Site icon Medplus.vn

Món ăn vặt cho bà bầu 3 tháng đầu thai kỳ

Món ăn vặt cho bà bầu 3 tháng đầu

Món ăn vặt cho bà bầu 3 tháng đầu

Trong suốt thai kỳ, các mẹ bầu thường có nhu cầu dinh dưỡng cao hơn. Đặc biệt, các loại đồ ăn vặt cho bà bầu như bánh cho bà bầu, các món ăn phụ cho bà bầu…Tuy nhiên để đảm bảo dinh dưỡng thì từng giai đoạn thay kỳ nên có chế độ ăn vặt khác nhau. Hãy cùng Medplus theo dõi bài viết món ăn vặt cho bà bầu 3 tháng đầu thai kỳ nhé.

Món ăn vặt cho bà bầu 3 tháng đầu thay kỳ

Thức ăn vặt cho bà bầu 3 tháng đầu cần phải chọn lọc kỹ càng. Vì đây là thời gian “nhạy cảm”, thai nhi còn yếu ớt và rất dễ bị sảy nếu như bị ngộ độc thực phẩm.

Phô mai

Nhiều loại phô mai cũng rất giàu protein, chẳng hạn phô mai tươi.

Các loại phô mai đã tiệt trùng là lựa chọn lý tưởng để bổ sung canxi cho bà bầu cũng như năng lượng và dinh dưỡng. Không khó để tìm mua nhiều loại phô mai trong siêu thị hay các cửa hàng. Trong nhiều loại thức ăn như pizza, bánh mì hay bánh su kem cũng có rất nhiều phô mai.

Lợi ích khi bà bầu ăn phô mai

Táo thái lát

Táo thái lát cho bà bầu ăn vặt

Táo rất có ích cho các bà bầu bị ợ nóng. Nó cũng cung cấp nguồn vitamin và chất chống oxy hóa dồi dào.

Lợi ích khi bà bầu ăn táo thái lát

Sữa chua

Sữa chua kết hợp với trái cây

Đẹp da, đẹp dáng và lại rất thơm ngon, có lý do gì để mẹ có thể cưỡng lại món sữa chua. Bên cạnh đó không chỉ tốt cho mẹ và còn rất tốt cho cả thai nhi. Bởi vì sữa chua là một loại thực phẩm được tạo ra từ các loại sữa lên men bởi vi khuẩn Lactobacillus acidophilus.

Lợi ích khi bà bầu ăn sữa chua

Khoai lang sấy

Khoai lang sấy cho bà bầu thích ăn vặt

Khi bà bầu thèm món gì đó giòn giòn, ngọt ngọt thì những miếng khoai lang sấy sẽ là món ăn vặt hữu ích. Nếu có lò nướng và khéo tay, có thể tự làm tự làm đồ ăn vặt cho bà bầu với món khoai lang chip vì nó sẽ ít natri và chất béo hơn so với khoai lang sấy mua sẵn.

Lợi ích khi bà bầu ăn khoai lang sấy

Những lưu ý khi bà bầu ăn món ăn vặt cho bà bầu 3 tháng đầu thai kỳ

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version