Site icon Medplus.vn

Morning Glory Cocktail liều thuốc cũ hữu hiệu cho tinh thần

cau chuyen hay - Medplus

Morning Glory Cocktail, một loại cocktail cổ điển khá phổ biến. Công thức này được phỏng theo ấn bản năm 1887 của cuốn sách “Bar-Tenders Guide” của Jerry Thomas và được xem như một trong những cách chữa nôn nao từ thời xưa. Nó chắc chắn rất mạnh – cả hương vị rượu – và nếu bạn thực sự uống nó vào buổi sáng, bạn có thể không cần lên kế hoạch trong ngày cho mình.

Morning Glory Cocktail liều thuốc cũ hữu hiệu cho tinh thần

Trong Imbibe!, lịch sử đồ uống thế kỷ 19 đã được nghiên cứu kỹ lưỡng, tác giả David Wondrich nhận định có trường hợp các phiên bản ban đầu của loại cocktail này được phát triển nhằm mục đích tìm ra một phương pháp khắc phục chứng nôn nao tốt hơn trong “thời đại trước aspirin, Advil, hoặc morphine, thời đại không có Alka-Seltzer, Pepto-Bismol, hoặc Frappucino đóng chai của Starbucks.”

Morning Glory Cocktail mang dấu ấn của một loại cocktail điển hình. Vào khoảng những năm 1870 và 1880: kết cấu của nó khá đơn giản, có độ cồn khá mạnh. Đặc trưng này được xác lập nhờ việc kết hợp các nguyên liệu:

  1. CognacWhisky được kết hợp theo tỷ lệ như nhau.
  2. Chút đường giúp làm mềm, ít curacao để tạo hương vị.
  3. 1 hoặc 2 ounce rượu mùi đắng cho mục đích y học.
  4. trong suốt những năm 1880 và 1890, nó đã được thêm vào đồ uống vì hương vị thanh tao và các đặc tính êm dịu thần kinh của nó: Absinthe.
  5. Nước soda được rót trên mặt để giúp bù nước và giúp hỗn hợp hòa tan dễ dàng,

Và như vậy bạn đã có một thức uống vừa mạnh vừa êm dịu.

Phiên bản ban đầu của Morning Glory Cocktail được đặt tên Boker’s Bitters, đã không còn lưu hành trong hơn một thế kỷ. Nhưng gần đây người pha chế người Scotland Adam Elmegirab đã bắt đầu tái tạo chúng dựa trên công thức ban đầu của thế kỷ 19. Bạn có thể mua phiên bản Boker‘s Bitters của mình ở các cửa hàng đặc sản lớn và trực tuyến tại cocktailkingdom.com. Nếu bạn không tìm được nơi cung cấp Boker, hãy chọn Angostura.

Thức uống nhỏ này rất tuyệt. Loại cocktail này kết hợp một loại rượu Whisky lúa mạch đen cay và loại rượu Cognac mịn (“rượu mạnh” được đề xuất bởi Thomas) có một loạt các điểm nhấn hương vị. Chúng bao gồm hương vị cam quýt ngọt ngào của orange curaçao, vị béo ngậy của nước ngọt club, chút đắng và chút ngọt của rượu Absinthe. Ban đầu, nó sử dụng xi-rô gomme, mặc dù ngày nay xi-rô đơn giản được người chọn.

Những hương vị này phổ biến khắp các quán bar và đồ uống có thể dễ dàng bị mất cân bằng nếu lạm dụng một thành phần quá nhiều. Điều này đặc biệt đúng cho trường hợp của rượu mùi Absinthe, vì vậy việc đo lường từng thành phần đúng cách là chìa khóa để tạo nên một ly Morning Glory Cocktail tuyệt vời.

Công thức Morning Glory Cocktail

Danh sách các nguyên liệu hết sức ngắn gọn và không mấy đắt. Nếu siêu thị địa phương thiếu nguyên liệu nào bạn hãy đặt chúng trên cửa hàng trực tuyến uy tín. Chúng tôi đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch và hoàn thành tốt ly Morning Glory Cocktail.

Thành phần

1 ounce rượu Whisky lúa mạch đen
1 ounce rượu Cognac
1 thìa cà phê rượu mùi orange curaçao
1/8 ounce rượu mùi Absinthe
1 thìa xi – rô đơn giản
2/8 ounce rượu mùi đắng
1 đến 2 ounce soda câu lạc bộ, để nếm thử
Vỏ chanh xoắn, để trang trí

Cocktail rượu Whisky

Các bước cần thực hiện

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Trong một ly trộn đầy đá, đổ rượu Whisky lúa mạch đen, rượu Cognac, rượu Curaçao, rượu Absinthe, xi-rô đơn giảnrượu mùi đắng.

Bước 3:

Khuấy đều tay, trong ít nhất 30 giây.

Morning Glory Cocktail
Bước 4:

Lọc hỗn hợp vào một chiếc ly Old-Fashioned đã được ướp lạnh chứa đầy đá mới.

Bước 5:

Rót nước ngọt câu lạc bộ trên cùng; tối đa 2 ounce để tạo điểm nhấn.

Bước 6:

vỏ chanh xoắn và thả vào đồ uống. Phục vụ Morning Glory Cocktail và thưởng thức.

Đánh thức bạn mỗi sớm mai

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 1
Mỗi phần Morning Glory Cocktail chứa
Lượng calo 269
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 1 g 1%
Chất béo bão hòa 0 g 1%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 173 mg số 8%
Tổng Carbohydrate 19 g 7%
Chất xơ 2 g số 8%
Tổng lượng đường 6 g
Protein 2 g
Vitamin C 8 mg 39%
Canxi 37 mg 3%
Sắt 1 mg 5%
Kali 58 mg 1%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng Morning Glory Cocktail. Đặc biệt nếu bạn bị dị ứng bất kỳ nguyên liệu nào đã được liệt kê.

Mẹo

Rượu mạnh ở kệ cao (loại chất lượng) cũng tạo nên ly Morning Glory Cocktail ngon hơn. Chọn loại rượu Whisky lúa mạch đenrượu Cognac ngon bạn có thể thưởng thức trực tiếp và để tạo lớp nền đẹp cho thức uống này.

Các công thức biến thể

Hầu hết các công thức pha chế cocktail lâu đời này đều có nhiều hơn vài biến thể. Dưới đây chúng tôi giới thiệu một số tùy chọn phổ biến hơn, bạn có thể áp dụng để tùy chỉnh đồ uống theo sở thích cá nhân của mình:

Morning Glory Cocktail mạnh đến mức nào?

Nếu bạn thực sự định uống loại cocktail này trước buổi trưa chắc chắn nó khiến bạn tỉnh giấc đấy! Nếu bạn dùng rượu Whisky 80 độ và rượu mạnh, loại cocktail này đạt tới 23% ABV (46 độ). Mức cồn này của thức uống hoàn toàn bình thường nếu xét theo phong cách này và cổ điển. Mặc dù điều quan trọng bạn cần lưu ý để uống cho có chừng mực.

Nếu bạn thích Morning Glory Cocktail hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm pha chế của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version