Site icon Medplus.vn

Món ăn vặt cho bà bầu ghiền đồ Tây, đồ Tây ngon mẹ thêm bổ dưỡng

Những món ăn vặt cho bà bầu ghiền đồ Tây

Những món ăn vặt cho bà bầu ghiền đồ Tây

Thèm ăn là tình trạng phổ biến ở phụ nữ khi mang thai do bị thay đổi hormone và thiếu hụt chất nào đó trong cơ thể. Mỗi bà bầu sẽ có thèm những món ăn khác nhau. Có người thèm đồ chua, có người thích đồ ngọt và đặc biệt là bà bầu ghiền đồ Tây. Với những bà bầu ghiền ăn đồ Tây, thì Medpus sẽ gợi ý món ăn vặt dưới đây sẽ giúp thỏa cơn thèm ăn. Đồng thời cũng là cách bổ sung dưỡng chất tốt cho thai kỳ. Hãy cùng theo dõi bài viết món ăn vặt cho bà bầu ghiền đồ Tây

Những món ăn vặt cho bà bầu ghiền đồ Tây

Táo, bơ đậu phộng và bánh quy giòn

Đối với phụ nữ mang thai, việc chọn những món ăn nhẹ rất tốt để bổ sung dinh dưỡng cho bé. Vì khi thai nghén, bà bầu không thể ăn nhiều vào các bữa chính do cảm giác chán ăn và hay bị buồn nôn.

Bơ đậu phộng là nguồn cung cấp rất tốt niacin, folate, vitamin E cùng với một loạt các chất dinh dưỡng thiết yếu và khoáng chất khác. Nó cũng giàu chất xơ và protein.

Bà bầu có thể chọn món táo, bơ đậu phộng vào bánh quy giòn. Món ăn này sẽ giúp bổ sung protein, chất xơ và chất béo lành mạnh tốt cho sức khỏe của mẹ và bé.

Hướng dẫn cách chế biến món ăn:

Nguyên liệu: 1 quả táo; 1 thìa cà phê bơ đậu phộng, bánh quy giòn nguyên hạt.

Thực hiện:

Bà bầu cũng có thể thay bơ đậu phộng bằng bơ hạnh nhân hoặc bơ hạt điều. Thay trái táo bằng lê hoặc chuối để làm mới khẩu vị cho các lần sau nhé.

Sữa chua với các loại hạt và trái cây

Để mẹ bầu có đủ canxi cung cấp cho quá trình phát triển xương của bé và giúp mẹ. Và tránh được các bệnh về răng, xương khớp thường gặp khi mang thai. Bà bầu có thể chọn món ăn vặt ngon như sữa chua với các loại hạt và trái cây giàu dinh dưỡng.

Bà bầu có thể dùng sữa chua Hy Lạp vì có nhiều protein hơn sữa chua thông thường. Hoặc sữa chua ít đường cũng rất tốt cho sức khỏe. Buổi trưa hè có thêm một món ăn vừa tốt cho sức khỏe, đẹp da lại thanh mát thì còn gì bằng.

Bà bầu rắc 1 – 2 thìa hạt giàu protein và chất xơ. Khi kết hợp cùng với trái cây mọng như đào thái hạt lựu hoặc nho khô trộn với sữa chua để ăn.

Bánh ngô với guacamole

Đây là một món ăn đặc trưng của người Mexico. Cảm giác giòn ngon tan trong miệng qua từng lớp bánh sẽ khiến tâm trạng bà bầu vui vẻ hơn.

Bà bầu có thể chọn những chiếc bánh ngô nhúng với guacamole để ăn. Bởi vì có nhiều chất xơ, folate, vitamin B giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ở thai nhi. Đồng thời, chất béo của món ăn vặt này cũng có lợi cho tim của bé.

Hướng dẫn cách làm guacamole :

Guacamole là một loại sốt kem có nguồn gốc từ Mexico rất nổi tiếng trên thế giới. Bà bầu có thể làm bánh này một cách đơn giản theo công thức.

Nguyên liệu: 1 quả bơ chín mềm; hành tím; 6 quả cà chua bi; 1 tép tỏi; 1 mớ rau mùi; 1/4 quả chanh; 1/2 thìa cà phê muối và tiêu.

Thực hiện:

Hướng dẫn cách làm bánh ngô

Nguyên liệu: 1 cốc bột ngô vàng; 1 bát bột mì đa dụng; 1/4 bát đường; 4 thìa cà phê bột nở; 1/2 thìa cà phê muối; 1 cốc sữa; 1 quả trứng lớn; 1/4 bát dầu thực vật hoặc dầu hạt cải.

Thực hiện

Trail mix (snack hỗn hợp)

Nếu là một bà bầu đam mê đồ ăn vặt có vị ngọt và mặn chắc chắn sẽ thích mê món trail mix này. Trail mix là món ăn vặt dễ làm được kết hợp từ sôcôla, các loại hạt sấy khô và trái cây khô… Giúp cung cấp nguồn chất xơ và năng lượng dồi dào cho mẹ và bé.

Lưu ý, các bà bầu có tiền sử gia đình bị dị ứng với các loại hạt không nên ăn món này nhé, nhất là không nên tránh xa đậu phộng.

Bà bầu có thể chọn sôcôla đen (không sữa) trộn với các loại hạt khô giàu dinh dưỡng. Ví dụ như hạt óc chó, hạt hạnh nhân, hạt mắc ca, hạt điều, đậu phộng… Và các loại trái cây khô như nho khô, việt quất khô, chuối khô, dâu tây khô, dứa khô… Mẹ bầu có thể dùng để ăn nhẹ trong ngày tại nơi làm việc.

Món ăn vặt ngon với sinh tố dâu tây và chuối

Đây là một trong các món ăn vặt mùa hè dễ làm. Món ăn này được các bà bầu yêu thích vì hương vị thơm ngon và cung cấp nhiều dưỡng chất cho thai nhi.

Hướng dẫn cách làm món sinh tố dâu tây và chuối:

Nguyên liệu: 1 hộp sữa chua; 1 thìa đậu phộng; 1 quả chuối hoặc các loại quả mọng; 1 thìa cà phê bột ca cao. Nếu muốn bổ sung vitamin và chất xơ nhiều hơn, bạn có thể thêm rau bó xôi hoặc cần tây.

Thực hiện:

Những lưu ý dành cho những món ăn vặt cho bà bầu ghiền đồ Tây:

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version