Site icon Medplus.vn

Mousse gan gà giúp khai tiệc Cocktail và đón mừng năm mới

ngon nhu nha hang - Medplus

Mousse gan gà, món ăn cổ điển của nhà bếp Pháp đã được giới thiệu phổ biến trên toàn thế giới. Tại sao? Bởi vì nó có cách chế biến rất đơn giản và cực kỳ ngon miệng. Để có một bữa ăn nhẹ trước bữa tối hoặc như món canapé trong bữa tiệc lớn nhất, món patê đơn giản này có thể có hương vị xuất sắc trong mọi tình huống.

Mousse gan gà giúp khai tiệc Cocktail và đón mừng năm mới

Đầu mối cho độ xốp và độ béo của món patê này nằm ở cái tên. Loại bánh Mousse gan gà này không phải một loại patê thô được làm từ thịt và nội tạng. Nó cũng không phải một loại terrine được nấu chậm để có hương vị đậm đà, dai (một lần nữa sử dụng cả thịt và đôi khi cả nội tạng và gần như luôn được bọc trong phần thịt xông khói hoặc Pancetta để ngăn việc nó trở nên khô).

Phải mất vài phút để kết hợp, sau đó đến thời gian để làm lạnh, nhưng không tốn nhiều công sức và bạn được thưởng một chiếc bánh Mousse kem thơm ngon, đẹp mắt, hoàn hảo để phết trên các miếng bánh mì nướng nóng, bánh quy giòn yêu thích của bạn hoặc trên một miếng bánh mì lên men.

Công thức Mousse gan gà

Danh sách các nguyên liệu không quá dài và cũng không mấy đắt. Nếu siêu thị địa phương thiếu nguyên liệu nào bạn hãy đặt chúng trên cửa hàng trực tuyến uy tín. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món Mousse gan gà.

Thành phần

12 ounce gan gà, tươi hoặc đông lạnh
4 thìa sữa
7 ounce không muối, cắt hạt lựu
1 củ hành tím, băm nhỏ
1/4 cup rượu Sherry khô hoặc rượu trắng khô
1 muỗng cà phê cỏ xạ hương tươi cắt nhỏ
1/2 thìa cà phê muối
1/2 muỗng cà phê tiêu đen mới xay
1/4 muỗng cà phê bột nhục đậu khấu
1/4 thìa cà phê gừng xay
1/4 cup kem nguyên chất

Bữa sáng đặc biệt

Các bước cần thực hiện

Bước 1:

Thu thập các thành phần. Nếu bạn đang sử dụng gan gà đông lạnh, hãy rã đông trước lúc nấu.

Bước 2:

Làm sạch gan bằng cách ngâm gan trong sữa 20 phút. Để ráo nước và thấm khô bằng giấy lau bếp và dùng dao sắc loại bỏ các mô nối, sau đó cắt thành từng khúc 1/2 inch.

Bước 3:

Đun nóng 1 ounce trong chảo lớn ở lửa vừa cho đến lúc bơ chảy và sôi. Thêm hành tím băm và nấu cho đến lúc chúng mềm và trong mờ. Vặn lửa lớn và thêm lá gan đã cắt nhỏ vào. Nấu trong 3 phút, đảo bằng thìa; Đừng lo lắng nếu phần trung tâm vẫn còn phớt chút màu hồng.

Bước 4:

Đặt các phần gan đã xử lý sang một bên để làm mát một chút. Lúc chúng đang nguội, hãy hâm nóng chảo đã nấu chúng cho nóng, thêm rượu Sherry hoặc rượu nấu ăn vào. Khuấy nhanh để cạo sạch phần mỡ thừa trên chảo và để phần này giảm còn một muỗng canh và thêm vào phần gan. Cho mọi thứ cho một máy chế biến thực phẩm.

Mousse gan gà
Bước 5:

Thêm cỏ xạ hương, muối, hạt tiêu đen, bột nhục đậu khấu và gừng và nhấn nút để kết hợp. Thêm kem, 3 ounce và trộn cho đến lúc hỗn hợp siêu mịn.

Bước 6:

Sử dụng một cái rây mịn, đẩy phần Mousse qua để loại bỏ hết các cục u hoặc các mảnh mô còn sót vào bát. Dùng thìa gỗ đánh bông Mousse một lần nữa và bây giờ nó trở nên nhẹ, thoáng và cực kỳ mịn.

Bước 7:

Chia đều Mousse gan gà vào đĩa phục vụ hoặc từng lọ riêng. Cố gắng tránh bất kỳ lỗ nào, vì vậy hãy nhẹ nhàng đẩy vào đĩa bằng mặt sau của thìa. Đặt vào tủ lạnh trong 1 giờ để đông kết. Các lọ nhỏ chỉ cần 30 phút. Trong lúc Mousse đông kết, đun chảy trong chảo trên lửa nhỏ, sau đó để nguội.

Bước 8:

Sau lúc nguội, đổ một lớp lên ​​trên, cho vào tủ lạnh. Dùng Mousse gan gà cùng bánh mì nướng hoặc bánh mì cắt lát mỏng, hoặc bánh quy giòn.

Bếp nhà

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 4
Mỗi phần Mousse gan gà chứa
Lượng calo 573
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 52 g 66%
Chất béo bão hòa 31 g 154%
Cholesterol 604 mg 201%
Natri 752 mg 33%
Tổng Carbohydrate 5 g 2%
Chất xơ 0 g 2%
Tổng lượng đường 2 g
Protein 23 g
Vitamin C 25 mg 125%
Canxi 57 mg 4%
Sắt 10 mg 57%
Kali 326 mg 7%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng Mousse gan gà. Đặc biệt nếu bạn bị dị ứng bất kỳ nguyên liệu nào đã được liệt kê.

Mẹo

Sau lúc chuẩn bị, Mousse gan gà đã sẵn sàng để ăn hoặc có thể giữ được hương vị đến 5 ngày trong tủ lạnh.

Nếu bạn thích Mousse gan gà hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version