Site icon Medplus.vn

Món ăn cho bà bầu tăng trí nhớ, trẻ khỏe thông minh

mon an loi sua cho ba bau 1 - Medplus

Giảm trí nhớ khi mang thai là điều mà phụ nữ mang thai không thể tránh khỏi. Nó ảnh hưởng từ lúc mang thai cho đến sau sinh. Khiến mẹ bầu khó khăn khi phải ghi nhớ những việc cần làm. Luôn muốn mình phải có một trí nhớ tốt để chăm sóc gia đình và công việc. Để khắc phục được tình trạng đó Medplus đã tìm hiểu một số món ăn cho bà bầu tăng trí nhớ. Hãy cùng Medplus theo dõi nhé!

Món ăn cho bà bầu tăng trí nhó: óc heo

Óc heo là thực phẩm dùng để chế biến nhiều món ăn hàng ngày giúp cung cấp dưỡng chất cho sức khỏe của mọi người. Trong đó còn là món ăn cho bà bầu tăng trí nhớ. Óc heo có vị ngọt, tính hàn, khi bà bầu ăn óc heo đúng cách sẽ giúp cải thiện trí nhớ và tăng cường trí não. Thành phần dinh dưỡng của óc heo có chứa nhiều sắt, canxi, chất đạm và nước. Óc heo chứa một số chất giúp tăng cường tuần hoàn não, bị đau đầu, đặc biệt thích hợp là món ăn cho bà bầu tăng trí nhớ.

Tuy nhiên, nếu chế biến không đúng cách rất dễ gây phản tác dụng, ảnh hưởng đến mẹ và bé.
Một số món chế biến với óc heo như: óc heo hấp cách thủy, súp óc heo, óc heo xào mộc nhĩ,…

Món ăn cho bà bầu tăng trí nhớ: cá hồi

Cá luôn được xếp vào thực phẩm giàu chất dinh dưỡng hàng đầu trong mỗi bữa ăn. Hơn thế nữa cá hồi là loại cá được chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích mẹ bầu ăn. Trong cá hồi có chất béo omega-3 giúp cơ thể tăng cường tim mạch, thị lực, phát triển thần kinh và là món ăn cho bà bầu tăng trí nhớ. Cung cấp nguồn dinh dưỡng cho bà bầu lẫn em bé.
Vitamin trong cá hồi giúp ngăn ngừa bệnh tim, tăng khả năng miễn dịch. Vitamin còn tốt cho da, tóc và mắt của bà bầu trong giai đoạn mang thai.
Những món chế biến cùng với cá hồi: cá hồi kho tộ, cá hồi áp chảo sốt măng tây, cháo cá hồi.

Món ăn cho bà bầu tăng trí nhớ: trứng gà

Trong trứng gà có chứa những thành phần dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Trứng gà còn giúp thai nhi phát triển khỏe và thông minh. Trứng gà chứa nhiều vitamin: vitamin A, D, B6, B12, kẽm, sắt, canxi, chất béo, nhất là omega-3.
Bởi vì trong suốt giai đoạn thai kỳ người mẹ thường xuyên mệt mỏi, người không đủ năng lượng. Hay nghén, chán ăn. Trứng gà sẽ cung cấp một nguồn năng lượng cho nhu cầu của người mẹ. Một quả trứng gà cung cấp 70 calories, chiếm gần ⅓ mức năng lượng tối thiểu cho như cầu của mẹ.
Để không gây chán ăn cho mẹ bầu. chúng ta có thể chế biến trứng bằng nhiều cách khác nhau. Trứng hấp cách thủy, trứng nhồi tôm thịt, trứng chiên ngải cứu.

Những điều cần lưu ý khi sử dụng những món ăn cho bà bầu tăng trí nhớ

Ngoài những món ăn cho mẹ bầu tăng trí nhớ thì mẹ bầu cố gắng ngủ đủ giấc, ăn nhiều rau xanh. Có thời gian thư giãn hợp lí cũng giúp cho bà bầu tăng trí nhớ. Nếu một ngày quá bận rộn, mẹ bầu có thể ghi chú những việc cần làm của một ngày. Điều này sẽ giúp cho mẹ bầu làm việc và chăm sóc gia đình tốt hơn.

Medplus hy vọng các mẹ bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version