Site icon Medplus.vn

Món ăn cho bà bầu điều hòa nội tiết, bà bầu điều hòa nội tiết nên ăn gì ?

Món ăn cho bà bầu điều hòa nội tiết

Món ăn cho bà bầu điều hòa nội tiết

Nội tiết tố đóng vai trò cân bằng trong việc trao đổi chất và các vấn đề sinh lý của cơ thể. Đối với bà bầu điều hòa nội tiết giúp cơ thể mẹ khỏe và bé phát triển toàn diện. Chính vì vậy hãy luôn đảm bảo là điều hòa nội tiết. Một số món ăn cho bà bầu điều hòa nội tiết sẽ là những gợi ý tuyệt vời.

Món ăn cho bà bầu điều hòa nội tiết

Tỏi

Tỏi giúp bà bầu điều hòa nội tiết

Đây là thứ gia vị khó ngửi nhưng lại có vai trò quan trọng trong điều chỉnh rối loạn nội tiết. Tỏi không chỉ có thể tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. Mà còn cải thiện khả năng chống lại nhiễm trùng bên ngoài.

Ngoài ra, nó cũng giúp điều chỉnh nồng độ đường trong máu. Tỏi giúp tăng lượng testosterone và giảm hormone cortisol phân hủy cơ bắp. Tỏi còn là liều thuốc hữu hiệu khiến mạch máu mạnh mẽ hơn. Nó giúp giải tỏa sức ép trong mạch máu.

Lợi ích khi bà bầu ăn tỏi:

Hạt lanh

Hạt lanh

Trong thành phần của hạt lanh giàu chất béo Omega – 3, các chất chống oxy hóa, cả chất xơ. Cũng giống như tỏi, hạt lanh còn chứa cả hoạt chất phytoestrogen.

Trong khoảng 28g hạt lanh chứa 85,5mg phytoestrogen. Đây là hợp chất có nguồn gốc thực vật bắt chước estrogen. Chính vì vậy nó thể dùng nó như một liệu pháp để thay thế hormone.
Ngoài ra, phytoestrogen còn làm giảm nguy cơ loãng xương, giúp điều hòa kinh nguyệt ở phụ nữ.

Lợi ích khi bà bầu ăn hạt lanh:

Hạt mè đen

Hạt mè đen

Mè đen hay còn gọi là vừng đen được xem là thực phẩm tốt cho sức khỏe. Nếu thích ăn hạt mè, bà bầu nên duy trì thói quen này. Do nó chính là một trong những thực phẩm nên ăn khi bị giảm nội tiết tố nữ Estrogen.

Lợi ích khi bà bầu ăn hạt mè đen:

Đậu nành

Đậu nành

Nếu chưa biết nên ăn gì để tăng cường nội tiết tố nữ, đậu nành (đậu tương) chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho bà bầu. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, đậu nành là loại thực phẩm chứa hàm lượng estrogen thảo dược rất lớn. Cứ khoảng 100g đậu nành chứa 103.920mcg estrogen thảo dược.
Điều đặc, nó còn có thể tự động đào thải lượng estrogen dư thừa để tránh gây ứ đọng cho cơ thể. Điều này giúp cho bà bầu được điều hòa nội tiết

Lợi ích khi bà bầu ăn đậu nành:

Đậu đen

Đậu đen cũng là một trong những loại đậu giúp bà bầu điều hòa nội tiết. Thành phần trong đậu đen vẫn có estrogen.

Lợi ích khi bà bầu ăn đậu đen:

Những lưu ý khi sử dụng món ăn cho bà bầu điều hòa nội tiết

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version