Site icon Medplus.vn

Mua một hợp đồng bảo hiểm sức khỏe gia đình có “đáng” không?

Mua một hợp đồng bảo hiểm sức khỏe gia đình có đáng không

Mua một hợp đồng bảo hiểm sức khỏe gia đình có đáng không

Bảo hiểm sức khỏe có tầm quan trọng lớn trong thực tại ngày nay khi lạm phát y tế không ngừng gia tăng. Các kế hoạch bảo hiểm sức khỏe cho gia đình giúp bảo vệ nguồn tài chính trong các trường hợp khẩn cấp y tế liên quan đến bạn hoặc các thành viên trong gia đình. Với gó bảo hiểm gia đình, số tiền bảo hiểm có thể được sử dụng bởi bất kỳ thành viên nào trong gia đình được bảo hiểm khi có nhu cầu.

Vậy mua một hợp đồng bảo hiểm sức khỏe gia đình có đáng không? Cùng Medpus tìm hiểu qua nội dung bên dưới đây nhé.

1. Các lợi ích chính của các gói bảo hiểm sức khỏe cho gia đình

lợi ích chính của các gói bảo hiểm sức khỏe cho gia đình

Một chính sách cá nhân cho từng thành viên trong gia đình sẽ mang đến phạm vi bảo hiểm rộng. Tuy nhiên, việc mua các chính sách cá nhân đắt tiền để trang trải cho mọi thành viên trong gia đình có thể không khả thi và thực tế. Đây là lúc các kế hoạch bảo hiểm sức khỏe cho gia đình trở thành phương pháp bảo hiểm tối ưu và hữu dụng nhất cho các nhu cầu y tế.

Các lợi ích chính của các gói bảo hiểm sức khỏe cho gia đình có thể kế đến là:

1) Số tiền bảo hiểm cao

So với chương trình bảo hiểm sức khỏe cá nhân , chương trình sức khỏe gia đình bồi thường số tiền bảo hiểm cao hơn (cho mọi thành viên trong gia đình) với mức phí bảo hiểm thấp hơn cho phạm vi bảo hiểm được cung cấp.

2) Phí bảo hiểm thấp

Nói một cách đơn giản, nếu mỗi thành viên trong gia đình mua một gói cá nhân với số tiền bảo hiểm là 5 triệu đồng, thì mọi người sẽ phải trả phí bảo hiểm, làm cho tổng số tiền cao hơn so với phí bảo hiểm cần phải trả cho một gói gia đình cho cùng một khoản bảo hiểm 5 triệu đồng,, được chia sẻ bởi các thành viên được bảo hiểm.

Xem thêm:

3) Dễ dàng quản lý

dễ dàng quản lý với gói bảo hiểm sức khỏe gia đình

Một chương trình bảo hiểm sức khỏe cần phải hoạt động để có thể cung cấp dịch vụ bảo hiểm khi khách hàng có nhu cầu. Và đối với điều đó, bạn cần phải tiếp tục gia hạn nó một cách kịp thời. Không giống như các chính sách riêng lẻ, bạn không phải theo dõi ngày hết hạn của từng cá nhân và thanh toán nhiều lần nếu bạn là người chịu trách nhiệm quản lý nhu cầu bảo hiểm của gia đình mình. Thay vào đó, bạn có thể gia hạn chương trình sức khỏe gia đình ngay lập tức vì đây là một chính sách duy nhất bao gồm nhiều thành viên trong gia đình.

Bên cạnh đó, việc biết rằng gia đình bạn có bảo hiểm cơ bản có thể giúp bạn mua các chính sách cụ thể như chính sách bảo hiểm bệnh hiểm nghèo hoặc bảo hiểm tai nạn cá nhân cũng như để được bảo hiểm rộng rãi.

4) Chính sách bổ sung

Các gói bảo hiểm sức khỏe thường bao gồm chính sách bổ sung – nghĩa là bạn được phép thêm vào các người được bảo hiểm khác vào hợp đồng bảo hiểm của bạn, tất nhiên sẽ có thêm một mức phí tương ứng. Tuy nhiên, một chính sách như vậy cũng có thể có lợi nếu bạn đang có kế hoạch kết hôn/sinh con trong tương lai và muốn đảm bảo gia đình đang mở rộng của mình.

Ngoài ra, hãy đọc:

5) Lợi ích về thuế

mua bảo hiểm sức khỏe nhóm cho gia đình giúp tiết kiệm thuế hơn

Phí bảo hiểm được trả cho bảo hiểm sức khỏe gia đình có các lợi ích về thuế đi kèm với nó theo mục 80D của Đạo luật thuế thu nhập. Đây là một phần dành riêng được thiết kế để giúp mọi người tiết kiệm thuế trong khi họ tự bảo hiểm cho bản thân và các thành viên trong gia đình của họ.

2. Tầm quan trọng của gói bảo hiểm sức khỏe cho gia đình

Các trường hợp khẩn cấp về y tế có thể ập đến với bất kỳ thành viên nào trong gia đình bạn. Do đó, bạn cần một chương trình bảo hiểm y tế bao gồm tất cả các thành viên trong gia đình của bạn để nếu có ai bị ốm, chính sách này sẽ giải cứu tài chính của bạn.

Có nhiều loại chương trình bảo hiểm sức khỏe khác nhau với nhiều quyền lợi kèm theo. Tuy nhiên, trong khi mua một chương trình bảo hiểm sức khỏe cho gia đình, nó nên được lựa chọn một cách cẩn thận nhất. Bạn cần xem xét các khía cạnh khác nhau trước khi quyết định ký hợp đồng bảo hiểm. Điều này sẽ đảm bảo rằng chính sách bảo hiểm có các quyền lợi hấp dẫn toàn diện và cung cấp phạm vi bảo hiểm thích hợp cho gia đình bạn.

Xem thêm:

Nguồn tài liệu tham khảo: Is It Worth Buying a Family Health Insurance Policy

Exit mobile version