Site icon Medplus.vn

Ba mẹ nên mua bảo hiểm sức khỏe cho bé theo từng giai đoạn như thế nào? [10/2021]

mua bảo hiểm sức khỏe cho bé theo từng giai đoạn

mua bảo hiểm sức khỏe cho bé theo từng giai đoạn

Trẻ em là đối tượng cần được quan tâm và chăm sóc một cách tốt nhất. Nhiều bậc cha mẹ quyết định mua bảo hiểm sức khỏe cho bé để con được chăm sóc sức khỏe toàn diện, cũng như được khám, chữa bệnh trong điều kiện y tế tốt nhất nếu chẳng may con bị ốm.

Mỗi giai đoạn của bé sẽ có những sự thay đổi dẫn theo nhu cầu được bảo vệ khác nhau, do đó tùy thuộc vào giai đoạn phát triển mà ba mẹ có thể chọn cho con mình gói bảo hiểm phù hợp nhất. Cùng Medplus tìm hiểu bảo hiểm sức khỏe cho bé theo từng giai đoạn qua bài viết bên dưới nhé.

1. Có nên mua bảo hiểm sức khỏe cho bé?

mua bảo hiểm sức khỏe cho bé là rất cần thiết để bảo vệ con yêu toàn diện

Lập gia đình và có con là niềm vui, niềm hạnh phúc vô bờ trong cuộc đời mỗi người. Tuy nhiên, đi kèm với đó là cả khó khăn lẫn trách nhiệm được nhân lên rất nhiều lần. Khi đó, tìm hiểu kinh nghiệm để làm sao chu toàn cuộc sống gia đình và con cái là mối quan tâm hàng đầu.

Với những băn khoăn làm sao để làm chủ tương lai; bảo vệ cả nhà, an tâm vui sống, cha mẹ sẽ cân nhắc giữa gửi tiết kiệm cho con, mua bảo hiểm, mua đất hoặc nhà riêng… Trong đó, câu hỏi lớn nhất vẫn là có nên mua bảo hiểm sức khỏe cho bé? Mua bảo hiểm sức khỏe thì bé sẽ có những lợi ích gì?

Mua bảo hiểm sức khỏe cho bé là một điều vô cùng cần thiết bởi một vài lý do như:

2. Bảo hiểm sức khỏe cho bé theo từng giai đoạn

2.1. Bảo hiểm sức khỏe cho bé dưới 1 tuổi

Bảo hiểm sức khỏe cho bé dưới 1 tuổi

Những sản phẩm bảo hiểm sức khỏe cho bé dưới 1 tuổi ba mẹ có thể tham khảo là:

2.2.1. Bảo hiểm tai nạn con người

Hiện nay hầu hết các sản phẩm bảo hiểm tai nạn con người không hướng đến đối tượng là trẻ em dưới 1 tuổi.

2.1.2. Bảo hiểm y tế

Bảo hiểm y tế là hình thức bảo hiểm bắt buộc được áp dụng đối với các đối tượng theo quy định của Luật bảo hiểm y tế để chăm sóc sức khỏe, không vì mục đích lợi nhuận do Nhà nước tổ chức thực hiện.

Theo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế 2014, mức đóng bảo hiểm y tế hàng tháng tối đa bằng 6% tiền lương tháng hoặc mức lương cơ sở… tùy từng đối tượng. Nhưng Nhà nước hỗ trợ từ 30% -100% tiền đóng bảo hiểm y tế cho một số đối tượng như người có công với cách mạng, hộ gia đình cận nghèo, học sinh sinh viên…

Đối với trẻ dưới 1 tuổi, quyền lợi sẽ là được phát miễn phí thẻ bảo hiểm y tế và được khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế đăng ký trong danh mục quy định của Nhà nước với mức hỗ trợ 100%.

2.1.3. Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe

Có 2 gói bảo hiểm sức khỏe trên thị thường là sản phẩm bảo hiểm sức khỏe của công ty bảo hiểm phi nhân thọ cung cấp và sản phẩm bổ trợ chăm sóc sức khỏe của công ty bảo hiểm nhân thọ cung cấp. Cả 2 gói bảo hiểm đều có đặc điểm tương tự nhau như thời hạn bảo hiểm 1 năm, đóng phí 1 lần và tái tục những năm tiếp theo.

Trẻ dưới 1 tuổi đều tham gia được 2 loại bảo hiểm này và đều được hưởng các quyền lợi khám và chữa bệnh ở Việt Nam hoặc nước ngoài với các quyền lợi như khám chữa bệnh, nha khoa, cấy ghép nội tạng, điều trị bệnh ung thư, phẫu thuật. Đặc biệt, khi tham gia bảo hiểm sức khỏe cho bé dưới 1 tuổi, ba mẹ có quyền lựa chọn cơ sở y tế hoặc bệnh viện lớn uy tín trong nước và ngoài nước.

Mức phí của các gói bảo hiểm chỉ từ 2 triệu/năm và có định mức theo từng chương trình ứng với các quyền lợi bảo hiểm. Tuy nhiên, khi mua bảo hiểm sức khỏe cho bé dưới 1 tuổi cần phải mua kèm bố/mẹ với sản phẩm của công ty bảo hiểm.

Xem thêm: So sánh bảo hiểm y tế và bảo hiểm sức khỏe năm 2021

2.2. Bảo hiểm sức khỏe cho bé trên 1 tuổi

Bảo hiểm sức khỏe cho bé trên 1 tuổi

Ba mẹ có thể mua bảo hiểm sức khỏe cho bé trên 1 tuổi như sau:

2.2.1. Bảo hiểm tai nạn con người

Cha mẹ có thể tham gia bảo hiểm tai nạn con người cho bé ngay từ 1 tuổi trở lên để được trợ cấp và hỗ trợ chi phí điều trị trong những trường hợp bị tổn thương thân thể do tai nạn.

Mức phí bảo hiểm được tính dựa trên tỷ lệ quy định nhân với số tiền bảo hiểm mà khách hàng mong muốn. Số tiền bảo hiểm từ 20 triệu đồng – 100 triệu đồng, tính ra số phí chỉ khoản mấy chục hoặc mấy trăm nghìn/năm/ hợp đồng.

Một số công ty bảo hiểm quy định phải mua kèm bố/mẹ đến một độ tuổi nào đó con mới có thể mua độc lập. Thời hạn bảo hiểm tai nạn con người có thể tùy chọn là ngắn hạn từ 3 – 9 tháng hoặc dài hạn từ 12 – 48 tháng.

2.2.2. Bảo hiểm sức khỏe

Trẻ em trên 1 tuổi là nhóm đối tượng bắt đầu làm quen với nhịp sống sinh hoạt, cơ thể từ từ thích nghi với môi trường xung quanh. Giai đoạn trẻ từ 1 đến 3 tuổi là giai đoạn trẻ hay bị ốm vặt vì sức đề kháng của bé còn yếu. Thời gian này, cha mẹ cần chú ý những thay đổi bất thường về thời tiết có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

Với sản phẩm bảo hiểm sức khỏe cho bé trên 1 tuổi, bé vẫn phải mua kèm bố/mẹ đến một độ tuổi nào đó mới được mua độc lập, tùy theo quy định sản phẩm của từng công ty. Với sản phẩm bảo hiểm chăm sóc sức khỏe cho bé trên 1 tuổi, ngoài những quyền lợi như khám và điều trị bệnh, bé còn có những quyền lợi hấp dẫn như được bảo vệ trước bệnh hiểm nghèo, thương tật toàn bộ vĩnh viễn, quyền lợi miễn đóng phí và hỗ trợ tài chính khi không may cha mẹ gặp rủi ro…

Việc mua bảo hiểm sức khỏe cho trẻ trên 1 tuổi là rất quan trọng và cần thiết, bởi:

2.2.3. Bảo hiểm y tế

Bé từ 1 tuổi đến 6 tuổi vẫn được hưởng chế độ bảo hiểm y tế miễn phí với quyền lợi 100% chi phí khám và chữa bệnh trong danh mục quy định của Nhà nước. Với bé từ 6 tuổi trở lên là phải mua bảo hiểm y tế theo hộ gia đình.

Tuy nhiên khi bé đi học sẽ được mua bảo hiểm y tế từ cơ sở giáo dục và được Nhà nước hỗ trợ tối đa 30% mức phí. Tuy nhiên, khi đó mức chi trả là từ 80%- 100% tùy thuộc vào nhóm đối tượng nào và đúng tuyến hay trái tuyến.

Đọc ngay: TOP 7+ bảo hiểm sức khỏe cho bé từ 0-6 tuổi

3. Kết luận

Nhìn chung, các loại bảo hiểm sức khỏe cho bé hiện nay đều mang đến những quyền lợi khác nhau, giúp hỗ trợ tài chính cho ba mẹ và con yêu được bảo vệ toàn diện trước nhiều rủi ro. Hãy chọn và tham gia ngay một gói bảo hiểm sức khỏe cho con phù hợp với yêu cầu và điều kiện tài chính ba mẹ nhé.

Exit mobile version