Site icon Medplus.vn

Mua bảo hiểm sức khỏe cho trẻ: 10 điều bạn cần biết

Nhận bảo hiểm sức khỏe đầy đủ và toàn diện cho con cái của bạn là biện pháp tốt nhất để bạn bảo vệ bản thân trước chi phí y tế tăng cao. Bạn bắt buộc phải mua bảo hiểm sức khỏe cho trẻ một cách đúng đắn để được bảo hiểm rộng hơn. Dưới đây là 10 khía cạnh quan trọng của bảo hiểm sức khỏe sẽ hỗ trợ bạn khi mua bảo hiểm sức khỏe cho trẻ.

Bài viết sau đây Medplus sẽ cung cấp cho bạn 10 điều cần biết khi bạn mua bảo hiểm sức khỏe cho trẻ để có thể giúp bạn lựa chọn gói bảo hiểm tiết kiệm và đúng đắn nhất.

Mua bảo hiểm sức khỏe cho trẻ: 10 điều bạn cần biết

1. Chăm sóc sức khỏe con bạn càng sớm càng tốt

Bạn phải đảm bảo sức khỏe của con bạn khi bắt đầu cuộc đời của chúng. Khía cạnh duy nhất bạn cần đảm bảo là lựa chọn chương trình và mua bảo hiểm sức khỏe cho trẻ phù hợp dựa trên điều kiện tài chính hiện tại của gia đình bạn.

Mua bảo hiểm sức khỏe cho trẻ ngay khi trẻ vừa được sinh ra sẽ giúp giảm thiểu các bệnh tật hoặc các bệnh mà trẻ sơ sinh dễ mắc phải. Đảm bảo rằng con bạn được bảo hiểm theo chính sách bảo hiểm sức khỏe trong suốt cuộc đời của chúng.

2. Chọn gói bảo hiểm phù hợp

Không phải tất cả các chương trình bảo hiểm sức khỏe đều phù hợp với trẻ. Nếu con bạn ở độ tuổi từ 21 hoặc 25, bạn có thể đưa chúng vào chương trình bảo hiểm sức khỏe gia đình thay vì gói cá nhân. Bạn không cần phải mua các hợp đồng Bảo hiểm sức khỏe Cá nhân riêng biệt và đóng phí bảo hiểm khác nhau cho mọi thành viên trong gia đình.

Một chương trình bảo hiểm sức khỏe gia đình có thể bảo hiểm cho tất cả các thành viên trong gia đình. Đối với trẻ em đã vượt quá ngưỡng, nên chọn chính sách Bảo hiểm Sức khỏe Cá nhân. Các loại chính sách như vậy cung cấp phạm vi bảo hiểm cao hơn nhưng với mức phí bảo hiểm cao hơn.

Trong khi nhóm tuổi này có thể ít nhạy cảm hơn với bệnh tật, các đại dịch như Covid-19 đã tiết lộ rằng việc điều trị tình trạng bệnh khi nhiễm virus này có thể tốn kém. Bảo hiểm sức khỏe nên là biện pháp bảo vệ cơ bản cho con cái của bạn trước những trường hợp cấp cứu y tế không lường trước được.

3. Xem xét phạm vi bảo hiểm

Tùy thuộc vào số lượng thành viên trong gia đình và tình trạng sức khỏe của mỗi thành viên, bạn cần đánh giá phạm vi bảo hiểm sức khỏe. Hãy dành thời gian của bạn khi chọn chính sách và mua bảo hiểm sức khỏe cho trẻ. Cân nhắc các yếu tố như giới hạn tiền thuê phòng, tiền đồng thanh toán,…

Việc chọn bảo hiểm thấp vì phí bảo hiểm thấp hơn có thể ảnh hưởng đến trẻ khi trẻ cần được tiếp cận với dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng. Do đó, hãy chọn mua bảo hiểm sức khỏe một cách phù hợp để tất cả các thành viên trong gia đình bao gồm cả con cái của bạn có thể tiếp cận với dịch vụ chăm sóc y tế chất lượng cao mà không phải lo lắng về chi phí.

4. Chính sách bảo hiểm bệnh hiểm nghèo

Nếu bạn cho rằng con mình dễ bị bệnh hiểm nghèo, thì bạn nên bao gồm bảo hiểm bệnh hiểm nghèo cùng với kế hoạch bảo hiểm tiêu chuẩn. Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo được thiết kế để cung cấp khoản thanh toán một lần nếu bạn bị ốm do bất kỳ bệnh hiểm nghèo nào đã nêu để điều trị bệnh hiểm nghèo cho con bạn.

5. Bao gồm trẻ trong Bảo hiểm Y tế Nhóm của bạn

Nếu bạn là người làm công ăn lương, bạn có thể có bảo hiểm sức khỏe doanh nghiệp hoặc bảo hiểm sức khỏe nhóm do chủ lao động của bạn cung cấp. Bạn có thể bao gồm những đứa con phụ thuộc từ khi chúng được sinh ra.

Khía cạnh duy nhất bạn cần ghi nhớ là kế hoạch sẽ không còn tồn tại khi bạn không còn là nhân viên của công ty mình. Mặc dù điều này giúp cung cấp bảo hiểm sức khỏe cho con bạn, nhưng nó không cung cấp bảo hiểm mọi lúc, đặc biệt là khi bạn không còn là thành viên của tổ chức đó.

6. Bao gồm trẻ trong chương trình bảo hiểm sức khỏe gia đình hiện có của bạn

Bao gồm cả trẻ trong bảo hiểm sức khỏe gia đình

Nếu bạn có tham gia chương trình Bảo hiểm Sức khỏe gia đình đang hoạt động, bạn có thể bao gồm cả con bạn, đặc biệt nếu chúng là trẻ sơ sinh.

Việc không thông báo cho công ty bảo hiểm về việc bổ sung mới cho gia đình của bạn có thể dẫn đến việc không được bảo hiểm chi phí y tế cho đứa trẻ trong trường hợp nhập viện, dù là theo kế hoạch hay không có kế hoạch. Đảm bảo bạn thông báo cho công ty bảo hiểm ngay khi con bạn được sinh ra để đứa trẻ sẽ được bảo hiểm ngay từ những ngày đầu.

7. Hiểu các loại trừ theo chính sách

Mặc dù điều quan trọng là phải đảm bảo cho con bạn có chương trình bảo hiểm sức khỏe phù hợp, nhưng điều cần thiết là phải đọc và hiểu các chi tiết không được bảo hiểm hoặc loại trừ của chương trình bảo hiểm sức khỏe của trẻ em. Bằng cách này, bạn sẽ biết các khoản nợ phải trả của mình là gì và phạm vi bảo hiểm. Bao gồm các tiện ích bổ sung có liên quan sẽ làm tăng phạm vi của kế hoạch chính để bạn được thanh toán cho các khoản nợ không được đề cập trong kế hoạch tiêu chuẩn.

8. Hãy trung thực trong đơn đăng ký của bạn

Trung thực trong đơn đăng ký bảo hiểm sức khỏe của trẻ

Tiết lộ tất cả thông tin về sức khỏe và tình trạng y tế của con bạn trong khi đăng ký chương trình bảo hiểm sức khỏe. Bằng cách không tiết lộ hoặc không trung thực, khả năng khiếu nại của bạn bị từ chối sẽ cao hơn. Nếu con bạn bị ốm hoặc tình trạng sức khỏe không tốt, bạn nên thông báo cho công ty bảo hiểm. Chính sách sẽ được tùy chỉnh theo nhu cầu của bạn để bạn được bảo hiểm đầy đủ trong thời gian nằm viện.

9. Chọn các kế hoạch bao gồm chăm sóc sau khi sinh

Hầu hết các chương trình bảo hiểm sức khỏe đều chi trả cho việc chăm sóc sau khi sinh và tiêm chủng. Chọn chương trình cung cấp bảo hiểm cho việc chăm sóc sau khi sinh. Bằng cách này, bạn có thể tránh được các khoản chi phí phát sinh sau khi đứa trẻ được sinh ra. Các chương trình bảo hiểm sức khỏe có bao trả cho chăm sóc sau khi sinh và tiêm chủng có thể giúp giảm thiểu chi phí y tế không được bao trả trong chương trình bảo hiểm sức khỏe ban đầu.

10. Xem xét các yếu tố không thể tránh khỏi khác

Quan sát lối sống của trẻ và sự tiến bộ của chúng khi nói đến sức khỏe của chúng. Tìm hiểu xem trẻ có dễ mắc các bệnh thông thường hay không. Để có phạm vi bảo hiểm rộng hơn, bạn nên chọn các kế hoạch bảo hiểm toàn diện cung cấp tất cả các khía cạnh của bảo hiểm sức khỏe cùng với tùy chọn bao gồm các tiện ích bổ sung.

Ngoài bệnh tật, có thể bùng phát đại dịch chẳng hạn như Coronavirus,… Điều quan trọng là giữ cho con bạn được bảo vệ bằng cách mua bảo hiểm sức khỏe cho trẻ có chương trình rộng hơn ngay từ khi mới sinh ra khỏi những tình huống không lường trước được như vậy.

Với chi phí y tế tăng cao, dịch bệnh không lường trước được nên việc đảm bảo mua bảo hiểm sức khỏe cho trẻ với chương trình toàn diện và các quyền lợi bổ sung sẽ cung cấp cho bạn sự bảo vệ tài chính rất cần thiết. Đảm bảo an toàn cho con bạn bằng chính sách bảo hiểm sức khỏe ngay khi chúng được sinh ra để bảo vệ chúng trước những tình trạng sức khỏe không lường trước được đòi hỏi chi phí y tế cao.

Nguồn tham khảo: 10 things to know while buying health insurance for your children

Các bài viết có liên quan: 

Exit mobile version