Site icon Medplus.vn

[11/2021] Có cần thiết mua bảo hiểm khi đi du lịch nước ngoài?

Bảo hiểm du lịch là loại hình bảo hiểm do các công ty bảo hiểm phi nhân thọ triển khai nhằm chi trả cho cá nhân/gia đình những tổn thất phát sinh từ các sự cố xảy ra trong chuyến đi du lịch như tai nạn, ốm đau, chuyến đi bị hoãn, thất lạc hành lý, hay mất hộ chiếu…

Để có được một chuyến du lịch trọn vẹn niềm vui và giảm thiểu được tối đa các rủi ro, bạn nên đầu tư cho bản thân và gia đình sản phẩm bảo hiểm du lịch nước ngoài. Bài viết dưới đây Medplus sẽ giúp bạn giải đáp những lý do nên mua bảo hiểm khi đi du lịch nước ngoài.

1. Những rủi ro và rắc rối khi đi du lịch nước ngoài

những rủi ro khách hàng có thể gặp phải khi đi lu lịch nước ngoài

Nhu cầu đi du lịch nước ngoài ngày càng tăng trong những năm gần đây. Tuy nhiên, không đơn giản như du lịch trong nước, du lịch nước ngoài tiềm ẩn nhiều rủi ro và rắc rối như sau:

1.1. Tai nạn cá nhân thường gặp

Tai nạn, phát sinh thương tật nghiêm trọng hay không nghiêm trọng đều phát sinh chi phí điều trị y tế ở nước ngoài và phát sinh khi trở về Việt Nam

1.2. Sự cố về chuyến bay, hành lý

Khi du lịch có thể gặp nguy cơ hoãn, hủy chuyến bay, rút ngắn thời gian du lịch, thất lạc hành lý, bị dời chuyến đột xuất hay các sự cố khác về chuyến bay. Các sự cố này phát sinh nhiều chi phí như bạn phải tốn tiền sinh hoạt lưu trú khi chuyến bay bị hoãn, bị hủy hoặc nếu cần thiết phải quay về Việt Nam đúng thời hạn bạn phải bỏ tiền ra mua vé máy bay của hãng khác.

1.3. Mất tài sản cá nhân và chứng từ du lịch

Hãy tưởng tượng toàn bộ tiền bạc, điện thoại, passport của bạn bị mất khi đi du lịch nước ngoài thì bạn phải làm thế nào? Điều này xảy ra không ít đâu, có rất nhiều bạn Tây du lịch Việt Nam đã mất giấy tờ tùy thân và toàn bộ tiền bạc, thẻ ngân hàng, không biết phải làm sao để về nước. Đặc biệt đối với những người ít có kinh nghiệm du lịch, vốn tiếng Anh ít ỏi, những vấn đề nghiêm trọng này sẽ làm cho bạn vô cùng hoảng loạn.

1.4. Gặp vấn đề với xe cộ đi thuê ở nước ngoài

Khi bạn thuê xe hơi hay xe máy ở nước ngoài mà gặp tai nạn ngã xe và gây thiệt hại về xe, bạn luôn phải đền bù rất nhiều tiền hơn cả giá trị bị mất mát của xe, vì nhiều nơi tranh thủ lấy cớ để kiếm thêm tiền.

2. Có nên mua bảo hiểm khi đi du lịch nước ngoài?

mua bảo hiểm khi đi du lịch nước ngoài là điều rất cần thiết

Mua bảo hiểm du lịch nước ngoài là điều rất cần thiết. Bởi lẽ, khi gặp những rủi ro như trên, khách du lịch thường thấy lúng túng, lo lắng cho dù là tổn thất nặng hay nhẹ và đương nhiên với tổn thất lớn thì thiệt hại sẽ rất nặng nề cho bản thân họ và gia đình mà đôi khi bản thân họ không thể tự gánh vác nổi.

Chính lúc này, họ rất cần được hỗ trợ, giúp đỡ. Bảo hiểm du lịch nước ngoài ra đời để đáp ứng nhu cầu bảo vệ của khách du lịch, để đảm bảo cho chuyến hành trình của họ được diễn ra suôn sẻ.

Bên cạnh đó, đây cũng là một loại giấy tờ cần thiết khi làm thủ tục xin cấp visa nhập cảnh. Hiện tại rất nhiều nước trên thế giới, đặc biệt là các nước châu Âu (ví dụ Đức, Pháp, Anh…) yêu cầu khách du lịch đến các nước này là cần có bảo hiểm du lịch. Chính vì vậy, mua bảo hiểm du lịch là điều kiện tiên quyết để có thể được cấp visa vào các nước này.

3. Các sản phẩm bảo hiểm du lịch nước ngoài tốt nhất

sản phẩm bảo hiểm du lịch nước ngoài tốt nhất

Hiện nay, có khá nhiều sản phẩm bảo hiểm du lịch của các công ty bảo hiểm khác nhau cung cấp cho những khách hàng có nhu cầu đi du lịch nước ngoài. Để chọn được sản phẩm bảo hiểm du lịch phù hợp hãy so sánh các quyền lợi bảo hiểm và phí bảo hiểm của các sản phẩm. Sau đây, Medplus xin đưa ra gợi ý 3 sản phẩm bảo hiểm du lịch nước ngoài được người tiêu đánh giá tốt nhất hiện nay.

3.1. Bảo hiểm du lịch quốc tế Bảo Việt

Sản phẩm bảo hiểm du lịch quốc tế của bảo hiểm Bảo Việt dành cho các đối tượng là người Việt Nam hoặc nước ngoài cư trú tại Việt Nam, trong độ tuổi từ 6 tuần tuổi tới 80 tuổi với phạm vi bảo hiểm trên toàn thế giới (ngoại trừ Việt Nam).

Quyền lợi bảo hiểm

Bảo hiểm chi phí y tế: Chi phí điều trị y tế nội trú, ngoại trú, chi phí liên quan đến phẫu thuật phát sinh khi người được bảo hiểm (NĐBH) bị ốm đau, bệnh tật, tai nạn trong chuyến đi tối đa lên tới 70.000 USD/EUR/người/chuyến

Bảo hiểm hỗ trợ cấp cứu 24/7 chỉ với một cuộc gọi:

Bảo hiểm tai nạn con người: Chi trả quyền lợi bảo hiểm trong trường hợp tử vong hoặc thương tật toàn bộ vĩnh viễn do tai nạn.

Bảo hiểm hành lý và tư trang: Chi trả chi phí mất mát, hỏng hóc, thiệt hại hành lý tư trang người được bảo hiểm mang theo chuyến du lịch do hậu quả trực tiếp của tai nạn hoặc vận chuyển nhầm của hãng vận chuyển.

Bảo hiểm nhận hành lý chậm: Thanh toán chi phí để người được bảo hiểm mua sắm khẩn cấp các vật dụng vệ sinh thiết yếu hoặc quần áo khi hành lý tạm thời bị thất lạc.

Bảo hiểm mất giấy tờ thông hành: Chi trả chi phí để người được bảo hiểm xin cấp lại giấy thông hành, chi phí ăn ở đi lại phát sinh trong khi làm lại các giấy tờ đó. Chi phí hồi hương của người được bảo hiểm do vé hồi hương của người được bảo hiểm không còn giá trị.

Bảo hiểm chi phí cắt bớt hay hủy bỏ chuyến đi: Bồi thường tiền đặt cọc bị mất và chi phí đi lại tăng lên do người được bảo hiểm, người thân trong gia đình bị chết, ốm đau thương tật nghiêm trọng.

Bảo hiểm chuyến đi bị trì hoãn: Trợ cấp một khoản tiền cho người được bảo hiểm trong trường hợp phương tiện vận chuyển bị trì hoãn do thời tiết xấu, bãi công, cướp, lỗi máy móc kỹ thuật vượt khỏi sự kiểm soát của người được bảo hiểm.

3.2. Bảo hiểm du lịch nước ngoài PVI

Bảo hiểm du lịch nước ngoài PVI có nhiều ưu điểm nổi trội như:

3.3. Bảo hiểm du lịch nước ngoài Bảo Minh

Bảo hiểm du lịch nước ngoài Bảo Minh

Bảo hiểm du lịch nước ngoài Bảo Minh tên chính xác là bảo hiểm du lịch quốc tế, là sản phẩm bảo hiểm của công ty Bảo Minh dành cho khách hàng đi ra nước ngoài. Không chỉ dùng cho mục đích du lịch mà có thể là đi du học, công tác, học tập hay thăm thân… ở nước ngoài.

Bảo hiểm Bảo Minh sẽ chi trả cho những trường hợp đau ốm khi ở nước ngoài, những tai nạn cá nhân đột xuất khi ở nước ngoài, hoặc những vấn đề liên quan đến hành lý tư trang, chuyến bay bị trì hoãn liên tục, kéo dài… Tất cả những vấn đề trên đều được quy định rõ trong quyền lợi bảo hiểm.

3.4. Bảo hiểm du lịch toàn cầu Chubb

Bảo hiểm du lịch toàn cầu Chubb là một sản phẩm của công ty bảo hiểm Chubb Việt Nam nhằm mục đích bảo vệ tính mạng và tài sản cho các khách hàng khi có nhu cầu đi du lịch trong nước và nước ngoài.

Với kinh nghiệm và chuyên môn toàn cầu Chubb tự hào mang đến cho người dùng sản phẩm bảo hiểm du lịch có quyền lợi và mức phí vô cùng hợp lý.

4. Lưu ý khi mua bảo hiểm du lịch nước ngoài

Hiện nay có rất nhiều công ty bảo hiểm đưa ra nhiều cam kết về lợi ích. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc, lựa chọn cẩn thận và lưu ý một số điều sau:

Xem thêm:

5. Những tiêu chí cơ bản của bảo hiểm du lịch nước ngoài

Các bạn khi đi du lịch tại bất cứ quốc gia nào cũng nên mua bảo hiểm du lịch có đầy đủ các tiêu chí sau:

Bảo hiểm du lịch để đảm bảo quyền lợi của bản thân. Chi phí hiện tại của bảo hiểm du lịch quốc tế cũng không quá nhiều so với chi phí bạn bỏ ra cho chuyến đi của mình. Vì vậy không nên vì tiếc chút ít tiền mà bỏ qua những lợi ích to lớn của nó. Nếu bạn còn những thắc mắc về bảo hiểm du lịch, hãy đăng ký ngay để được tư vấn miễn phí.

Nguồn thông tin:

Exit mobile version