Site icon Medplus.vn

Món ăn cho bà bầu mới mang thai, dinh dưỡng cho mẹ

Món ăn cho bà bầu mới mang thai

Món ăn cho bà bầu mới mang thai

Giai đoạn mới mang thai chắc chắn các mẹ bầu vẫn còn nhiều bỡ ngỡ. Bên cạnh đó còn phải chịu ảnh hưởng của việc thay đổi tâm sinh lý khi mang thai. Nhiều bà bầu còn bị ốm nghén không ăn được gì cả. Điều này càng làm cho các bà bầu lo lắng hơn. Không biết nên ăn gì để tốt cho con? Món ăn cho bà bầu mới mang thai là những gì? Liệu ăn như vậy có đủ chất dinh dưỡng chưa? Có rất nhiều câu hỏi được đặt ra và Medplus sẽ giúp các bà bầu trả lời những câu hỏi đó qua bài viết bên dưới này nhé!

Món ăn cho bà bầu mới mang thai: súp lơ

Súp lơ là một loại rau ăn hoa thuộc họ cải. Có 2 loại súp lơ trắng và súp lơ xanh. Trong súp lơ có chứa hàm lượng chất phytochemical cao cùng các vitamin thiết yếu, carotenoid, chất xơ, đường hòa tan, khoáng chất và các hợp chất phenolic, súp lơ và các loại rau họ cải là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa tự nhiên tuyệt vời.

Lợi ích súp lơ mang lại: giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư, chống viêm, giảm nguy cơ mắc bệnh tim và rối loạn não, cải thiện tiêu hóa và giải độc, giúp cân bằng hormone, tốt cho hệ tuần hoàn.

Món ăn từ súp lơ:

Món ăn cho bà bầu mới mang thai: Măng tây

Măng tây là một loại rau có hương vị đặc trưng và có giá trị dinh dưỡng cao. Măng tây có 3 loại: măng tây xanh, măng tây trắng và măng tây tím.

Trong măng tây có hường lượng dinh dưỡng cao gồm: canxi, sắt, kẽm, chất xơ, vitamin A, B6, B12, D…Ngoài ra còn chứa ít chất béo bão hòa.

Lợi ích của măng tây:

Món ăn từ măng tây mang lại:

Món ăn cho bà bầu mới mang thai: đậu phụ

Đậu phụ được làm từ sữa đậu nành đông, không chứa gluten và ít calo. Đây là món ăn quen thuộc nhưng không phải ai cũng biết hết những giá trị dinh dưỡng của món ăn này.

Trong đậu phụ chứa: kẽm, calo, sắt, protein một lượng nhỏ thiamin, riboflavin, niacin, vitamin B6, choline, mangan và selen. Ngoài ra, đậu phụ cũng là một nguồn protein hoàn chỉnh nên có thể cung cấp tất cả các axit amin thiết yếu trong chế độ ăn uống. Hơn nữa, đậu phụ cũng cung cấp cho bạn nhiều chất béo không bão hòa đa lành mạnh, đặc biệt là axit alpha-linolenic omega-3.

Lợi ích của đậu phụ:

Các món ăn từ đậu phụ:

Món ăn cho bà bầu mới mang thai: các loại quả có nhiều múi

Các loại quả có nhiều muối phải kể đến cam, quýt, bưởi… Đây là những loại trái cây có chứa hàm lượng axit folic cao nhất trong tất cả các loại trái cây. Ngoài ra, trong cam quýt bưởi rất giàu vitamin C, vừa giúp hỗ trợ hấp thu sắt tốt hơn, và vừa rất tốt cho hệ miễn dịch của cơ thể.

Các món ăn từ các loại quả có nhiều múi:

Những điều lưu ý khi ăn món ăn cho bà bầu mới mang thai

Những món ăn trên phải được nấu chín kĩ, chọn lựa mua những thực phẩm tươi sạch, không hóa chất.
Các mẹ bầu cũng cần tránh những loại thức uống có cafein, rượu bia, thuốc lá để thai nhi phát triển mạnh khỏe. Đặc biệt, người mẹ cần phải giữ gìn sức khỏe để tránh các bệnh như cảm lạnh, đau bụng, truyền nhiễm.

Việc tập thể dục là rất tốt cho phụ nữ mang thai nhưng hãy chú ý lựa chọn những bộ môn nhẹ nhàng như yoga, đi bộ… để tăng cường sức khỏe.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version