Site icon Medplus.vn

Món ăn từ rau cho bà bầu đầy đủ dinh dưỡng tốt cho tiêu hóa

Món ăn từ rau cho bà bầu

Món ăn từ rau cho bà bầu

Rau củ là nguồn bổ sung các vitamin và khoáng chất thiết yếu cho bà bầu khi mang thai. Vai trò của rau củ đối với mẹ bầu đáng kể nhất chính là cung cấp lượng chất xơ tốt có lợi cho hệ tiêu hóa, từ đó giúp ngăn ngừa các vấn đề như táo bón, đầy bụng, chướng bụng, trĩ…Vậy món ăn từ rau cho bà bầu là gì?

Món ăn từ rau cho bà bầu: Măng tây

bà bầu ăn măng tây có nhiều lợi ích cho sức khỏe

Lợi ích của măng tây

Măng tây là loại thực phẩm chứa nhiều axit folic cùng hàm lượng vitamin cao gồm vitamin D, K,… Các chất này đều có khả năng hỗ trợ trẻ phát triển ổn định và toàn diện hơn. Mỗi ngày mẹ bầu nên ăn một chén măng tây để cung cấp đủ vitamin K cần thiết cho cơ thể. Điều này giúp phòng tránh tình trạng dị tật của trẻ ở ống thần kinh. Vì những lợi ích trên, các mẹ nhớ thêm măng tây vào danh sách những món ăn từ rau tốt cho bà bầu nhé.

Những món ăn ngon từ măng tây cho bà bầu

Món rau tốt cho bà bầu: Bông cải xanh

Món rau tốt cho bà bầu: Bông cải xanh

Bà bầu ăn bông cải xanh có tác dụng gì?

Bông cải xanh không chỉ chứa nhiều sắt mà còn có hàm lượng axit folic cao. Đây đều là những dưỡng chất đóng vai trò quan trọng trong việc giúp bà bầu khỏe mạnh trong suốt quá trình thai kỳ.

Những món ăn từ bông cải xanh

Món ăn từ rau cho bà bầu: Đậu bắp

Đậu bắp là một trong những món rau cho bà bầu tốt cho sức khỏe

Dinh dưỡng của đậu bắp cho mẹ

Đậu bắp là một trong những món rau cho bà bầu tốt cho sức khỏe. Trung bình 1g đậu bắp chứa đến 36.5g axit folic cùng nhiều chất xơ nhuận tràng và hạn chế tối đa tình trạng táo bón thường gặp khi mang thai. Ngoài ra, đậu bắp còn có lượng calo khá thấp nên bà bầu không cần lo vấn đề lượng đường trong máu tăng khi ăn nhiều, từ đó ngăn ngừa được tình trạng tiểu đường thai kỳ.

Món ăn từ đậu bắp cho bà bầu

Món ăn từ ra tốt cho mẹ bầu: Rau cần

Bà bầu ăn rau cần khi mang thai rất tốt cho sức khỏe

Tác dụng của rau cần cho mẹ

Bà bầu ăn rau cần khi mang thai rất tốt cho sức khỏe. Trong rau cần chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như carotene, axit nicotinic, vitamin B, C, canxi, phốt pho, sắt, giàu chất xơ…Đây đều là những chất có tác dụng thanh nhiệt, mát máu, lợi tiểu, an thần và giảm huyết áp.

Ngoài ra  rau cần còn có các tác dụng như: giảm ho, chống viêm, long đờm, hạ huyết áp, kháng nấm, giảm đường, mỡ máu…

Những món ăn cho bà bầu từ rau cần

Món ăn từ rau tốt sức khỏe bà bầu: Rau chân vịt

Món ăn từ rau cho bà bầu không thể bỏ qua rau chân vịt

Công dụng sức khỏe của rau chân vịt

Món ăn từ rau cho bà bầu không thể bỏ qua rau chân vịt. Rau chân vịt là một loại rau ăn lá giàu khoáng chất như kali, kẽm, magie, sắt, canxi. Trong rau chân vịt còn có các loại vitamin như folate, niacin, vitamin A, vitamin B6, vitamin C, vitamin K, vitamin B1, vitamin B2. Đây là một loại rau rất có lợi cho sức khỏe với hàm lượng chất béo thấp.

Món ăn từ rau chân vịt tốt cho mẹ bầu

Thức ăn từ rau cho bà bầu: Bắp cải

Bà bầu ăn bắp cải khi mang thai mang lại nhiều lợi ích sức khỏe

Lợi ích của bắp cải cho bà bầu

Bà bầu ăn bắp cải khi mang thai mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Bắp cải là nguồn cung cấp giàu vitamin A, E, K, magie, kẽm…Đây là những chất rất tốt cho sự phát triển sức khỏe của thai nhi.

Những món ăn từ bắp cải cho bà bầu

Món ăn ngon từ rau tốt cho bà bầu: Rau dền

Rau dền được nhiều chuyên gia khuyên dùng cho bà bầu trong 3 tháng đầu thai kỳ

Bà bầu ăn rau dền có gì tốt?

Rau dền được nhiều chuyên gia khuyên dùng cho bà bầu trong 3 tháng đầu thai kỳ. Bởi nó chứa nhiều protid, lipid, canxi, glucid cùng các loại vitamin,… Bà bầu ăn rau dền có tác dụng lợi tiểu, thanh nhiệt và giảm ốm nghén.

Món ăn ngon từ rau dền cho mẹ bầu

Lưu ý dinh dưỡng khi bà bầu ăn rau

Để có được thai kỳ khỏe mạnh, các mẹ nhớ ăn những món ăn từ rau cho bà bầu mà Medplus gợi ý nhé. Ngoài ra những lưu ý dinh dưỡng khi bà bầu ăn rau mà mẹ cần biết đó là:

Qua bài chia sẻ hôm nay mong rằng đã giúp các mẹ trả lời các câu hỏi về món ăn từ yến mạch cho bà bầu là gì? Cách nấu món ăn dinh dưỡng từ yến mạch và những lưu ý sức khỏe cho mẹ bầu.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version