loại rau này giúp cổ tử cung mở nhanh, giảm các cơn đau.

Cách nấu rau khoai lang xào tỏi:
Nguyên liệu:

Tiến hành:

Bước 1: rau khoai lang nhặt lấy những ngọn non và đem đi rửa sạch với muối.
Bước 2: đun nước sối chần rau chín tái rồi với ra tô nước lạnh trong ít phút để rau có màu đẹp và không bị quá mềm.
Bước 3: Đun nóng chảo dầu, phi tỏi cho thêm. Sau đó cho rau vào xào đều. Nêm gia vị vừa ăn tùy vào khẩu vị mỗi người. Đảo rau đều và nhẹ tay cho đến kho rau chín. Tắt bếp và thưởng thức thôi.

Món ăn cho bà bầu dễ sinh: cà tím xào thịt heo sa tế cho bầu

Cà tím là loại thực phẩm khá an toàn khi trở thành món ăn cho bầu bà dễ sinh. Cà tím dồi dào chất xơ, không có chất bão hòa và cholesterol. Bà bầu ăn cà tím sẽ giúp cho sự tăng trưởng của thai nhi, ngăn ngừa dị tât bẩm sinh, hỗ trợ hệ tiêu hóa. Vì trong cà tìm ngoài chất xơ thì còn cung cấp nhiều loại vitamin, chất chống oxi hóa và khoáng chất khác. Đặc biệt vào tháng cuối thai kỳ ăn cà tím giúp cổ tử cung co giãn tốt hơn, quá trình sin nở diễn ra nhanh chóng và dễ dàng.

Cách nấu cà tím xào thịt heo sa tế
Nguyên liệu:

Tiến hành:

Bước 1: Cà tím rửa sạch, thái miếng vừa ăn, ngâm với nước muối loãng khoảng 30 phút rồi vớt ra rổ để ráo nước.
Bước 2: Ướp thịt bằm cùng các loại gia vị trong 15 phút cho ngấm gia vị. Tỏi phi thơm. Cho thịt vào xào. Thêm 1 thìa sa tế vào đảo cùng.
Bước 3: Tiếp đó cho cà tím vào xào chung. Thêm 1 thìa dầu mè vào đảo tiếp rồi tắt bếp. Cho món ăn ra đĩa và thưởng thức.

Một số lưu ý khi sử dụng các món ăn cho bà bầu dễ sinh

Trên đây là những món ăn hỗ trợ giúp bà bầu dễ dàng sinh nở hơn. Nhưng đừng lạm dụng, dùng quá nhiều có thể gây phản tác dụng ảnh hưởng đến mẹ và bé. Những món ăn này chỉ nên sử dụng ở tháng cuối thai kì.

Bên cạnh đó khi lựa chọn mua thực phẩm nên chọn lựa những loại tươi, mới, sạch và mua ở những nơi uy tín. Để đảm bảo chất lượng và sức khỏe cho bà bầu. Các mẹ bầu nhớ ngoài thức ăn còn cần bổ sung đủ nước, nghỉ ngơi và ngủ nhiều để có sức khỏe tốt nhé.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version