Site icon Medplus.vn

Món ăn cho bà bầu vào mùa hè? Thực phẩm giải nhiệt cho mẹ bầu

Đồ ăn cho bà bầu vào mùa hè

Đồ ăn cho bà bầu vào mùa hè

Mùa hè có thời tiết nóng bức, nhiệt độ cao làm ảnh hưởng đến tâm trạng và sức khỏe của nhiều người, đặc biệt là bà bầu. Khí trời nóng là cho mẹ bầu cảm thấy khó chịu và mệt mỏi hơn, luôn trong tình trạng mệt mỏi và chán ăn. Lúc này, việc lựa chọn món ăn cho bà bầu vào mùa hè là rất quan ttrọng. Vậy thực phẩm giúp thanh nhiệt cơ thể cho bà bầu mùa hè mẹ nên ăn là gì? Những món ăn có tác dụng giải nhiệt cơ thể ngày nóng là gì?

Món ăn cho bà bầu vào mùa hè: bí đao sườn non

Canh bí đao sườn non có tác dụng thanh nhiệt cơ thể hiệu quả

Thực phẩm giải nhiệt tốt cho bà bầu vào mùa hè là món canh bí đao hàm xương. Bí đaovị ngọt, tính hàn nên có tác dụng lợi phế, giải nhiệt nhuận tràng. Bên cạnh đó, bà bầu ăn bí đao còn giúp giảm lượng nước thừa trong cơ thể và có tác dụng đẹp da.

Cách nấu canh bí đao sườn non cho bà bầu giải nhiệt

Nguyên liệu

Sơ chế

Cách làm

Món canh cho bà bầu vào mùa hè: canh rau dền

Món canh cho bà bầu vào mùa hè: canh rau dền

Rau dền chứa rất nhiều protid, lipid, glucid, nhiều vitamin, sắt và chất khoáng rất tốt cho sức khỏe bà bầu. Thêm vào đó, hàm lượng canxi có trong rau dền rất dồi dào, lại không chứa acid oxalic nên cơ thể mẹ bầu rất dễ hấp thu và tận dụng triệt để lượng sắt và canxi đi vào cơ thể. Sắt và canxi giúp phát triển xương và đảm bảo cung cấp đủ lượng máu khi mang thai, ngăn ngừa nguy cơ thiếu máu thai kỳ. Ngoài ra rau dền còn là loại thực phẩm có công dụng thanh nhiệt, lợi tiểu. Các mẹ đừng quên thêm rau dền vào danh sách món ăn cho bà bầu vào ngày hè nhé.

Cách nấu canh rau dền giải nhiệt cho bà bầu

Nguyên liệu

Sơ chế

Cách làm

Món ăn cho bà bầu vào mùa hè: rau cần xào thịt bò

Rau cần xào thịt bò là món ngon cho mẹ bầu khi trời nắng nóng

Bà bầu ăn rau cần cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể như: carotene, vitamin C, nicotinic acid, mannite… Rau cần có vị ngọt mặn, tính hàn, là loại rau lý tưởng để mẹ bầu giải nhiệt và là món ăn cho bà bầu vào mùa hè không nên bỏ qua. Không chỉ có công dụng thanh nhiệt lợi tiểu, mà rau cần còn có thể giúp bà bầu giảm chứng huyết áp thấp, có tác dụng trị liệu đối với các chứng tổng hợp cao huyết áp khi mang thai và thiếu máu do thiếu sắt gây ra.

Cách làm món rau cần xào thịt bò

Nguyên liệu

Chuẩn bị

Cách làm

Món ăn cho bà bầu vào mùa hè: trái cây và rau xanh

Trái cây và rau xanh là nguồn cung cấp vitamin, chất xơ và các chất khoáng rất tốt cho cơ thể. Rau xanh và trái cây còn có vai trò là chất chống oxy hóa hiệu quả, bảo vệ cơ thể khỏi những tác nhân gây hại. Trong những ngày nắng, khi thân nhiệt tăng lên, trái cây tươi và rau xanh chính là nguồn bổ sung dưỡng chất cho cơ thể bà bầu giải nhiệt nhanh chóng.

Những ngày hè, bà bầu nên ăn những loại trái cây nhiều nước và ít ngọt. Trái cây tốt cho bà bầu thanh nhiệt đó là: thanh long, dưa gang, bưởi, cam, quýt,… Những loại quả tính nóng bà bầu không nên ăn đó là: chôm chôm, nhãn, vải, sầu riêng,…

Đối với rau xanh mẹ bầu nên ăn cả xác sẽ có tác dụng giải nhiệt tốt hơn thay vì ép nước uống. Những loại rau xanh giúp bà bầu thanh nhiệt đó là: cà rốt, rau má, rau dền, cà chua, dưa leo, cần tây, bí xanh…

Đồ ăn cho bà bầu vào mùa hè: chè đậu đen

Đậu đen có vị ngọt, tính hàn giúp thanh nhiệt, giải độc, là một thực phẩm có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn và bổ dưỡng cho bà bầu. Chè đậu đen là món ăn cho bà bầu vào ngày hè, giúp mẹ thanh nhiệt cơ thể hiệu quả. Tuy nhiên, bà bầu không nên ăn chè đậu đen 3 tháng đầu thai kỳ. Lý do là đậu đen có hàm lượng natri, kali, canxi và magie trong đậu đen làm hạ huyết áp.

Ngoài ra, hàm lượng isoflavon cao trong đậu đen có chức năng tương tự như estrogen. Chất này giúp mẹ bầu tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ cơ thể khỏi những tác nhân gây bệnh.

Cách nấu chè đậu đen giải nhiệt cho bà bầu

Nguyên liệu

Cách nấu chè đậu đen

Lưu ý dinh dưỡng cho bà bầu vào mùa hè

Để có được thời gian mang thai khỏe mạnh, đặc biệt là vào những ngày nắng nóng các mẹ đừng quên ăn những món ăn cho bà bầu vào mùa hè nhé. Ngoài ra bà bầu cần lưu ý thêm những điều sau.

Bà bầu không nên ăn gì vào những ngày nắng nóng

Qua bài chia sẻ hôm nay mong rằng đã giúp các mẹ trả lời các câu hỏi về món ăn cho bà bầu ngày hè là gì? Phụ nữ mang thai nên ăn gì vào mùa hè để giúp cơ thể thanh nhiệt và những lưu ý dinh dưỡng cho bà bầu mùa hè.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version