Site icon Medplus.vn

Một số cách chữa viêm ngứa vùng kín tại nhà các chị em nên biết.

Viêm ngứa vùng kín không chỉ làm ảnh hưởng tới cuộc sống mà có thể khiến bạn mặc một số căn bệnh phụ khoa nguy hiểm khác nếu bạn không điều trị kịp thời. Vậy cách điều trị viêm ngứa vùng kín như thế nào? Hãy cùng Medplus tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Một số cách chữa viêm ngứa vùng kín tại nhà

Có thể bạn sẽ quan tâm:

1. Nguyên nhân gây viêm ngứa vùng kín

Viêm ngứa vùng kín là cân bệnh phụ khoa thường gặp ở cả nam và nữ làm ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống đặc biệt là sinh hoạt vợ chồng. Các chuyên gia cho biết, có 5 nguyên nhân gây viêm ngứa vùng kín đó là :

Viêm ngứa vùng kín do hóa chất : Do bị kích ứng từ hóa chất của quần áo, xà phòng, sữa tắm hoặc dung dịch phụ nữ, bột giặt, xà phòng. Tốt nhất, bạn nên thay đổi loại sữa tắm, xà phòng hoặc dung dịch vệ sinh để cải thiện tình trạng.

Viêm vùng kín do stress: Ít ai ngờ tới stress là một trong những thủ phạm “thầm lặng” gây ra chứng viêm ngứa vùng kín nữ giới. Căng thẳng, stress quá dài có thể gây ra hiện tượng rối loạn nội tiết trong cơ thể dẫn đến tình trạng mẩn ngứa “cô bé”.

Vệ sinh không đúng cách: Nhiều người có thói quen vệ sinh vùng kín thường ngâm trong nước, dùng vòi nước mạnh xối thẳng vào vùng kín, tự ý thụt rửa âm đạo khi không có chỉ định của thầy thuốc… thay đổi pH âm đạo tạo điều kiện cho vi khuẩn có lợi tăng sinh gây bệnh viêm ngứa vùng kín.

Bệnh rận mu: Khi bị rận mu tấn công, người bệnh sẽ có cảm giác ngứa ngáy rất khó chịu đặc biệt vào ban đêm, thỉnh thoảng có cảm giác như có một con vật nào đó đang bò trườn dưới da. Nếu để lâu chúng sinh sản ra nhiều rận hơn sẽ khiến mức độ ngứa và vùng ký sinh lan rộng hơn ngoài vùng lông mu.

Nhiễm nấm vùng kín: Khi bị nấm, nam giới sẽ cảm thấy đau nhức, ngứa ngáy khó chịu ở vùng da xung quanh “chỗ bí mật”. Tiếp đến cơn ngứa ngáy sẽ lan dần đến vị trí quanh “cậu nhỏ” và xuất hiện dấu hiệu sưng tấy, khu vực hậu môn cũng sẽ bị mẩn đỏ.

2. Một số cách chữa viêm ngứa vùng kín tại nhà

Cách 1: Chữa viêm ngứa vùng kín bằng muối

Muối có đặc tính sát khuẩn, giảm ngứa rất nhanh, ngăn ngừa vi khuẩn sinh sôi và phát triển.

Chữa viêm ngứa vùng kín bằng muối

Cách dùng:

Cách 2: Cách trị viêm ngứa vùng kín bằng lá trầu không

Lá trầu không từ xa xưa đã được ông cha ta tận dụng để ngăn ngừa sự  xâm nhập của vi khuẩn, nấm cũng như chữa trị ngứa vùng kín.

Cách trị viêm ngứa vùng kín bằng lá trầu không

Cách dùng:

Cách 3: Chữa viêm ngứa vùng kín bằng lá chè xanh

Cách dùng:

Cách 4: Cách điều trị viêm ngứa vùng kín bằng lá ổi

Lá ổi có tính sát khuẩn, ức chế sự lây lan của vi khuẩn nên phòng ngừa và trị viêm vùng kín rất tốt.
Cách dùng:

3. Một số lưu ý khác để ngăn ngừa viêm ngứa kín

Ngoài ra, bạn cũng cần tập thói quen sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ hàng ngày để giữ gìn vệ sinh vùng kín . Những sản phẩm nước rửa phụ khoa được khuyên dùng là:

Nước rửa vệ sinh Abena Intimate Care

Dung dịch vệ sinh Anteka Green Pharmacy

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ hương

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Saforelle 

3. Kết luận

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ có thể giúp các chị em giải đáp những thắc mắc về cách trị viêm ngứa vùng kín phải làm sao? Có ảnh hưởng đến gì đến sinh sản không? Cũng như cần phải lưu ý những gì khi trị viêm ngứa vùng kín cho ” cô bé” ?

Nguồn tham khảo:

Exit mobile version