Site icon Medplus.vn

32 Món ăn vặt vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe

Sống một lối sống cân bằng, lành mạnh có nghĩa là nói đồng ý với đồ ăn nhẹ và có rất nhiều lựa chọn ngon miệng có thể đáp ứng mục tiêu giữ gìn sức khỏe của bạn mà không hạn chế lượng calo. Mặc dù nhiều món ăn nhẹ tập trung vào sức khỏe có thể được tiếp thị là đáp ứng một mức calo nhất định — chẳng hạn như 100 calo mỗi khẩu phần — nhưng chúng không phải lúc nào cũng là lựa chọn tốt nhất. Thay vào đó, chúng có thể hạn chế, khuyến khích tính toán lượng calo quá mức và thường là khẩu phần quá nhỏ để cung cấp đủ năng lượng cho bạn giữa các bữa ăn.

32 Món ăn vặt vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe

Sự hài lòng là chìa khóa và bạn có thể đạt được điều này thông qua nhiều loại đồ ăn nhẹ ngon miệng chứa nhiều protein, chất béo và carbs. Trên thực tế, một bữa ăn nhẹ giữa ngày có thể kiểm soát lượng đường trong máu của bạn tốt hơn, ngăn ngừa tình trạng ăn quá nhiều thường dẫn đến ăn quá nhiều. Do đó, hướng đến một bữa ăn nhẹ bổ dưỡng, nhiều calo hơn có thể thúc đẩy việc kiểm soát cân nặng về lâu dài. 

Nếu bạn muốn bỏ qua các loại thực phẩm đóng gói sẵn và đồ ăn nhẹ 100 calo (thường chứa nhiều thành phần không cần thiết và không tốt cho sức khỏe), tại sao bạn không chuẩn bị một số món ăn nhẹ dễ làm tại nhà để tăng cường năng lượng và ngăn chặn cơn đói?

Mặc dù việc đo kích thước khẩu phần của bạn có thể hữu ích để biết lượng thức ăn của bạn, nhưng đừng quá lo lắng về điều này. Khi bạn đã quen với khẩu phần ăn và khẩu phần ăn phù hợp với cơ thể và mức độ đói của mình, bạn sẽ có thể chuẩn bị một bữa ăn hoặc bữa ăn nhẹ đáp ứng nhu cầu của mình.

Đồ ăn nhẹ tốt cho sức khỏe

Thỏa mãn sở thích hảo ngọt của bạn với những ý tưởng ăn nhẹ bổ dưỡng và ngon miệng này. Hãy nhớ rằng nhiều loại thực phẩm này sẽ thích hợp làm món tráng miệng hơn là đồ ăn nhẹ thông thường, vì vậy hãy trộn và kết hợp sao cho phù hợp nhất với thói quen ăn uống của bạn.

Thêm Ý tưởng Đồ ăn nhẹ Tốt cho Sức khỏe

Sự sáng tạo và đa dạng là chìa khóa để giữ cho món ăn nhẹ của bạn luôn tươi mới, vì vậy đừng ngại thử nghiệm các nguyên liệu làm tăng hương vị và kết cấu.

Đồ ăn nhẹ có vị mặn tốt cho sức khỏe

Nếu bạn thèm đồ ăn nhẹ giòn hoặc mặn, đây là một số lựa chọn mặn cho danh sách của bạn. Chỉ cần nhớ rằng thức ăn mặn có nhiều khả năng khiến bạn khát hơn, vì vậy hãy đảm bảo bù nước. 2 Nếu nước thường không phải là sở thích của bạn, hãy thử một loại nước trái cây tự nhiên hoặc tự làm nước có hương vị với các loại quả mọng hoặc thảo mộc.

Ý tưởng đồ ăn nhẹ mặn khác

Thích chuẩn bị một cái gì đó tươi? Hãy thử làm một món salad nhỏ gồm cà chua thái miếng và dưa chuột thái lát, rắc feta và một chút muối và tiêu. Đánh bông một mẻ nhỏ và chia thành từng phần ăn riêng cho đồ ăn nhẹ làm sẵn.

Tầm quan trọng của Protein

Cho dù bạn thích đồ ăn nhẹ ngọt hay mặn (hoặc kết hợp cả hai), thì việc thêm một lượng nhỏ protein vào bữa ăn nhẹ của bạn là một ý tưởng hay giúp bạn no nhanh hơn.

Ngay cả khi nó bổ sung thêm một số calo, thì việc thêm một phần nhỏ thực phẩm giàu protein, chẳng hạn như một quả trứng luộc chín, một ounce pho mát, một ít sữa chua Hy Lạp hoặc một vài lát ức gà tây vào bữa ăn nhẹ của bạn sẽ giúp bạn no lâu hơn.

Kết luận

Trái ngược với suy nghĩ của nhiều người, có rất nhiều món ăn nhẹ ngon phù hợp với lối sống lành mạnh. Cung cấp năng lượng cho cơ thể bằng các chất dinh dưỡng quan trọng không chỉ giúp bạn chăm sóc cơ thể mà còn giúp bạn hài lòng giữa các bữa ăn.

Tránh đồ ăn nhẹ quá tập trung vào việc tiếp thị giá trị calo của chúng. Mặc dù 100 calo mỗi khẩu phần nghe có vẻ là một tình huống lý tưởng nếu bạn lo lắng về việc kiểm soát cân nặng, nhưng một tư duy lành mạnh toàn diện và học cách lắng nghe những gì cơ thể bạn cần sẽ tốt cho sức khỏe lâu dài. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc thắc mắc nào về dinh dưỡng, hãy nói chuyện với chuyên gia chăm sóc sức khỏe.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết này của Medplus. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, đừng quên chia sẻ và để lại bình luận bên dưới bài viết bạn nhé. Đội ngũ Medplus sẽ rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. 

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết mới nhất: 

Exit mobile version