Site icon Medplus.vn

Món ăn từ quả thanh trà cho bà bầu? Loại trái dinh dưỡng cho bà bầu

Món ăn từ quả thanh trà cho bà bầu

Món ăn từ quả thanh trà cho bà bầu

Thanh trà là loại quả có một hương vị đặc trưng và những lợi ích sức khỏe tuyệt vời. Từ xa xưa, dân gian cũng đã biết tận dụng thanh trà như một phương thuốc tự nhiên để phòng và hỗ trợ điều trị bệnh. Đặc biệt các mẹ bầu khi dùng lại rất tốt cho thai nhi. Hãy cùng Medplus theo dõi bài viết món ăn từ quả thanh trà dành cho bà bầu nhé. Chắc chắn sẽ có nhiều món ăn hấp dẫn dành cho bà bầu.

Món ăn từ quả thanh trà cho bà bầu: Thành phần dinh dưỡng

Thanh trà là loại quả có một hương vị đặc trưng và những lợi ích sức khỏe tuyệt vời.

Món ăn từ quả thanh trà cho bà bầu: Lợi ích mang lại

Thanh trà còn được gọi là chanh trà hay xoài mút, là loài thực vật thuộc họ đào lộn hột. Quả thanh trà có kích thước bằng trứng gà ta. Bên trong là phần thịt mọng nước, khi ăn thấy có vị ngọt, thơm rất đặc trưng mang hương vị xoài.

Tăng cường sức đề kháng

Nhờ hàm lượng vitamin C cao nên quả thanh trà giúp tăng cường sức đề kháng của mẹ và bé. Do đó, các mẹ bầu sẽ không lo chuyện ốm vặt trong thai kỳ. Bên cạnh đó, thai nhi cũng sẽ được bảo vệ khỏi những căn bệnh tiềm ẩn.

Tốt cho não bộ

Ngoài những thành phần được nêu trên như vitamin C (acid ascorbic), vitamin nhóm B, kali. Quả thanh trà còn bổung nhiều axit amin, s bioflavonoids, magie…Các dưỡng chất này có tác dụng tối ưu sự tái tạo của các tế bào não. Do đó, bà bầu khi dùng thanh trà sẽ cảm thấy thư giãn, tinh thần minh mẫn hơn.

Phòng ngừa bệnh ung thư

Lợi ích thú vị này đến từ beta-carotene và các thành phần chất chống oxy hóa trong quả thanh trà. Những chất này giúp trung hòa các gốc tự do trong cơ thể là nguyên nhân gây ung thư. Hơn nữa, nhiều người cũng cho rằng, loại quả này thích hợp với những bà bầu mắc bệnh nan y giúp cải thiện và phục hồi thể trạng tốt hơn.

Giảm cân

Có lẽ đây là điều mà bà bầu nào cũng quan tâm đó chính là giảm cân. Việc kiểm soát cân nặng hợp lý là điều mà ai cũng mơ ước. May mắn thay, thanh trà lại là loại thực phẩm khá phù hợp cho vấn đề này.
Lý do là nó có tác dụng khiến cho lượng mỡ thừa bị tiêu hao nhanh hơn, hiệu quả hơn. Đồng thời, với hàm lượng chất xơ cao và không có chất béo. Thanh trà khá thích hợp để ngăn mỡ thừa tích tụ. Mẹ bầu sẽ không phải lo việc tăng cân sau sinh nếu kết hợp thanh trà vào chế độ ăn

Tốt cho hệ tiêu hóa

Quả thanh trà vốn dĩ là nguồn chất xơ tự nhiên dồi dào. Không những vậy, loại quả này cũng khá mọng nước. Hai yếu tố này sẽ đảm bảo cho bà bầu hấp thu đủ các dưỡng chất cần thiết. Đồng thời giúp phòng ngừa chứng tái bón khó chịu trong thai kỳ.

Gợi ý một số món ăn từ quả thanh trà:

Một món đặc trưng cho quả thanh trà

Một số lưu ý dành khi sử dụng món ăn từ quả thanh trà cho bà bầu

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version